ข่าว

ผู้จัดการวง BNK48 จูงมือ 'เฌอปราง - น้ำหนึ่ง' แจ้งความ ปอท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

iAM ต้นสังกัดศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 วอน ตำรวจ ปอท. เร่งปิดกั้นบัญชีผู้กระทำผิดตัดต่อภาพ "เฌอปราง" ศิลปินในสังกัด สร้างปมบิดเบือนและหมิ่นประมาท "น้ำหนึ่ง" ชี้ก่อความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของศิลปินและบริษัทฯอย่างต่อเนื่อง รุกเอาผิดทางกฎหมายทั้งแพ่ง-อาญา

เมื่อเวลา 13.10 น. วันที่ 27 มค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) น.ส.เสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ (ครูปิ๋ม) ชิไฮนิน BNK48 (ผู้จัดการวง) บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 ในประเทศไทย กล่าวว่า ครูเป็นตัวแทนบริษัทฯ เดินหน้าพา 'เฌอปราง' ศิลปินในสังกัด ได้ถูกละเมิดนำภาพไปใช้ตัดต่อ นับว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง

ส่วน น.ส.เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง มีความประสงค์ปิดกั้นบัญชีแฟนเพจตัดต่อภาพตนเอง ที่มีการกระทำหมิ่นสถาบันอันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย มีความไม่สบายใจจึงรุดแจ้งความเพื่อยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ  ต่อพนักงานสอบสวน ปอท.

ครูปิ๋ม กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันสมาชิกในวง BNK48 เป็นเยาวชนและผู้หญิง 100 %  ทั้งนี้สมาชิกในวง เห็นไดเร็คแมสเสจด้วยคำหยาบคาย ภาพลามกต่างๆ ถูกตัดต่อภาพให้เกิดความรู้สึกไม่ดี สิ่งเหล่านี้ทางน้องๆ ปล่อยผ่านกันมาเป็นระยะเวลาหลายปี เพื่อหวังให้ผู้กระทำไม่ดีกับทางเราหยุด แต่เหมือนยิ่งมีความสนุกสนานในการสร้างความทุกข์กระทบกระเทือนต่อจิตใจ และมันมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันแก่ทางศิลปินในวงที่ไม่มีวันหยุดผ่านสังคมออนไลน์

 

น.ส.มิลิน ดอกเทียน หรือ น้ำหนึ่ง สมาชิกศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48  ซึ่งได้ร่วมเดินทางมารับคำปรึกษาจาก ร.ต.อ บูรฉัตร ฉัตรประยูร  รอง สว.(สอบสวน) เกี่ยวกับการรวบรวมหลักฐานเกี่ยวกับการหมิ่นประมาทต่างๆ เพื่อนำไปแจ้งความดำเนินคดีในท้องที่เกิดเหตุ  ทั้งนี้ทางบริษัทจะรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญาต่อไป

ครูปิ๋ม ชิไฮนิน BNK48 กล่าวปิดท้ายว่า ครั้งนี้ทางบริษัทฯ จึงไม่นิ่งนอนใจต่อทุกการกระทำที่หมิ่นประมาทศิลปินด้วยถ้อยคำวาจารุนแรงผ่านสังคมออนไลน์  รวมไปถึงการสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อภาพลักษณ์บริษัทอีกด้วย ครั้งนี้จึงต้องวอนทางหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง การกระทำลักษณะนี้  ไม่ใช่แค่ศิลปินในวง BNK48 เท่านั้น แต่คนดังในสังคมไทยที่เป็นผู้หญิงก็โดนถูกภาพตัดต่อ คุกคามด้านวาจาที่รุนแรงอีกจำนวนมาก

"ทางบริษัทฯ จึงได้ยื่นหลักฐานและข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ให้แก่ บก.ปอท. เพื่อนำไปตรวจสอบบัญชีเฟซบุ๊คของผู้กระทำความผิดต่อไป" ชิไฮนิน BNK48 กล่าวสรุป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ