ข่าว

เจ้าทรัพย์ตรวจของกลาง ติดตามจยย.โรงพักวังทองฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าทรัพย์ หนึ่งในผู้เสียหาย ถูกโจรกรรมรถจักรยานยนต์ จากที่พัก ย่านมหาดไทย หลังตำรวจประชาสัมพันธ์ให้เข้าตรวจสอบ นำเจ้าทรัพย์ร่วมฟ้องดำเนินคดีคนร้ายที่ถูกตำรวจจับกุมได้

วันที่ 26 มกราคม 2564 นายศตวรรษ มียิ่ง อายุ 21 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์(จยย.) ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีดำ เข้าตรวจสอบสภาพรถ ที่ถูกคนร้ายขโมยไปจากหอพัก ในซอยมหาดไทย ซ.ลาดพร้าว 122 เขตวังทองหลาง เมื่อคืนวันที่ 24 มกราคม 2564 หลังตำรวจ สน.วังทองหลาง ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่สงสัยว่าตกเหยื่อ เข้าไปตรวจสอบของกลางได้ที่โรงพัก

นายศตวรรษ กล่าว รถของตนถูกใช้งานครั้งสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม โดยขี่กลับมาจอดที่ใต้หอพักช่วงประมาณ 2 นาฬิกา มาทราบอีกทีคือ ช่วงเย็นของวันจันทร์ ที่พบว่า จยย.หายไปจากที่จอด จึงไปดูภาพวงจรปิดแต่ก็เห็นภาพไม่ชัดเจน จึงรวบรวมเอกสารเท่าที่มีไปแจ้งความกับตำรวจ จนมาทราบข่าวว่า ตำรวจสามารถตามเอารถคืนมาได้แล้ว และจากสภาพรถที่ตนสังเกต ก็เชื่อว่าหากช้ากว่านี้ รถน่าจะถูกส่งไปต่างจังหวัดเพื่อขายต่อให้กับคนอื่น เพราะรถมีการล้างทำความสะอาดเป็นอย่างดี

เจ้าทรัพย์ตรวจของกลาง ติดตามจยย.โรงพักวังทองฯ

ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุม สน.วังทองหลาง บอกว่า ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียหาย 2 ราย ถูกลักทรัพย์ในเวลาไล่เรียงกัน จึงลงพื้นที่สืบสวนพบว่ามีคนร้าย 2 คน ใช้รถเก๋งแต่งซิ่งขับตระเวนในซอยมหาดไทย เลือกดูรถจักรยานยนต์ที่คาดว่าจะลักขโมยได้ง่าย ก็จะจอดรถไปใกล้จุดเกิดเหตุเพื่อไปลงมือและขี่ จยย.กลับที่พัก ย่านสายไหม จากนั้นจึงนั่งรถแท็กซี่กลับมาขับรถตัวเองกลับไป 

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสอง ยอมรับว่า เริ่มก่อเหตุเมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว ซึ่งตนจะติดต่อกับผู้ที่รับซื้อ จยย.ใน จ.สระแก้ว อ้างว่ามีรถที่ได้มาจากการหลุดจำนำ และขายต่อในราคาคันละ 17,000 บาท ส่วนวิธีการลักขโมยรถก็เรียนรู้เพิ่มเติมมาจากตอนที่อยู่ในเรือนจำ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยถูกจับกุมในคดีลักรถ จยย.มาแล้ว ส่วนที่เลือกลงมือย่านซอยมหาดไทย เนื่องจากเคยอาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าวมาก่อน จึงทราบทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี 

เจ้าทรัพย์ตรวจของกลาง ติดตามจยย.โรงพักวังทองฯ

สำหรับของกลางที่ตำรวจตรวจยึดได้ มีรถ จยย.สภาพสมบูรณ์ 7 คัน  ป้ายทะเบียน 4 แผ่น อะไหล่และชิ้นส่วนรถจยย.จำนวนมาก ซึ่งหลังจากนี้จะติดต่อให้ผู้เสียหายนำหลักฐานมาแสดเพื่อรับรถกลับคืนไป และเตรียมตรวจสอบหลักฐานที่ตรวจยึดได้ เพื่อขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้

เจ้าทรัพย์ตรวจของกลาง ติดตามจยย.โรงพักวังทองฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ