ข่าว

ไม่น่าทำกันได้ กลุ่มพยาบาลแจ้ง ปคบ.- สคบ. โดนเพื่อนร่วมอาชีพหลอกขายหน้ากากอนามัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่น่าทำกันได้ กลุ่มพยาบาลแจ้ง ปคบ.- สคบ. โดนเพื่อนร่วมอาชีพหลอกขายหน้ากากอนามัยแต่ไม่ได้ของ สูญเงินกว่า 15 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 ก.ค.63  ที่ กก.1 บก.ปคบ.ชั้น 4 อาคาร บี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ กลุ่มผู้เสียหาย 5 คนซึ่งเป็นพยาบาลวิชาชีพ ในสังกัด รพ.ของรัฐ และเอกชน นำโดย นางรัญชิดา ด่านเดชา เดินทางเจ้าพบ ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ก่อเกิด รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. แจ้งความดำเนินคดีกับ นางปริมปภัสร์ (สงวนนามสกุล) เพื่อนนางพยาบาลด้วยกันในข้อหาฉ้อโกง หลังซื้อหน้ากากอนามัยตั้งแต่เดือน มี.ค.แล้วไม่ได้ของ แถมเงินที่โอนไปก็ไม่คืน

 

                                   ไม่น่าทำกันได้  กลุ่มพยาบาลแจ้ง ปคบ.- สคบ. โดนเพื่อนร่วมอาชีพหลอกขายหน้ากากอนามัย

นางรัญชิดา เปิดเผยว่า พวกตนเดินทางมาแจ้งความ บก.ปคบ.และร้องต่อ สคบ.ด้วย จากกรณีที่พวกเราสั่งซื้อหน้ากากอนามัยไปแล้วแต่ไม่ได้รับสิ่งของ โดยเราติดต่อนางพยาบาลรุ่นน้องคนนี้ไปตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม โดยบอกว่าสิ่งของที่ซื้อจะได้กลางเดือนเมษายน แต่พอถึงกำหนดกลับไม่ได้  แจ้งขอยกเลิก และสัญญาว่าจะเคลียร์เงินคืนให้เสร็จสิ้นภายในเดือนเมษายน เราก็รอจนมาถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้เงินคืน มีการผลัดผ่อนเรื่อยมา

                                     ไม่น่าทำกันได้  กลุ่มพยาบาลแจ้ง ปคบ.- สคบ. โดนเพื่อนร่วมอาชีพหลอกขายหน้ากากอนามัย

ผู้เสียหายทั้งหมดทำงานเป็นนางพยาบาล มีความต้องการสั่งซื้อหน้ากากอนามัยมาใช้ในงาน โดยแต่ละคนรับฝากมาจากคนอื่นในที่ทำงาน ก่อนจะรวบรวมแล้วโอนให้น้องพยาบาลคนนี้ซึ่งเขาอ้างว่าติดต่อโรงงานผลิตได้ เราเห็นว่าเป็นคนอาชีพเดียวกัน แถมเป็นรุ่นน้องของบางคน และเป็นอาจารย์บางคนด้วยจึงไม่คิดว่าจะโกง
โดยมีผู้เสียหายที่ถูกโกงจำนวน 60 กว่าคน มูลค่าความเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท

ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน)บก.ปคบ.ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้เสียหายทุกคนที่มามีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับสถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุมาแล้ว จึงแนะนำก่อนจะพาผู้เสียหายทั้งหมดไปร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ สคบ. เพื่อเจรจาเรียกเงินคืนอีกส่วนหนึ่งด้วย ด้านคดีอาญาตรวจสอบพบว่าที่ สภ.เมืองโคราชได้มีความคืบหน้าถึงขั้นออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาแล้วด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ