ข่าว

แผนแหกคุกรั่ว "บรรยิน" ถูกแฉเครียดหนักโดนคุมเข้มย้ายไปบางขวางแขวนคอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชิงตัว จับตัวประกัน วางระเบิด ขึ้น ฮ. หลบหนี "บรรยิน" ถูกแฉจ้องแหกคุก แผนรั่วโดนคุมเข้มย้ายไปบางขวาง เครียดหนักแขวนคอ

19 มิถุนายน 2563 มีรายงานข่าวจากกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้รายงานข้อมูลต่อผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมถึงเบาะแสความพยายามวางแผนจะหลบหนีออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ โดยชุดสืบสวนกองปราบปรามได้แจ้งเบาะแสมายังกรมราชทัณฑ์ ทำให้ต้องเพิ่มมาตรการคุมขังให้เข้มข้นขึ้น จากนั้นสั่งย้าย พ.ต.ท.บรรยิน จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเรือนจำสำหรับคุมขังนักโทษระหว่างการพิจารณาคดี ไปยังเรือนจำกลางบางขวาง ซึ่งเป็นเรือนจำความมั่นคงสูง เพื่อควบคุมดูแลเป็นกรณีพิเศษ

 

ทั้งนี้ พบว่า พ.ต.ท.บรรยิน ได้วางแผนหลบหนีโดยชิงตัวระหว่างเดินทางจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครไปฟังการพิจารณาคดีที่ศาลอาญา แต่ชุดสืบสวนกองปราบปรามรู้ความเคลื่อนไหวก่อนจึงประสานให้กรมราชทัณฑ์ปรับมาตรการควบคุม อีกทั้งการให้ทนายความยื่นประกันตัวผู้ต้องขังรายหนึ่งให้ออกจากเรือนจำเมื่อช่วง 2 สัปดาห์ก่อนเพื่อไปทำตามคำสั่งของ พ.ต.ท.บรรยิน ซึ่งชุดสืบสวนกองปราบปรามได้รวบตัวไว้ได้

ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.บรรยิน ได้ขอสิทธิพิเศษต่างๆ อาทิ ขอให้ทางเรือนจำย้ายตัวเองไปอยู่ในแดนที่มีความสะดวกสบาย แต่ผู้บัญชาการเรือนจำไม่ยินยอม เนื่องจากผิดหลักเกณฑ์และระเบียบของกรมราชทัณฑ์ โดย พ.ต.ท.บรรยิน ยังได้ข่มขู่ผู้บัญชาการเรือนจำมิเช่นนั้นจะเสียใจ ขณะที่อดีตลูกน้องเก่า ส.ส. ปฏิเสธช่วยเหลือ

 

อ่านข่าว - แฉแผน "บรรยิน" แหกคุก จับตัวประกันต่อรองวางระเบิดหลบหนีด้วยเฮลิคอปเตอร์

 

อย่างไรก็ดี กรมราชทัณฑ์ได้ย้าย พ.ต.ท.บรรยิน ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครไปฝากขังที่เรือนจำกลางบางขวาง ทำให้ พ.ต.ท.บรรยิน เกิดอาการเครียดหนัก มีรายงานว่า ช่วงเวลา 18.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.บรรยิน ได้แขวนคอ แต่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มาพบก่อน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ