ข่าว

ปคม.จ่อออกหมายจับอีก10ราย เอี่ยว"อุ้มบุญ" ขณะ หมอ 1 ใน 5 ชิงเข้ามอบตัวแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปคม.จ่อออกหมายจับอีก10ราย เอี่ยว"อุ้มบุญ" ขณะ หมอ 1 ใน 5 ชิงเข้ามอบตัวแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 พ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) นายแพทย์ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.มานะ กลีบศัตตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ อ่อนตา ผกก.2 บก.ปคม.

สืบเนื่องจาก บก.ปคม. เชิญแพทย์คนดังกล่าว ซึ่งเป็นอดีตแพทย์โรงพยาบาลของรัฐ แห่งหนึ่ง มาให้ข้อมูล พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ตามหมายจับศาลอาญา รัชดา ในความผิดฐาน สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทน เพื่อประโยชน์ทางการค้า 

                                               ปคม.จ่อออกหมายจับอีก10ราย เอี่ยว"อุ้มบุญ" ขณะ หมอ 1 ใน 5 ชิงเข้ามอบตัวแล้ว

 

เนื่องจากตำรวจ มีพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่า นายแพทย์คนดังกล่าว มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีเครือข่ายรับจ้างอุ้มบุญข้ามชาติ ที่ถูกจับเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งเครือข่ายนี้ มีนายทุนชาวจีน ว่าจ้างหญิงไทยมาอุ้มท้อง โดยเลี่ยงกฎหมาย ด้วยการพาไปฉีดสเปิร์มในประเทศเพื่อนบ้าน แล้วกลับมาพักในไทย จนท้องแก่จึงเดินทางไปคลอดที่ประเทศจีน


ทั้งนี้ มีข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ระบุพฤติกรรมของ นายแพทย์ คนดังกล่าวทำหน้าที่ผสมหัวเชื้อ และฉีดเชื้อใส่แม่อุ้มบุญ เพื่อให้ตั้งครรภ์ ซึ่งถือว่า เป็นบุคคลสำคัญในการทำแม่อุ้มบุญ มาโดยตลอด 

หลังให้ปากคำนานกว่า 2 ช.ม. นายแพทย์คนดังกล่าว พร้อมทนายเดินทางกลับ โดยไม่ได้ตอบคำถามผู้สือข่าวแต่อย่างใด    


ขณะเดียวกัน เมื่อวานที่ผ่านมา ตำรวจจับ นายหน้าหญิงไทย คนหนึ่ง ซึ่งมีหน้าที่รับส่งโอนเงิน โดยพบเส้นทางธุรกรรมการเงิน ระหว่างประเทศ มากกว่า 70 ครั้ง มาดำเนินคดี โดยควบคุมตัวได้ที่บ้านพัก ย่านพระประแดง สมุทรปราการ พร้อมแจ้งข้อหา สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทน เพื่อประโยชน์ทางการค้า เบื้องต้น นายหน้าหญิงไทย คนนี้ ได้ใช้หลักทรัพย์เงินสด 2 แสนบาท ขอประกันตัวในชั้นสอบสวนไปแล้ว

คดีนี้ ขยายผลมาจากเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 ตำรวจ ปคม. เปิดปฏิบัติการ "อุ้มบุญ" หรือ การรับจ้างตั้งครรภ์ ที่มีนายทุนชาวจีน ว่าจ้าง ผู้หญิงไทยอุ้มท้อง จำนวน 10 จุด / เป้าหมาย 10 ราย ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด 

โดยในครั้งนั้น เข้าตรวจค้นบ้านหรูหลังหนึ่ง บริเวณถนนนาคนิวาส แขวงและเขตลาดพร้าว พบทารกเพศชาย วัยประมาณ 30 วัน กับหญิงสาว 7 คนที่รับจ้างตั้งครรภ์ โดยทั้ง 7 คนได้รับการฝังไข่แล้ว มีการดูแลอย่างดี เพื่อให้ตั้งครรภ์และคลอดทารก ที่มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ พร้อมกันนี้ ยังจับ นายจ้าวหรัน นายทุนชาวจีน และผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทน เพื่อประโยชน์ทางการค้า มาสอบสวนและขยายผลจับ ผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้ 13 คน เป็นกลุ่มผู้รับจ้างตั้งครรภ์ 3 กลุ่ม โดยกลุ่มแรก เป็นกลุ่มนายจ้าวหรัน 5 คน ในจังหวัดหนองคาย ส่วนอีก 7 คน พบในการตรวจค้นบ้านพักย่านลาดพร้าว และกลุ่มที่ 2 พบแม่อุ้มบุญในจังหวัดปทุมธานี 8 คน และกลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มที่เพิ่งดำเนินคดี มีแม่อุ้มบุญ 1 คน และผู้เกี่ยวข้อง 2 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง   แถลงจับแก๊งอุ้มบุญ อึ้งส่งออกเด็กไปแล้วกว่า 50 คน

ด้าน พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. เปิดเผยว่า คดีนี้ ออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มอีกประมาณ 10 คน ซึ่งมีทั้งแพทย์ นักวิชาการ และบุคคลอื่นโดยในจำนวนนี้ ติดต่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาบ้างแล้ว ส่วนที่ยังไม่แสดงตัว ตำรวจได้ส่งชุดสืบสวนเข้าประกบตัว แล้วเช่นกัน คาดว่าภายในสัปดาห์นี้ จะสามารถปิดคดีได้ เพราะสำนวนคดีทั้งหมด ได้ส่งให้อัยการพิจารณาแล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ