ข่าว

น.1 เผยใกล้ชัดเจนข้อหายิงเลเซอร์การเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ออกมาเปิดเผย อีก 1-2 วัน จะมีความชัดเจนเกี่ยวกับข้อหาความผิดของกลุ่มที่ยิงเลเซอร์ข้อความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมพฤษภา 2553 ในหลายจุดสำคัญหลายแห่ง โดยให้ระดับโรงพักทำคดี

 


          13 พ.ค.2563 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกรณีกลุ่มบุคคลนำเครื่องฉายด้วยลำแสงเลเซอร์ข้อความ "#ตามหาความจริง"  พร้อมทั้งภาพและข้อความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมพฤษภา 2553 ในหลายจุดสำคัญหลายแห่ง กระทั่งมีการออกมาเคลื่อนไหวของคณะก้าวไกลนั้น  ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนพิสูจน์ทราบ  ว่าจะเข้าความผิดข้อหาใด  และกลุ่มคนใด  เป็นผู้สนับสนุน หรือ เป็นผู้ดำเนินการในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการดำเนินการในระดับ สน.พื้นที่ ที่มีทีมกฎหมายพิจารณาความผิดตามแต่ละสถานที่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด 

 

อ่านข่าว...   (คลิป)ตร.เล็งแจ้งข้อหายุยงปลุกปั่น แก๊งยิงเลเซอร์

 


          เบื้องต้นคาดว่าประมาณ 1-2 วัน น่าจะมีความชัดเจนในประเด็นว่าผิดหรือไม่ ความผิดข้อหาใดนั้น แต่อยากขอให้ทุกคนกันคิดว่าในสถานการณ์แบบนี้การกระทำใดที่จะมีประโยชน์ ต่อภาพรวมมากกว่าออกมาสร้างความเข้าใจผิดๆ เพราะในประเด็นที่มีการยกมาพูดถึงยังอยุ่ในขั้นตอนของกรมสอบสวนคดีพิเศษดำเนินการทางคดีอยู่ ซึ่งหากมีผู้ใดเกิดความสงสัยก็สามารถสอบถามไปยังหน่วยงานดังกล่าวได้


          อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้อยู่ในช่วงแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ควรที่จะมาร่วมมือร่วมใจกันแก้ปัญหานี้เสียก่อนจะกระทำการสิ่งเหล่านี้


          ด้าน พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผู้บัญชาการตำรวจนตรบาล เผยว่า การแสดงออกทางการเมืองนั้น ทางตำรวจมีหน้าที่ตรวจสอบว่าการกระทำเหล่านั้นผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบ โดยทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้แต่ละ สน.พื้นที่เกิดเหตุ แต่ละ บก. ทำรายงานสรุปมารายงาน เพื่อทำการตรวจสอบ


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ