ข่าว

"อัจฉริยะ" พาเหยื่อถูกตุ๋นหน้ากากอนามัย แจ้งความตำรวจ ปคบ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" นำผู้เสียหาย 2 ราย ที่ตกเป็นเหยื่อขบวนการต้มตุ๋นหลอกขายหน้ากากอนามัย แจ้งความตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พบมูลค่าความเสียหายกว่า 5 แสนบาท

 

                 วันนี้ (7 เมษายน 2563)  ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมผู้เสียหาย 2 ราย ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วีระพล อุปชิต รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. หลังถูกขบวนการหลอกขายหน้ากากอนามัย รวมมูลค่ากว่า 5.2 แสนบาท ซึ่งคาดว่ามีความเชื่อมโยงกับนายอานนท์วัฒน์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภราดรภาพ

 

 

 

                 น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ตนได้สั่งหน้ากากอนามัยเพื่อนำไปบริจาคให้กับโรงเรียน โดยสั่งผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กอวตารรายหนึ่งในกลุ่มซื้อขายหน้ากาก โดยมีการวิดีโอคอลให้เห็นตอนกำลังแกะหน้ากากฯชนิดไส้กรอง 3 ชั้น จึงทราบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้คือ นายอานนท์วัฒน์ แต่ตอนนั้นเขายังไม่ถูกจับ จึงได้ทำการสั่งมา 600 กล่อง คิดกล่องละ 650 บาท รวมราคา 3.9 แสนบาท โดยให้โอนเงินเข้าไปยังบัญชีของนายภัครพล กระทั่งถึงตอนจัดส่งสินค้า นายอานนทวัฒน์ ก็ยังวิดีโอคอลให้เห็นว่า ได้มีการเรียกแมสเซนเจอร์มารับของเพื่อนำมาส่งให้แล้ว เมื่อตนไปรับสินค้าที่ขนส่งหมอชิต ปรากฎว่าได้รับของที่สั่งไปเพียง 50 กล่องเท่านั้น แถมเป็นหน้ากาก 2 ชั้นบางๆ ไม่ตรงตามที่ระบุไว้ อีกทั้งยังไม่สามารถติดต่อกลับไปได้ จึงไปโพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก และทราบว่ามีผู้เสียหายรายอื่นถูกหลอกเช่นกัน

 

 

"อัจฉริยะ" พาเหยื่อถูกตุ๋นหน้ากากอนามัย แจ้งความตำรวจ ปคบ.

 

 

                 ขณะที่ น.ส.บี (นามสมมติ) ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนต้องการหาหน้ากากอนามัยมาใช้เอง เพื่อให้พี่สาวที่ทำงานในโรงพยาบาลไปใช้ โดยได้ติดต่อผ่านคนร้ายรายเดียวกัน และมีการสั่งซื้อหน้ากากอนามัยไปจำนวน 200 กล่อง ในราคา 1.3 แสนบาท แล้วคนร้ายก็มีพฤติการณ์แบบเดียวกับผู้เสียหายรายแรก ที่จะวิดีโอคอลให้เห็นสินค้าไปจนถึงตอนส่งของ แต่คนส่งของล่าช้ามีพิรุธ เมื่อติดต่อไปก็อ้างว่าติดด่านตรวจบ้าง รถติดบนทางด่วนบ้าง ก่อนสืบทราบภายหลังว่าคนขับรถมีชื่อเดียวกันกับบัญชีที่โอนเงินไปคือ นายภัครพล เชื่อว่าเป็นลูกน้องนายอานนท์วัฒน์ แต่สอบถามไปยังนายอานนท์วัฒน์ ก็ปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกัน แล้วนายภัครพลก็โทรศัพท์ติดต่อกลับมาหาตน อ้างว่าถูกน้องชายนำบัญชีไปแอบอ้าง แต่จะคืนเงินให้ก่อนครึ่งหนึ่ง เพราะตนทำธุรกิจเกี่ยวกับโต๊ะบอล ไม่อยากถูกอายัดบัญชี ซึ่งสุดท้ายก็ไม่ได้รับเงินกลับมา

 

 

"อัจฉริยะ" พาเหยื่อถูกตุ๋นหน้ากากอนามัย แจ้งความตำรวจ ปคบ.

 

 

                 นายอัจฉริยะ กล่าวว่า จากนี้จะแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากคนร้ายได้หลอกขายหน้ากากอนามัยไม่ตรงตามสเป็ก และยังพบว่ามีกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ขายเป็นคนละแบบกับที่โพสต์แจ้งด้วย

 

 

"อัจฉริยะ" พาเหยื่อถูกตุ๋นหน้ากากอนามัย แจ้งความตำรวจ ปคบ.

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ