ข่าว

ตำรวจฮึ่ม แฟลชม็อบนักศึกษาห้ามแตะต้องสถาบัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. ชี้ นศ.จัดแฟลชม็อบ ห้ามก้าวล่วงสถาบัน เตือนทุกกิจกรรมไม่คลาดสายตาตำรวจ วางกำลังทั้งใน และนอกเครื่องแบบดูแลความปลอดภัย ชี้หากพบการกระทำผิดพร้อมดำเนินคดี

 

               จากกรณีกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษาจากหลายสถาบัน รวมตัวกันออกมาทำกิจกรรมแฟลชม็อบ เพื่อแสดงออกทางการเมือง ภายหลังพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ถูกสั่งยุบพรรค ว่า

               อ่านข่าว รามฯ"แฟลชม็อบ"ขู่ยกระดับการชุมนุมพร้อมลงถนน

 

 

 

               เกี่ยวกับเรื่องนี้ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองว่า ที่ผ่านมาจากการทำงานด้านการข่าวของทางตำรวจ พบการแสดงออกทางการเมืองเรื่อยมา ตั้งแต่กิจกรรมวิ่งไล่ลุง จนถึงวันตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งมีการแสดงออก ระดมความเห็นทางโซเชียลมาเรื่อย และมีการจัดกิจกรรมในลักษณะดาวกระจาย 

               ทั้งนี้ อยากจะย้ำเตือนนิสิต นักศึกษาที่จัดกิจกรรมทางการเมืองว่า การออกมาแสดงพลังเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ตามกรอบรัฐธรรมนูญ แต่ต้องไม่เป็นกระทำที่กระทบสิทธิใคร ต้องระมัดระวังไม่ทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะสิ่งที่แตะต้องไม่ได้เลยคือการแตะต้องสถาบัน ซึ่งตำรวจมีการวางกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบในการรักษาความปลอดภัยและคอยอำนวยความสะดวกประชาชน 

               “ขอยืนยันตำรวจไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับใคร แต่เป็นคู่ขัดแย้งกับผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้สถานการณ์หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรนั้น ตำรวจมีการข่าวที่เฝ้าระวังไว้อยู่แล้ว” พันตำรวจเอก กฤษณะ กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ