ข่าว

โผล่อีก! เหยื่อแชร์ออนไลน์ ร้องตำรวจ ปอศ. ถูกโกงกว่า 30 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 ราย เข้าร้องทุกข์กับตำรวจ ปอศ. หลังถูกท้าวแชร์โกงเงิน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท เหยื่อเผยตายใจเพราะเห็นกินหรู-ใช้แบรนด์เนม ไม่คิดจะมาหลอกกัน

 

                  เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. ผู้เสียหายกว่า 10 คน ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีกับหญิงสาวรายหนึ่ง ที่เป็นท้าวแชร์ ชักชวนให้ร่วมลงทุนผ่านทางออนไลน์ โดยมียอดเเชร์ต่อมือ มือละ 2-4 แสนบาท แต่สุดท้ายผู้เสียหายกลับถูกเชิดเงินหนีไป ซึ่งมูลค่าความเสียหายรวมแล้วกว่า 30 ล้านบาท

                  อ่านข่าว จับสาว20เท้าแชร์ทองออนไลน์ มีเงินเข้าสูงสุดถึง41ล้าน

 

 

 

                  ทั้งนี้ นายสม (นามสมมติ) หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับหญิงสาวคนดังกล่าวผ่านเพื่อนสนิทอีกต่อหนึ่ง โดยหญิงสาวคนนี้อาศัยอยู่ที่ จ.ขอนเเก่น และได้เดินทางไป-มาประเทศไทย กับประเทศมาเลเซีย เพราะได้เปิดร้านอาหารกับแฟนอยู่ที่นั่น ก่อนจะทักแชทมาทางเฟซบุ๊กตัวเอง เพื่อซื้อของแบรนด์เนมขณะเที่ยวอยู่ต่างประเทศ จากนั้นจึงได้พูดคุยกันเรื่อยมา กระทั่งมาได้มีการชวนตนให้มาร่วมลงทุน โดยการยืมเงินจำนวน 300,000 บาท ไปปล่อยกู้ โดยจะให้ดอกเบี้ยร้อยละ 10 ทั้งนี้ที่ผ่านมา  คนร้ายได้ส่งดอกเบี้ยมาตลอดตามปกติ จนตนเองเกิดความไว้ใจ ก่อนถูกถูกชักชวนให้ร่วมเล่นแชร์ออนไลน์กว่า 10 วง

 

 

 

โผล่อีก! เหยื่อแชร์ออนไลน์ ร้องตำรวจ ปอศ. ถูกโกงกว่า 30 ล้าน

 

 

                  "ก่อนหน้านี้ได้เห็นหญิงสาวรายนี้โพสต์ข้อมูลผ่านทางเฟซบุ๊กมาโดยตลอด โดยสาวคนดังกล่าวมักจะโพสต์กินอาหารในภัตตาคารหรูหรา และใช้ของแบรนด์เนม จึงทำให้เชื่อว่าเป็นคนมีเงิน และไม่น่าจะหลอกกัน จึงได้ตัดสินใจเริ่มเล่นแชร์มาตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2562 ซึ่งส่วนตัวยังไม่รีบใช้เงิน จึงรอเปียแชร์มือท้ายๆ แต่สุดท้ายหญิงคนดังกล่าวกลับส่งข้อความมาในกลุ่มไลน์ว่า ถูกโกง และวงแชร์ล้ม ก่อนจะไม่สามารถติดต่อได้อีก" นายสม หนึ่งในผู้เสียหายระบุ

                  อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า ในวงแชร์แต่ละวง จะมีผู้ร่วมเล่นตั้งแต่ 12 ถึง 20 มือ โดยหญิงสาวคนดังกล่าว กลับนำชื่อเพื่อนของตัวเองมาลงไว้ ประมาณ 5 มือ ที่ไม่ได้มีตัวเงินยอดจริง ตนเองจึงมั่นใจว่าถูกหลอก ส่วนตัวมูลค่าความเสียหาย รวมแล้วกว่า 3 ล้านบาท ยอมรับว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ ถือเป็นบทเรียนที่มีราคาแพงที่สุดในชีวิต

 

 

โผล่อีก! เหยื่อแชร์ออนไลน์ ร้องตำรวจ ปอศ. ถูกโกงกว่า 30 ล้าน

 

 

                  ด้านพนักงานสอบสวน หลังจากที่ได้รับเรื่องไว้ ก็จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด ก่อนนำเรื่องเรียนผู้บังคับบัญชา เพื่อดำเนินการต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ