ข่าว

สลด กระบะชนนักปั่นเกาหลีแชมป์เอเชีย เก็บตัวเชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิกอัพชนดับนักปั่นทีมชาติเกาหลี แชมป์เอเชียเก็บตัวซ้อมเชียงใหม่ สลดเตรียมรับรางวัลดาวรุ่งแห่งปี

 

               อุบัติเหตุคร่าชีวิตหนุ่มนักปั่นจักรยานเยาวชนทีมชาติเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์เอเชียคนล่าสุด เดินทางมาเก็บตัวที่เชียงใหม่ ถูกรถกระบะชนช่วงทางขึ้นม่อนแจ่มขณะฝึกซ้อมจนเสียชีวิต สลดสื่อบ้านเกิดตีข่าวเตรียมเข้ารับรางวัลดาวรุ่งแห่งปี ด้านตร.ควานหากล้องหน้ารถประกอบสำนวนคดี

อ่านข่าว-เศร้า นักปั่นเยาวชนเกาหลีดีกรีแชมป์เอเชียถูกกระบะชนเสียชีวิต

 

 

 

               เมื่อวันที่ 30 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชีชื่อ “Sasirin Pokpun” ได้โพสต์คลิปอุบัติเหตุนักปั่นจักรยานชนกับรถกระบะ พร้อมข้อความมีเนื้อหาระบุว่า แจ้งข่าว “ฝากหน่อยครับ ผมได้รับการประสานจากทีมจักรยานทีมเยาวชนเกาหลี ขอภาพจากกล้องหน้ารถในเหตุการณ์วันที่ 28 มกราคม เวลาประมาณ 10.00 น. ทางขึ้นเส้นแม่ริม ม่อนแจ่ม สะเมิง 

 

               ซึ่งนักปั่นจักรยานคนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว และนักกีฬาคนนี้เป็นแชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุด โดยนักกีฬาชุดนี้เดินทางจากเกาหลีใต้มาเก็บตัวที่ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม-25 กุมภาพันธ์ ท่านใดมีภาพจากกล้องหน้ารถ ขอส่งให้ทางไลน์ thunderxxx ขอบพระคุณมาก”

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าในคลิปดังกล่าวพบกำลังมีการปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล พร้อมกันนั้นมีภาพของรถกระบะอีซูซุ สีดำ คันหนึ่ง มีรอยชนเสียหายจอดอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ต้องการคลิปหน้ารถเพื่อยืนยันว่าใครผิดใครถูก

 

               ด้านนายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนักกีฬาและทีมนักปั่นเยาวชนทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งทราบว่าได้เสียชีวิตแล้วหลังประสบอุบัติเหตุ

 

               แต่ทีมชุดนี้ได้เข้ามาฝึกซ้อมเองโดยไม่ได้ประสานกับสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่จึงไม่ทราบกำหนดการฝึกซ้อม ซึ่งทีมนักปั่นจักรยานเกาหลีใต้กำหนดเวลาการฝึกซ้อมเอง ทำให้เพิ่งมาทราบภายหลังช่วงที่ประสบอุบัติเหตุ จึงให้เจ้าหน้าที่ประสานเพื่อให้การช่วยเหลือต่อ ซึ่งรถที่ประสบอุบัติเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปแต่อย่างใด

 

               อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีสำนักข่าวยอนฮัป ของเกาหลีใต้ รายงานข่าวเรื่องนักปั่นดาวรุ่งของประเทศเสียชีวิตระหว่างเดินทางมาฝึกซ้อมที่ จ.เชียงใหม่ โดยสหพันธ์จักรยานเกาหลีใต้เผยว่า นายออม เซ บอม นักกีฬาเยาวชนทีมชาติ วัย 18 ปี ถูกรถชนในระหว่างฝึกซ้อมที่เชียงใหม่ เวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และเสียชีวิตระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล 

 

               ซึ่งทางการไทยกำลังสอบสวนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเชื่อว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่นายออม เซ บอม ปั่นนำหน้ารถทีมผู้ฝึกสอนลงเนินทางโค้ง ประกอบกับรถยนต์คันดังกล่าววิ่งสวนขึ้นมาจนทำให้ชนกันอย่างจัง

 

               สำหรับ นายออม เซ บอม เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงของทีมชาติเกาหลีใต้ในจักรยานประเภทลู่ เพิ่งจะคว้า 2 เหรียญทองจักรยานเยาวชนชิงแชมป์เอเชียเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาที่เกาหลีใต้ โดยเป็นเจ้าของสถิติเอเชียในประเภทเยาวชน ทั้งทีมเปอร์ซูต และเดี่ยว ซึ่งเดิมทีมีกำหนดจะเดินทางกลับเกาหลีใต้เพื่อรับรางวัลนักกีฬาดาวรุ่งระดับมัธยม ในงานประกาศรางวัลของสหพันธ์จักรยานเกาหลีใต้ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

 

               ขณะที่ พ.ต.ท.มานะ สุขเจริญ รองผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ริม เปิดเผยว่า จากกรณีที่นักกีฬาปั่นจักรยานเยาวชนทีมชาติเกาหลี ซึ่งเข้ามาเก็บตัวในประเทศไทย แล้วประสบอุบัติเหตุรถชนขณะซ้อมปั่นจักรยานบนเส้นทางสายแม่ริม-สะเมิง หมู่ 1 บ้านน้ำตกแม่สา ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุทำให้นายออม เซ บอม นักกีฬาปั่นจักรยานดีกรีแชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุดเสียชีวิต 

 

               โดยหลังเกิดเหตุรถกระบะอีซูซุ สีดำ ทะเบียน ผย 8394 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นคู่กรณีจอดรออยู่ในที่เกิดเหตุ มีนายกตัญญู กิตติธีรยาน อายุ 27 ปี ชาว อ.อสารภี จ.เชียงใหม่ เป็นคนขับ ยืนรอให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจากการตรวจสอบพบว่าที่บริเวณกันชนด้านหน้ารถฝั่งคนขับมีร่องรอยความเสียหาย

 

               พ.ต.ท.มานะ ยังกล่าวถึงการสอบสวนว่า กลุ่มนักกีฬาดังกล่าวได้ปั่นรถจักรยานมาจากทางยอดเขาขณะเก็บตัวฝึกซ้อม และปั่นลงมาด้วยความเร็วสูง เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งมีลักษณะเป็นทางลาดชัน ประกอบกับรถยนต์คู่กรณีขับสวนทางมา ทำให้เกิดอุบัติเหตุชนกัน หลังจากเกิดเหตุได้ย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ 

 

               นอกจากนี้จากการตรวจดูที่เกิดเหตุก็ไม่มีร่องรอยที่แน่ชัด โดยเจ้าหน้าที่ได้เรียกตัวพยานในที่เกิดเหตุมาสอบปากคำพร้อมทั้งจำลองเหตุการณ์รวมไปถึงประสานงานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด 

 

               “อยากประชาสัมพันธ์ หากผู้ใดมีกล้องสามารถบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่วันที่ 28 มกราคม เวลา 10.00 น. ขอให้ติดต่อมาที่ตน หรือมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม เพื่อจะได้ใช้ประกอบสำนวน และยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย ตอนนี้จึงยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใครเพราะต้องรอความชัดเจนก่อน” พ.ต.ท.มานะกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ