ข่าว

จับสึก "หลวงปู่" หนีคดีอมเงินค่าเช่าพระ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่รอด !! ตร.กองปราบฯบุกรวบ "หลวงปู่" หนีคดีอมเงินค่าเช่าพระเครื่อง หลังเผ่นซุกสำนักสงฆ์ที่วังน้ำเขียว พบประวัติเคยถูกจับคดีฉ้อโกงประชาชน-แต่งกายเลียนแบบพระ

 

              ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันที่ 23 สิงหาคม 2561 พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายประพันธ์ แสนทวีสุข อายุ 57 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.97/2560 ลงวันที่ 9 มิถุนายน 2560 ในข้อหาในข้อหายักยอกทรัพย์ โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่สำนักสงฆ์ภูโปร่งตาลาด หมู่ที่ 8 ต.ระเริง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

 

 

จับสึก "หลวงปู่" หนีคดีอมเงินค่าเช่าพระ !!

 

 

 

              การจับกุมสืบเนื่องจากผู้ต้องหาได้บวชเป็นพระที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสงคราม ตั้งแต่ปี 2530 ก่อนจะย้ายมาจำวัดอยู่ที่สำนักสงฆ์ สุขอารีย์ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เมื่อประมาณปี 2556 มีพฤติกรรมชอบหลอกลวงฉ้อโกงประชาชน โดยอาศัยว่าตนเองมีความรู้เกี่ยวกับพระเครื่องหรือเครื่องรางของขลังต่างๆ และเป็นพระที่บวชเรียนมานานหลายพรรษา จนชาวบ้านเกิดความเลื่อมใสศรัทธา ออกอุบายจัดทำวัตถุมงคล พระหนังเสือ จำหน่ายให้แก่ข้าราชการตำรวจ ทหาร และผู้มีจิตศรัทธา จนมีผู้หลงเชื่อเสียหายประมาณ 2,000,000 บาท กระทั่งต่อมามีการแจ้งความเอาผิดจนถูกศาลจังหวัดชุมพรออกหมายจับ และถูกต้องโทษจำคุกเป็นเวลากว่า 1 ปี

 

 

จับสึก "หลวงปู่" หนีคดีอมเงินค่าเช่าพระ !!

 

 

              อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากพ้นโทษออกมา ก็ได้กลับมาบวชเป็นพระอีกครั้งที่วัดเดิม แต่กลับยังไม่ทิ้งพฤติกรรมเดิมๆ โดยได้ไปก่อเหตุหลอกลวงให้ผู้เสียหายรายหนึ่งที่นำพระเครื่องเก่าแก่สะสมมาฝากเพื่อให้ช่วยปล่อยเช่าให้กับผู้ที่มีความสนใจเกี่ยวกับพระเครื่อง แต่เมื่อมีการนำพระของผู้เสียหายไปปล่อยเช่าให้กับผู้อื่นแล้ว นายประพันธ์กับไม่ยอมนำเงินจากค่าเช่าพระมามอบให้กับเจ้าของพระ เมื่อทวงถามกลับถูกบ่ายเบี่ยงก่อนจะขาดหายการติดต่อไปในที่สุด ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.เมืองสมุทรสงคราม จนมีการออกหมายจับดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าปัจจุบันได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่ สำนักสงฆ์ภูโปร่งตาลาด อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จึงได้นำกำลังไปติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

 

จับสึก "หลวงปู่" หนีคดีอมเงินค่าเช่าพระ !!

 

 

              จากการสอบสวนนายประพันธ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้เอาพระของผู้เสียหายไปปล่อยเช่าแล้วไม่ได้นำเงินไปมอบให้กับผู้เสียหายจริง นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่านอกจากเคยถูกจับคดีฉ้อโกงประชาชนจากกรณีหลอกจำหน่ายพระหนังเสือแล้ว ยังเคยมีประวัติถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สลุย จ.ชุมพร จับกุมดำเนินคดีในข้อหาแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์อีกด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม นำตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

จับสึก "หลวงปู่" หนีคดีอมเงินค่าเช่าพระ !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ