ข่าว

เรือล่มกลางสาละวินหาย 3 ยังหาไม่พบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือหางยาวโดยสารชาวเมียนมาล่มกลางน้ำสาละวิน จมหาย 3 ราย ยังหาไม่พบ วอนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรือฝั่งไทยไม่มีเสื้อชูชีพ-อุปกรณ์ช่วยชีวิต

 

               4 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 16.00 น.  พ.อ.ภาส วงศ์สารภี ผบ.ฉก.ทพ.36 ค่ายเทพสิงห์ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้ กองร้อยทหารพรานที่ 3603 จัดกำลังออกค้นหาคนสูญหาย จากเหตุเรือล่มกลางลำน้ำสาละวิน เมื่อวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา โดยเรือที่ล่มกลางแม่น้ำสาละวิน มีนายซอเกลอทู อายุ 19 ปี ราษฎรชาวเมียนมา ขับเรือบรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 7 คน ในแม่น้ำสาละวิน จากบ้านจอท่า เพื่อไปส่งที่บ้านออเลาะ ฝั่งเมียนมา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านท่าตาฝั่ง ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

 

เรือล่มกลางสาละวินหาย 3 ยังหาไม่พบ

 

               เมื่อเดินทางถึงบริเวณแก่งแม่ข่อ เรือได้ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำจมน้ำ มีผู้สูญหายจำนวน 3 คน คือ 1. นายกามู อายุ 22 ปี , 2. นางหน่อมือ อายุ 55 ปี , 3. นายอี โมน่า อายุ 23 ปี ทั้งหมดเป็นราษฎรเมียนมา สัญชาติกะเหรี่ยง ล่าสุด เมื่อค่ำวันนี้ (4 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ที่ออกค้นหาผู้สูญหาย ยังไม่พบแต่อย่างใด

 

เรือล่มกลางสาละวินหาย 3 ยังหาไม่พบ

 

               นายไวยิ่ง ทองบือ นักเคลื่อนไหวองค์กรเอกชน ระบุว่า เรือที่บริการโดยสารลำน้ำสาละวินไม่มีมาตรการความปลอดภัย บางลำไม่มีเสื้อชูชีพ สภาพเรือไม่ได้มาตรฐาน ตนเคยเจอมาแล้ว ช่วงล่องแก่งเรือดับกลางคันทุกคนแทบหยุดหายใจ เรือลอยตามลำน้ำเกือบ 1 กิโลเมตร กว่าจะนำเรือเข้าฝั่งได้ นึกแล้วใจหายใจคว่ำ

 

เรือล่มกลางสาละวินหาย 3 ยังหาไม่พบ

 

               ก่อนหน้านั้น เมื่อเดือนธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ก็เกิดอุบัติเหตุ เรือล่มแถวๆ บริเวณบ้านสบแงะ เห็นบอกว่านายท้ายเรือเมาเหล้า ขับเรือไปชนโขดหินทำให้ผู้โดยสารลอยคอกลางลำน้ำ โชคดีที่ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ ว่ายน้ำเป็น ทำให้ไม่มีใครเสียชีวิต จึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่ ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดำเนินการจัดระเบียบการเดินเรือและดูแลควบคุมให้เรือโดยสารที่ท่าเรือบ้านแม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน มีอุปกรณ์ช่วยชีวิตติดประจำเรือทุกลำ หากเกิดเรือล่ม ผู้โดยสารจะได้ปลอดภัย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ