ข่าว

เปิดปมเครียด ผู้พิพากษาทิ้งหนังสือลา ก่อนตัดสินใจปลิดชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ่านกันชัดๆ เผยปมเครียด "ผู้พิพากษาคณากร" ทิ้งหนังสือลา ก่อนตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง

 

                 จากกรณีนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลา ที่เคยก่อเหตุยิงตัวกลางศาลมาแล้วและรอดชีวิตนั้น กระทั่งล่าสุดเช้าวันนี้(7 มี.ค. 2563) ผู้พิพากษาคณากรได้ได้ใช้ปืนยิงตัวเองที่บ้านพักในจังหวัดเชียงใหม่จนเสียชีวิต โดยก่อนหน้าได้โพสต์เฟซบุ๊กทิ้งจดหมายลาไว้ด้วยนั้น

                 อ่านข่าว ผู้พิพากษาคณากร เสียชีวิตแล้ว หลังยิงตัวที่บ้านพัก

 

 

เปิดปมเครียด ผู้พิพากษาทิ้งหนังสือลา ก่อนตัดสินใจปลิดชีพ

 

 

 

                 ทั้งนี้ข้อความใน จม.ลา ระบุว่า.. วันที่ 6 มีนาคม 2563 เรียน เพื่อนๆ พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รัก เรื่อง จดหมายลา สืบเนื่องจากผมนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ใช้อาวุธปืนยิงตนอง ในห้องพิจารณาคดีที่ 4 ที่ศาลจังหวัดยะลาเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 ทั้งแถลงการณ์ผ่านสื่อออนไลน์แจ้งให้ประชาชนทราบถึงการที่นาย__ แทรกแซงผลคำพิพากษา ที่ผมเป็นเจ้าของสำนวน รายละเอียดตามคำแถลงการณ์ 25 หน้าของผมซึ่งคงได้อ่านกันแล้ว

                 ต่อมาผมถูกศาลยุติธรรม ตั้งกรรมการสอบสวน และยังถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา ซึ่งผมเชื่อว่า ต้องถูกลงโทษออกจากราชการเป็นแน่ ทั้งการดำเนินคดีกับตัวผมพึ่งจะเริ่มต้นการสูญเสียหน้าที่การงานที่รักนั้นคือการสูญเสียตัวตน ทั้งกลับกลายเป็นผู้ต้องหาเสียเอง สภาพร่างกายและจิตใจของผมไม่อาจรับไหว เต็มไปตัวความทุกข์เส้นทางชีวิตของผมในชาตินี้ได้ขาดลงแล้วผมขอยืนยันกับเพื่อนๆ พี่น้อง ประชาชนชาวไทยทุกท่านว่าสิ่งที่ทำลงไปผมทำด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์ต้องการให้ความยุติธรรมแก่ประชาชน และไม่เสียใจที่ได้กระทำ ผมภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการให้ความยุติธรรมแก่ประชาชน

                 ในอดีตที่เราใช้รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2540 ที่ถูกร่างขึ้นโดย สสร. ประชาชนและนักวิชาการทั้งหลายต่างยอมรับว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่มีความเป็นประชาธิปไตยมากที่สุดเท่าที่ประเทศเราเคยมีมา ท่านคงสงสัยว่าขณะใช้รัฐธรรมนูญดังกล่าวทำไมจึงไม่ให้มีการตรวจร่างคำพิพากษาในศาลชั้นต้น เพราะอะไร หรือ สสร.รู้ว่าการตรวจร่างคำพิพากษาในศาลขั้นต้นอาจปิดโอกาสให้มีการแทรกแซงผลคำพิพากษาโดย__

 

 

เปิดปมเครียด ผู้พิพากษาทิ้งหนังสือลา ก่อนตัดสินใจปลิดชีพ

 

 

 

                 ขออนุญาต ถามเพื่อนๆ พี่น้องประชาชนชาวไทยง่ายๆว่า สิ่งที่ผมทำลงไปจนถูกสอบวินัยและตกเป็นผู้ต้องหาคดีอาญานี้ ท่านพบความชั่วหรือความเลวอยู่ในการกระทำของผมบ้างหรือไม่ ขอทุกท่านตอบในใจเบาๆก็พอ ส่วนผมรู้คำตอบมาตั้งแต่ต้นแล้ว เสียดายที่ท่านไม่ใช่ผู้ตัดสิน

                 ในวันที่ 4 ตุลาคม 2562 ผมไม่คิดว่าจะมีชีวิตรอด แต่วันนั้นสวรรค์ทรงเมตตาให้ผมมีชีวิตอยู่ต่อเข้าใจว่า ทรงมีพระประสงค์ให้มาอยู่กับครอบครัวสักระยะหนึ่งเท่านั้นผมจึงจัดการซ่อมแซม แต่งบ้านบางส่วน ให้เรียบร้อยขึ้นเพื่อให้สองแม่ลูกอยู่อย่างสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้นสอนลูกให้เข้มแข็ง สอนให้เป็นคนดี "คนดี คือ คนที่ทำในสิ่งที่มีประโยชน์ต่อตนเอง ผู้อื่นและประชาชนภายในกรอบของศีลธรรม"

                 วันที่ 6-7 มีนาคม 2563  เป็นวันตีลูกปิดเทอมได้หนึ่งสัปดาห์ สมควรแก่เวลา ก่อนหน้านี้ฝึกดับขันธ์บางส่วนมาก่อนแล้ว ดับได้บ้างไม่ได้บ้าง ยังดีกว่าดับไม่ลง จึงตัดใจคับขันธ์ทั้งห้า ด้วยกำลังชีวิตเป็นพียงแต่การเดินทางร่างกายที่แท้ไม่ใช่ของเรา ท้ายที่สุดย่อมเสื่อมสภาพกลับไปเป็นธาตุทั้งสี่ การพลัดพรากจากหน้าที่การงานหรือคนที่รักก็ชนกัน ท้ายที่สุดย่อมต้องจาก เหลือไว้แต่ความดีในความทรงจำของผู้อื่น เพื่อดับทุกข์ จึงขอลาจากไปในเวลานี้แม้จะก่อนเวลาอันควร

                 ขอความสุขสวัสดิ์จงมีแต่ทุกท่าน ลาก่อน
                 (นายคณากร เพียรชนะ)
                 ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นตัน ในศาลจังหวัดยะลาและผู้ต้องหา

                 ปล.ท่านที่เมตตาผม ท่านสามารถส่งวิญญาณผมให้ไปสู่สุดติได้ โดยให้ทุนการศึกษาแก่ลูกของผม ที่บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชีนายคณากร เพียรชนะ เลขบัญชี 714-236993-0

 

 

เปิดปมเครียด ผู้พิพากษาทิ้งหนังสือลา ก่อนตัดสินใจปลิดชีพ

 

 

                 ทั้งนี้ยังมีอีกโพสต์ของผู้พิพากษาคนดัง ระบุ ผมไม่ใช่นักสู้ผู้เก่งกาจ เป็นเพียงผู้เสียสละ ขอยืนยันว่าสิ่งที่ทำลงไป ผมทำด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์ เพื่อให้ความยุติธรรมแก่ประชาชน จากผู้พิพากษาสู่ผู้ต้องหา ทั้งถูกตั้งกรรมการสอบ เส้นทางชีวิตผมบนโลกนี้ขาดลงแล้ว ผมขอลิขิตชีวิตตัวเอง โดยการจากไป ใจนี้เหลือเพียงความสงบและความรัก ห่วงเพียงลูกที่อยู่ในวัยเรียน ร่วมส่งวิญญาณผมให้ไปสู่สุคติได้ โดยช่วยเหลือเยียวยาให้ทุนการศึกษาลูกผมที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เลขบัญชี 714-236993-0 ชื่อบัญชีนายคณากร เพียรชนะ ขอความสุขสวัสดีจงมีแด่ทุกท่าน ลาก่อน

 

 

เปิดปมเครียด ผู้พิพากษาทิ้งหนังสือลา ก่อนตัดสินใจปลิดชีพ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ