ข่าว

กวาดล้างอาวุธยึดเพียบปืนกว่า 300 กระบอกเครื่องกระสุนนับหมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดปฏิบัติการกวาดล้างอาวุธแหล่งดัดแปลง ซื้อ - ขาย แหล่งค้าออนไลน์ รวบผู้ต้องหา 245 ราย ยึดอาวุธปืนนานาชนิดมากกว่า 300 กระบอก เครื่องกระสุนนับหมื่น

 

25 กุมภาาพันธ์ 2563 พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดปฏิบัติการตรวจค้น จับกุม การครอบครองอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และส่วนประกอบอาวุธปืนผิดกฎหมาย 

 

จากข้อมูลการสืบสวน การจับกุมและขยายผล ตลอดจน พบการลักลอบประดิษฐ์ ดัดแปลง ซื้อขายอาวุธปืนทางสื่อออนไลน์ และอาจนำมาก่ออาชญากรรมที่รุนแรง ทำให้เกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและการก่อความไม่สงบเรียบร้อยในสังคม

 

โดย พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงมอบหมายให้ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่รับผิดชอบงานด้านสืบสวนสอบสวนและด้านความมั่นคง ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด ดำเนินการขับเคลื่อนสืบสวน ปราบปราม จับกุม แหล่งที่มาและการครอบครองเกี่ยวกับอาวุธปืน ที่ผิดกฎหมาย

 

ในปฏิบัติการ มีเป้าหมายตรวจค้น 460 เป้าหมาย พบความผิด 214 เป้าหมาย สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด 245 ราย ตรวจยึดของกลาง อาวุธปืน 329 กระบอก เป็นอาวุธปืนพกสั้น 249 กระบอก , อาวุธปืนยาว 80 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 9,681 นัด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ