ข่าว

ด่วน ! ปะทะเดือดเขาตะเว ดับ 5 ยึดของกลางเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปะทะเดือดบนเขาตะเว คนร้ายดับ 5 เจ้าหน้าที่ปลอดภัย ยึดของกลางเพียบ

 

23 กุมภาพันธ์ 2563 เมื่อเวลา 10.15 น.เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมนราธิวาสได้สนธิกำลังร่วม 3 ฝ่ายเข้าบังคับใช้กฏหมายกับกลุ่มคนร้ายและได้ปะทะขึ้นบริเวณเขาตะเว บ้านไอสะเตียร์ ม.8 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เบื้องต้นพบผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 5 ราย ที่เหลือหลบหนีไปได้ พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนสงคราม จำนวน 6 กระบอก ประกอบด้วย m 16 จำนวน 5 กระบอก และ HK จำนวน 1 กระบอก พร้อมสัมภาระจำนวนหนึ่ง 

 

ด่วน ! ปะทะเดือดเขาตะเว ดับ 5 ยึดของกลางเพียบ

 


ทั้งนี้ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.บัณฑิต ประเสริฐ รอง สว.(สอบสวน)ฯ พร้อม ส.ต.อ.ยุทธจักร ศรีอุทัย,ส.ต.ท.รณยุทธ ชอบงาม,ส.ต.ท.ไตวัฏ เผ่ากัณฑะ เป็นชุดปฏิบัติการ สภ.อัยเยอร์เวง ร่วมกับ ตชด.ฉก.44, ตร.เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) กองร้อย ตชด.445 เดินทางตรวจสอบวัตถุระเบิด ซึ่งประชาชนพบในพื้นที่บ้านปิยะมิตร 3  หมู่ 7 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จว.ยะลา

 

ผลการปฏิบัติ พบระเบิด ชนิดลูกระเบิดอากาศ แบบ MK.82 ขนาด 500 ปอนด์ ลักษณะระเบิดเป็นลูกด้าน ท้ายชนวนไม่มีแล้ว  จำนวน 1 ลูก อยู่ที่ พิกัด QG 317543 ในร่องน้ำระหว่างหุบเขาป่าดิบชื้น พื้นที่ห่างไกลไม่มีผู้คนเข้าถึงได้ง่าย

 

จากการสอบถามชาวบ้านผู้นำทางทราบว่าพบเห็นระเบิดดังกล่าว มาประมาณ 20  ปีแล้ว  สันนิษฐานว่า เป็นลูกระเบิดทิ้งทางอากาศ เมื่อครั้งสู้รบกับโจรจีนคอมมิวนิสต์มาลายา  ได้ร่วมกันตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ EOD จะได้ประสาน เจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญ ของกองทัพอากาศ  มาตรวจสอบและดำเนินการ ต่อไป   

  
 

ด่วน ! ปะทะเดือดเขาตะเว ดับ 5 ยึดของกลางเพียบ

 

 

 

ด่วน ! ปะทะเดือดเขาตะเว ดับ 5 ยึดของกลางเพียบ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ