ข่าว

ทหารคลั่งกราดยิงไม่เลือกไลฟ์สดโพสต์ถล่มโคราชดับอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โคราชเตือนภัยขั้นสูงสุดคนร้ายแต่งชุดทหารบ้าคลั่งกราดยิงไม่เลือกไลฟ์สดโพสต์เฟซบุ๊กดับอื้อ

 

               8 กุมภาพันธ์ 2563 เมื่อเวลา 17.39 น.  Korat : เมืองที่คุณสร้างได้ โพสต์รายงานข่าวด่วน คนร้ายคลั่งไล่ยิงดับแล้ว 2 เตือนระวังลูกหลง มีรายงานการปะทะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ Nalinee Siriked @Nalinee_OPLE รายงานเหตุดังกล่าวตั้งแต่เวลา 15.18 น. โดยระบุความคืบหน้าว่า คนร้ายผู้ก่อเหตุใส่ชุดทหารครึ่งท่อน ใช้ปืน HK ก่อเหตุ และหลบหนีโดยใช้รถฮัมวี่ ตรากงจักร ล่าสุด คนร้ายกราดยิงในเทอร์มินอล 21 โคราช ยิงใส่ถังแก๊สในศูนย์อาหาร แก๊สระเบิด คนหนีตายจ้าละหวั่น ปิดการจราจรเส้นมิตรภาพ

อ่านข่าว - "191" แนะนำ "วินาทีเอาตัวรอด" #กราดยิงโคราช

 

 

 

               พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีเหตุกราดยิงในพื้นที่บริเวณวัดป่าศรัทธารวม ใกล้ รร.บุญวัฒนา และบริเวณห้าง เทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา ว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ ทราบชื่อ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ได้ใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย พร้อมทั้งใช้รถยนต์ฮัมวี่ สีเขียว (ทหาร) ในการก่อเหตุหลบหนี

               ขอแจ้งเตือนประชาชนในบริเวณดังกล่าว ออกจากพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมระมัดระวังตัวไม่เข้าใกล้พื้นที่ที่มีการก่อเหตุ โดยขอความร่วมมือฟังคำสั่งจากเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ตรงนั้น โปรดอย่าเข้าไปมุงดู เบื้องต้น ยังไม่สามารถยืนยันจำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตได้

               เจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างเร่งปิดล้อมสกัดกั้นและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ

 

 

 

               ขณะที่ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม (บก.ป.) กล่าวว่า ตนได้นำกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษ หนุมาน กองปราบปราม จำนวน 12 นาย พร้อมอาวุธครบมือลงพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ด้วยตนเอง เพื่อร่วมไล่ตามจับกุมคนร้ายซึ่งคาดว่าจะมีอาวุธปืนพกและอาวุธสงครามพร้อมกระสุนจำนวนมาก โดยขณะนี้กำลังนำกำลังไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ที่กองบินตำรวจ ถนนรามอินทรา

 

 

 

ทหารคลั่งกราดยิงไม่เลือกไลฟ์สดโพสต์ถล่มโคราชดับอื้อ

 

 

 

Nalinee Siriked @Nalinee_OPLE : 21.39 น. หน่วยหนุมาน ถึงเทอร์มินอล 21 โคราช

 

 

 

               พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงกรณีที่ จ.ส.อ.จักรพันธ์ สังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา ก่อเหตุยิง พ.อ.อนันตโรจน์ กระแสร์ นายทหารสังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ พร้อมด้วยหญิงสาว อายุ 63 ปี และพลทหาร รวม 3 คน เสียชีวิต นอกจากนี้ ยังมีอดีตนายทหารเกษียณอายุราชการ และพลทหารบาดเจ็บอีกหลายรายนั้น ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจกำลังระดมกำลังจับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนี ส่วนสาเหตุการก่อเหตุนั้นต้องรอเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ก่อน และนำมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุต่อไป

 

 

               ด้าน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สั่งการให้ พล.อ.สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และ พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 เร่งลงพื้นที่ ตรวจสอบกรณีทหารกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย

               นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้รับทราบสถานการณ์คนร้ายกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ พร้อมได้สั่งการให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บังคับบัญชากองทัพบก ติดตามสถานการณ์ สอบสวนหาสาเหตุ และดูแลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตให้ดีที่สุด พร้อมกำชับให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลที่สะดวกอย่างดีที่สุด

               นายกรัฐมนตรียังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ปิดล้อมจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้ ทั้งนี้ ในเบื้องต้นอาวุธที่คนร้ายนำมาก่อเหตุนั้นนำมาจากการแย่งชิงและทำร้ายเจ้าหน้าที่คลังเก็บอาวุธ รายละเอียดอื่นๆ ขอให้รอผลการพิสูจน์ทราบอีกครั้ง

               นายกรัฐมนตรีขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บทุกราย และจะเร่งหาสาเหตุอาการคลุ้มคลั่งที่มาของการก่อเหตุครั้งนี้ รวมทั้งการจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

 

 

 

               Nalinee Siriked @Nalinee_OPLE ทวีตภาพรายงาน เมื่อเวลา 19.20 น. ทหารหน่วยรบพิเศษกำลังเข้าพื้นที่เพื่อปิดล้อมจับคนร้าย ทหารคลั่งกราดยิงตายนับสิบที่โคราช โดยล่าสุดมีรายงานว่าคนร้ายอยู่ชั้น 4 ของห้าง และจับคนไว้เป็นตัวประกัน

 

 

 

ทหารคลั่งกราดยิงไม่เลือกไลฟ์สดโพสต์ถล่มโคราชดับอื้อ

 

 

 

 

 

 

               ต่อมา เมื่อเวลา 19.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ก่อเหตุยังอยู่ในห้าง ขยับเคลื่อนย้ายจุดไปเรื่อยๆ ทำให้ตำรวจยังเข้าไปยาก มีคนติดอยู่ภายในห้างเป็นร้อยคน บางส่วนก็ไม่กล้าวิ่งออกมา เลือกหลบอยู่ในร้านค้า ไม่ยืนยันเรื่องจับตัวประกัน ทหาร - ตำรวจ หน่วยรบพิเศษเตรียมพร้อม ขยายพื้นที่ห้ามเข้า 200 เมตร เป็น 800 เมตร ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 17 คน

 

 

 

ทหารคลั่งกราดยิงไม่เลือกไลฟ์สดโพสต์ถล่มโคราชดับอื้อ

 

 

 

               #ยังจับตัวไม่ได้ #ด่วนคนร้ายคลั่ง #ไล่ยิงคน ดับแล้ว 2 #ระวังโดนลูกหลง! #ปิดพื้นที่รอบเทอร์มินอล21โคราช เกิดเหตุด่วน คนร้ายควงอาวุธสงครามไล่ยิงคนใกล้ รร.บุญวัฒนา โดยยิงปะทะกันระหว่างตำรวจกับคนร้าย บริเวณวัดป่าศรัทธารวม มีผู้โดนลูกหลงหลายราย

               เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ผู้ใช้เฟซบุ๊กนาม รักษราช พลพันธ์ ได้เตือนภัยในกลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง ความว่า “เหตุด่วน เหตุร้ายยิงกันยังกับในหนัง ตำรวจ&คนร้าย พิกัด วัดป่าศรัทธารวม”

               ล่าสุด ได้มีคนแจ้งเบาะแสว่าคนร้ายได้หนีไปทางหัวทะเล - วัดศาลาลอย พร้อมอาวุธสงคราม ขอให้ประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวระมัดระวังตัวด้วยนะครับ

 

 

 

 

 

 

ทหารคลั่งกราดยิงไม่เลือกไลฟ์สดโพสต์ถล่มโคราชดับอื้อ

 

 

 

               #ยังจับตัวไม่ได้ #แจ้งเตือนด่วน! คนร้ายหนีมากลางเมืองแล้ว! ตอนนี้มีผู้โดนลูกหลง ถูกยิงหน้าเทอร์มินอล 21 ขณะนี้คนร้ายหนีเข้าไปในห้าง มีรายงานผู้ถูกยิงแล้ว #ใครไม่จำเป็น หลีกเลี่ยงเส้นทางนี้ด่วน! #คนร้ายมีอาวุธสงคราม #ทุกคนระวังตัวด้วย ขณะนี้ยังจับตัวไม่ได้

 

 

 

 

 

 

ทหารคลั่งกราดยิงไม่เลือกไลฟ์สดโพสต์ถล่มโคราชดับอื้อ

 

 

 

               #เตือนภัยขั้นสูงสุด #คนร้ายบ้าคลั่ง! ขณะนี้มีกลุ่มควันพุ่งขึ้นมาจาก เทอร์มินอล 21 โคราช แล้ว #ใครไม่มีความจำเป็น ห้ามผ่านเส้นทางนั้นเด็ดขาด ได้รับรายงานว่า #คนร้ายได้ใช้ยิงถังแก๊สระเบิดในบริเวณห้าง ทำให้เกิดเพลิงไหม้

 

 

 

 

 

 

ทหารคลั่งกราดยิงไม่เลือกไลฟ์สดโพสต์ถล่มโคราชดับอื้อ

 

 

 

               #ประกาศด่วน! #ปิดเมืองล่าคนร้าย ประกาศจาก จนท.ตำรวจเมืองโคราช ปิดพื้นที่เมืองโคราช รัศมี 2 กม. จากเทอร์มินอล 21 #ห้ามเข้า #ห้ามออกจากบ้าน ให้อยู่ในที่พักอาศัย ปิดประตูให้เรียบร้อย

 

 

 

 

 

 

ทหารคลั่งกราดยิงไม่เลือกไลฟ์สดโพสต์ถล่มโคราชดับอื้อ

 

 

 

ขอบคุณ ภาพ ส.การภาพ

 

 

 

               งดใช้เส้นทางมิตรภาพ - เทอร์มินอล ตลอดเส้นทาง ขอบคุณ ภาพ ส.การภาพ

 

 

 

 

 

 

               Nalinee Siriked @Nalinee_OPLE ทวีตคลิปภาพข้อความรายงานเหตุการณ์ดังกล่าว โหดกว่า ผอ.กอล์ฟ ชิงทองที่ลพบุรีอีก โดยคนร้ายขณะกำลังหลบหนีจากการไล่ล่าของตำรวจ ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กด้วย เบื้องต้น คาดว่ามีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 10 ราย

               15.18 น. มีเหตุยิงกันตายที่บ้านถนนหัก โคราช เบื้องต้น เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย ผู้ก่อเหตุหลบหนีเข้าไปในค่ายทหาร เบื้องต้น เป็นคนมีสี คนร้ายมีอาวุธ ใช้รถฮัมวี่หลบหนี ตร. กำลังติดตามตัว cr.อาสาฯ

 

 

 

 

 

 

               (เพิ่มเติม) ผู้ก่อเหตุใส่ชุดทหารครึ่งท่อน ใช้ปืน HK ก่อเหตุ และหลบหนีโดยใช้รถฮัมวี่ ตรากงจักร หลบหนี

 

 

 

 

 

 

               ล่าสุด ตร. พบผู้ก่อเหตุแล้ว และเกิดการปะทะบริเวณกำแพงหลังวัดป่าศรัทธารวม ใกล้โรงเรียนบุญวัฒนา โดยมีรายงานว่า พลทหารที่ถูกยิงในค่าย เสียชีวิตแล้วที่ รพ. และมีบาดเจ็บอีก 1 นายส่งต่อ รพ.ค่ายสุรนารี

 

 

 

 

 

 

               ผู้ก่อเหตุยิงคนตาย 2 ราย ก่อนวิ่งเข้าค่ายทหารสุธรรมพิทักษ์ ที่โคราช แล้วยิงใส่ทหารในค่ายบาดเจ็บ เป็นทหาร ตอนนี้ตำรวจกำลังไล่ล่า คนร้ายมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก มีรายงานว่าระหว่างการหลบหนี มีชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บยังไม่ทราบจำนวน พิกัดล่าสุดอยู่แถวเทอร์มินอล 21

 

 

 

 

 

 

               18.04 น. ล่าสุดคนร้ายกราดยิงในเทอร์มินอล 21 โคราช ยิงใส่ถังแก๊ส ในศูนย์อาหาร แก๊สระเบิด คนหนีตายจ้าละหวั่น ปิดการจราจรเส้นมิตรภาพ ใกล้เทอร์มินอล

 

 

 

 

 

 

               ขณะกำลังหลบหนีจากการไล่ล่าของตำรวจ นางไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กด้วย เบื้องต้น คาดว่ามีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 10 ราย

 

 

 

 

 

 

               นางอัปเฟซด้วย นางกำลังคลั่ง

 

 

 

 

 

 

               มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากลูกหลงกระสุนปืนของทหารคลั่งรายนี้ถึง 9 ราย เฉพาะช่วงที่หนีเข้าไปหลบในวัด

 

 

 

 

 

 

               ผบ.ทบ. สั่ง พล.อ.สุนัย พร้อม แม่ทัพ 2 ลงพื้นที่ด่วน ติดตามกรณีทหารคลั่งกราดยิงชาวบ้านดับนับสิบรายที่โคราช โดยยืนยันว่าผู้ก่อเหตุคือ ส.ท.จักรพันธ์ ถมมา เริ่มก่อเหตุยิง พ.อ.อนันตโรจน์ กระแสร์ นายทหารสังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ และหญิงอายุ 62 ปี กับพลทหาร เสียชีวิต 3 ราย

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ