ข่าว

แกะรอย-จับกุมนักค้ายาออนไลน์พบลดต้นทุน ค้าปลีกราคาฮวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ส. แกะรอยโซเซียลมีเดีย จับ 2 นักค้าออนไลน์ ยึดยาบ้ากว่าหมื่นเม็ด เผยการขายออนไลน์-ส่งพัสดุช่วยนักค้าลดต้นทุน จนยาบ้าราคาลดฮวบ ประสานดีอี สั่งปิดกว่า 178 บัญชีค้ายา

 

 

5 กุมภาพันธ์ 2563 นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยว่า ป.ป.ส.ได้สืบสวนจับกุมนักค้ายาเสพติดทางอินเตอร์เน็ต 

 

อ่านข่าว  ป.ป.ส.เทขายทรัพย์คดียาเสพติด 800 รายการ

ป.ป.ส.กวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดระดับค้าปลีก 39 จังหวัด

ป.ป.ส.ชลบุรีรวบทีมลำเลียงยาเสพติดส่งขายภาคใต้-ประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

 

รวมทั้งใช้บริการรับ/ส่งพัสดุภัณฑ์เป็นในการส่งยาเสพติดให้ลูกค้าทั่วประเทศ โดยผู้ค้ารายนี้อยู่ในระดับขายส่งรายย่อย ใช้วิธีอำพรางการค้ายาเสพติดของตนโดยการขายสินค้าออนไลน์ และส่งยาเสพติดให้ลูกค้าที่สั่งซื้อทางบริการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์จากศูนย์กลางที่กรุงเทพฯไปยังจังหวัดต่าง ๆ โดยขณะเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน กำลังจัดส่งยาบ้ารวม 10,200 เม็ด ไอซ์ 55 กรัม แยกบรรจุอยู่ในห่อพัสดุให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวม 16 ราย

 

 

แกะรอย-จับกุมนักค้ายาออนไลน์พบลดต้นทุน ค้าปลีกราคาฮวบ

 


เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวอีกว่า การค้ายาเสพติดผ่านทางอินเตอร์เน็ตควบคู่กับการใช้บริการรับ/ส่งพัสดุภัณฑ์ในการส่งยาเสพติดให้ลูกค้า เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ราคายาเสพติดในระดับขายปลีกให้กับผู้เสพถูกลง เพราะลดความเสี่ยงและลดค่าใช้จ่ายจากการจ้างผู้ลำเลียง

 

สำหรับการปราบปรามการค้ายาเสพติดผ่านทางอินเตอร์เน็ต ในห้วง 3 เดือนที่ผ่านมา มีการจับไปแล้ว 8 คดี ได้ตัวผู้ต้องหา 6 คน และในปี 2562 สำนักงาน ป.ป.ส.แจ้งให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เสนอศาลสั่งระงับ 178 บัญชีค้ายาเสพติด

 

 

 

แกะรอย-จับกุมนักค้ายาออนไลน์พบลดต้นทุน ค้าปลีกราคาฮวบ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ