ข่าว

อ๊อฟ ปองศักดิ์ โพสต์ 4 แง่คิด คนที่ถูกบูลลี่เขาไม่ได้ผิดอะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ นักร้องชื่อดัง โพสต์ 4 แง่คิด คนที่ถูกบูลลี่เขาไม่ได้ผิดอะไร

เมื่อวานนี้ (18 ธันวาคม 2562) ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งเหตุยิงกันภายในโรงเรียนย่านถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรี ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าห้องเรียนชั้น ม.1/2 พบผู้ถูกยิงเป็นเด็กนักเรียนห้องดังกล่าวนอนหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต แต่ไม่สามารถยื้อไว้ได้ โดยผู้ก่อเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนห้องเดียวกัน แรงจูงใจเกิดจากเพื่อนชอบล้อตนเองอยู่เป็นประจำ จึงเก็บกด และลงมือกระทำดังกล่าว 

อ่านข่าว : สลดใจ นักเรียน ม.1 โรงเรียน ย่านนนทบุรี ยิงเพื่อนร่วมชั้นดับ เผยแรงจูงใจที่ทำสุดสะเทือนใจ

ล่าสุด อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ นักร้องชื่อดัง โพสต์แง่คิด 4 ข้อ จากกรณีเหตุการณ์ดังกล่าว เผยความรู้สึกที่ตนเองก็เคยถูกบูลลี่เหมือนกัน 

ครอบครัวสำคัญที่สุด
:
1.ตราบใดที่เรายังไม่เข้าใจว่า โลกนี้ไม่ได้มีแค่คนขาวอย่างเดียว ไม่ได้มีแค่เพศหญิง-เพศชายอย่างเดียว มันก็ยากที่เราจะเข้าใจคนอื่น

2.คนเราเลือกเกิดไม่ได้ เราเลือกไม่ได้ว่าจะเกิดมาสีผิวแบบไหน เพศอะไร แต่ทุกคนมีสิทธิ์จะเลือกใช้ชีวิตได้ และคนที่ถูกบูลลี่ในเรื่องเหล่านี้เขาไม่ได้ผิดอะไรเลย

3.สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ครอบครัวต้องสร้างความเข้าใจให้ลูกหลานก่อนเป็นอันดับแรก ว่าตอนนี้โลกมันวิวัฒนาการและเปิดกว้างไปไกลมากแล้ว และเหตุการณ์ความรุนแรงแบบนี้อาจจะเกิดขึ้นอีกก็ได้ ถ้าครอบครัวไม่ได้สอนเด็ก ๆ ให้เข้าใจในเรื่องนี้


 เคยโดนบูลลี่ในวัยเด็ก

4.ตอนเด็ก ๆ อ๊อฟก็เคยโดนเรียก ‘อีตุ๊ด อีกะเทย’ แต่อ๊อฟโชคดีตรงที่เราเข้าใจมัน ในเมื่อเธอล้อเรา แต่เราทำอะไรไม่ได้ และเราก็เปลี่ยนตัวเองไม่ได้เหมือนกัน เราก็เลยตั้งปณิธานกับตัวเองว่า...
.
“รอดูก็แล้วกันว่า ใครจะประสบความสำเร็จในชีวิตมากกว่ากัน”

 

อ๊อฟ ปองศักดิ์ โพสต์ 4 แง่คิด คนที่ถูกบูลลี่เขาไม่ได้ผิดอะไร
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ