ข่าว

วิปรัฐบาล นัดถกวางกรอบอภิปรายงบ ยึดตามเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิปรัฐบาลนัดประชุม 10 ต.ค.ระบุจะยึดกรอบอภิปรายงบตามที่เพื่อไทยเคยเสนอเป็นบรรทัดฐาน ไม่ห่วงถูกฝ่ายค้านตีรวน ปมเสนอเนื้อหาผิดไทม์ไลน์

 

 7 ตุลาคม 2562 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิป รัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  

 

 

เตรียมนัดหารือตัวแทนวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน เพื่อพิจารณากรอบการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563  ว่า ตนยังไม่ได้รับการนัดหมาย ทั้งนี้ก่อนการพิจารณากรณีดังกล่าว ทางวิปรัฐบาล เตรียมประชุมหารือเรื่องเดียวกันอยู่แล้วในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ที่รัฐสภา

 

โดยมีวาระเดียวคือการวางกรอบการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ​ ซึ่งสภาฯ​ได้เรียกประชุมวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ส่วนข้อเรียกร้องของพรรคเพื่อไทย ที่ต้องการให้สภาฯ​พิจารณาวาระแรกของร่างพ.ร.บ.งบฯ​ จำนวน 5 วันนั้น เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณา โดยเบื้องต้นจะนำการประชุมร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะสมัยที่พรรคเพื่อไทยเป็นผู้เสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯมาพิจารณาและยึดเป็นมาตรฐาน

 

นายวิรัช กล่าวด้วยว่าส่วนกรณีที่พบว่านายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นเรื่องท้วงติงผ่านประธานสภาฯว่า การเสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ผิดขั้นตอน ตนยืนยันว่ารัฐบาลทำขั้นตอนเสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ถูกต้องตามเงื่อนไขและไทม์ไลน์ ดังนั้นจึงไม่กังวลว่าการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ จะถูกตีรวนหรือถูกโจมตีจากฝ่ายค้าน. 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ