ข่าว

(คลิป)บิ๊กป้อม แฉ มีคนอยู่เบื้องหลังต่างชาติประท้วงบิ๊กตู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อม แฉ กลุ่มคนชูป้ายประท้วงบิ๊กตู่ ที่นิวยอร์ก ไม่ใช่คนไทย แต่มีคนอยู่เบื้องหลัง เผยความมั่นคงหาข่าวตลอดว่ามีคนต่อต้าน

 

 

25 กันยายน 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีมีกลุ่มคนไปชูป้ายประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 

 

 

ในระหว่างปฏิบัติภารกิจร่วมประชุมสหประชาชาติที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ว่า ได้รับทราบแล้วว่ากลุ่มดังกล่าวไม่ใช่คนไทย แต่ใครทำอะไรก็รู้อยู่

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องดังกล่าวมีใครอยู่เบื้องหลังเรื่องหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องมีสิ ต้องมีอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่าเป็นคนกลุ่มเดิมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกันเพราะยังไม่ได้ทราบรายละเอียด รู้เพียงแต่ว่าไม่ใช่คนไทย

 

ต่อข้อถามที่ว่า ประเมินหรือไม่ว่าคนที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มม็อบดังกล่าวเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวในต่างประเทศ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พูดไม่ได้ว่าอยู่ที่ไหน เพราะยังไม่รู้ว่าเป็นใคร จะไปพูดเพ้อเจ้อได้อย่างไร เมื่อถามว่า ฝ่ายความมั่นคงได้หาข่าวของกลุ่มเสื้อแดงในสหรัฐฯที่เคลื่อนไหวก่อนหน้านั้นมีความเชื่อมโยงกับกลุ่ม ที่มาประท้วงนายกฯหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราหาข่าวอยู่ตลอดว่าเขาจะเคลื่อนไหวต่อต้านนายกฯ  แต่ยังไม่รู้ว่าเชื่อมโยงหรือไม่

 

ส่วนการแสดงออกลักษณะนี้จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าก็รู้อยู่แล้วว่าเขาไม่ใช่คนไทย แต่มาอย่างไรไม่รู้ และการแสดงออกจะมีนัยยะอะไร ตนไม่ทราบ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ