ข่าว

ปอท.ส่งผลตรวจนาฬิกาสมาร์ทวอช ให้ ตร.บุคคโล แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปอท. ยืนยัน สงผลตรวจหลักฐานคดี "ลันลาเบล" ให้พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ครบทั้งหมดแล้ว ในจำนวนนี้มีเรื่องผลตรวจนาฬิกาสมาร์ทวอช รวมอยู่ด้วย

 

 

          เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 62 - พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. กล่าวถึงการรับตรวจสอบพยานหลักฐานในคดีการเสียชีวิตของ "พริตตี้สาว-ลันลาเบล" ว่า ได้รับรายงานว่า ผลการตรวจสอบที่ทาง ปอท.ดำเนินการนั้น เสร็จสิ้นเรียบร้อยและส่งการตรวจพิสูจน์ให้พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล รับไปพิจารณาประกอบสำนวนคดีแล้ว

 

          โดยหลักฐานที่ส่งมาให้ดำเนินการตรวจสอบ มีหลายชิ้นแต่ไม่ถึง 10 ชิ้น แต่ละชิ้นจะมีประเด็นที่พนักงานสอบสวนตั้งข้อสงสัยมาด้วย เช่น โทรศัพท์มือถือของผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้ , คลิป และหลักฐานการแชทที่มีการแชร์ส่งต่อกันในโซเชียลมีเดีย รวมถึงนาฬิกาสมาร์ทวอชที่อยู่ในข้อมือของลันลาเบล ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ตั้งประเด็นข้อสงสัย 4-5 ประเด็น และหนึ่งในจำนวนนั้น เป็นเรื่องของการตั้งค่าระบบ และการรีเซ็ตข้อมูลการตรวจวัดชีพจรของผู้สวมใส่ เช่นว่าสามารถเปลี่ยนค่า , แก้ไขข้อมูล หรือลบข้อมูลที่มีอยู่ได้หรือไม่ ส่วนรายละเอียดผลการตรวจสอบทั้งหมด ไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ เพราะเกรงว่าจะกระทบต่อรูปคดี ต้องขอให้ พลต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เป็นผู้พิจารณาและชี้แจงรายละเอียดในเรื่องนี้ในภายหลัง.
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ