ข่าว

รมว.ท่องเที่ยวฯ โว ไอเดีย ปิดผับตี4 ผลตอบรับดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิพัฒน์ โว ไอเดีย ปิดผับตี4 ผลตอบรับดี จ่อหารือ บิ๊กตู่ ครม.ครั้งหน้า เผยจำกัดเฉพาะเมืองท่องเที่ยว ยันจัดโซนนิ่ง ปัญหาสังคมไม่เกิด

 

          เมื่อวันที่ 20 ส.ค.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงข้อเสนอให้ปิดสถานบันเทิงในเวลา 04.00 น. ว่า ผลตอบรับดี เพียงแต่ยังไม่ได้หารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เนื่องจากใช้เวลาพิจารณาวาระอื่นค่อนข้างนาน โดยเราจะไปทำการศึกษาก่อนว่า เมืองไหน จังหวัดไหน และพื้นที่ไหน ที่ควรจะทำ เพื่อขอหารือกับนายกฯในการประชุม ครม.ครั้งต่อไป โดยจะทำในบางพื้นที่เท่านั้น ไม่สามารถทำทุกพื้นที่ได้ โดยจะทำในสถานที่ท่องเที่ยวและเมืองใหญ่ๆ เช่น จ.ภูเก็ต เชียงใหม่ กระบี่ พัทยา หาดใหญ่ และบางพื้นที่ของ กทม.

 

          นายพิพัฒน์ กล่าวอีกว่า คาดจะใช้เวลาศึกษาและขอเก็บรายละเอียดไม่เกิน 2 สัปดาห์ เพราะเราพอมีข้อมูล ต้องการแค่รายละเอียดเพิ่มเติมว่า หากจะขยายเวลาจาก 02.00 น. ไปเป็น 04.00 น. จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์ รวมถึงรายได้จากนักท่องเที่ยวต่อคนจะเพิ่มขึ้นมาเท่าไร ส่วนปัญหาสังคมที่มีความกังวลกันว่าจะเพิ่มขึ้นนั้น ตนคิดว่าหากเราจำกัดโซนนิ่ง ปัญหาสังคมจะไม่เกิด เพราะสามารถควบคุมได้ง่ายกว่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ