ข่าว

สะเทือนขวัญเยอรมนีเด็กชายดับคนแปลกหน้าผลักตกชานชาลารถไฟทับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางการเยอรมนีขออย่าเพิ่งด่วนสรุป เร่งสอบสวนหาแรงจูงใจ เผยมือผลักเป็นชาวเอริเทรีย



( ข่าวตางประเทศ ) เหตุเกิดขึ้นเมื่อวาน ( 29 ก.ค.) ที่สถานีรถไฟหลักในนครแฟรงเฟิร์ต คนร้ายวัย 40 ปีพยายามผลักแม่ลูกคู่หนึ่งลงไปบนรางรถไฟ ขณะรถไฟความเร็วสูงกำลังวิ่งเข้ามา เป็นเหตุให้เด็กชายวัย 8 ขวบเสียชีวิต ส่วนแม่ทรงตัวยืนบนทางเดินระหว่างรางรถไฟที่ 7 และ 8 รอดมาได้ นอกจากนี้ คนร้ายยังพยายามผลักชายอีกคนตกลงไปด้วย แต่เขาหลบทัน 

 



เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นต่อหน้าผู้โดยสารที่รอรถไฟจำนวนมาก รวมถึงเด็กๆ หลายคนถึงกับทรุดลงกับพื้นด้วยความตกใจ 

 


มือผลักพยายามหลบหนีจากที่เกิดเหตุ แต่พลเมืองดีช่วยกันจับตัวไว้ได้ที่นอกอาคารสถานี ตำรวจเปิดสอบสวนเป็นคดีฆาตกรรม และยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจ แต่เชื่อว่าเขาไม่รู้จักเหยื่อ 

 

 


หลังเกิดเหตุ ทางการปิดชานชาลาเป็นเวลาหลายชั่วโมง ส่งผลให้การเดินรถไฟล่าช้าและยกเลิกหลายขบวน การรถไฟเยอรมนีเปิดสายด่วนให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และมีหลายคนที่เห็นเหตุการณ์ต้องขอรับบริการการแพทย์ 

 

ฮอร์สต ซีโฮเฟอร์ รัฐมนตรีมหาดไทยเยอรมนี กลับจากการหยุดพักผ่อนทันที และเตรียมประชุมกับฝ่ายความมั่นคง หารืออาชญากรรมร้ายแรงหลายกรณีในช่วงที่ผ่านมา 

 

 

 

 

สำนักข่าวดีพีเอของเยอรมนี รายงานว่าหัวข้อหารือ นอกจากเหตุการณ์ที่สถานีรถไฟแฟรงเฟิร์ต ยังรวมถึงการโจมตีและข่มขู่นักการเมืองฝ่ายซ้าย การทำร้ายชายชาวเอริเทรียในแวชเทอร์สบาคปมเหยียดผิว และการขู่วางระเบิดมัสยิด 

 

รัฐมนตรีมหาดไทย วอนประชาชนอย่าด่วนสรุปที่มาที่ไปของเหตุร้ายที่แฟรงเฟิร์ต หลังเป็นที่เปิดเผยว่าผู้ต้องสงสัยป็นชาวเอริเทรีย อย่างไรก็ดี ขณะที่การเลือกตั้งในรัฐแซกโซนี และบรันเดินบวร์ก กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 1 กันยายน  การเสียชีวิตของเด็กชายจากน้ำมือชาวเอริเทรียในแฟรงเฟิร์ต จะทำให้การถกเถียงนโยบายเปิดรับผู้อพยพที่มีนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล เป็นหัวหอก ทวีความร้อนแรงขึ้นอีก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ