ข่าว

"บิ๊กอู๊ด" แถลงจับมะกันสเปรย์พ่นดะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กอู๊ด" แถลงจับ 2 หนุ่มสาวชาวมะกัน หลังเมาใช้สีสเปรย์พ่นกำแพง ประตูบ้าน รถยนต์ ตู้โทรศัพท์สาธารณะ ย่านสำเพ็ง

 

               เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2562 ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)  พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.6 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3 แถลงจับกุม นายเทิร์นโบส เชล คอบ (MR. TURNBEAUGH SHEA COTE) อายุ 28 ปี น.ส.กอลแลน นิโคล ฟรานเซล (MS. GOLLAN NICHOLE FRANCES LOUISE) อายุ 24 ปี ทั้งสองชาวอเมริกาและเป็นแฟนกัน ข้อหา พ.ร.บ.ความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ขึ้นบัญชีเป็นบุคคลต้องห้ามเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร หลังก่อเหตุใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นกำแพงบ้าน ประตูบ้าน รถยนต์ ตู้โทรศัพท์สาธารณะ ได้รับความเสียหาย จำนวนหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพฯ จับกุมได้ที่โรงแรม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

 

 

               พล.ต.ต.อาชยน กล่าวว่า ภายหลังมีภาพเผยแพร่ในสื่อโซเชียล ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของชาวต่างชาติ 3 คน ใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นกำแพงบ้าน ประตูบ้าน รถยนต์ ตู้โทรศัพท์สาธารณะ ได้รับความเสียหาย จำนวนหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2562 เวลาประมาณ 01.15 น. ถือเป็นการกระทำที่ท้าทายกฎหมายและกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศเป็นอย่างมาก จึงดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มชาวต่างชาติที่ก่อเหตุให้ได้ในที่สุด โดยร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สืบสวน สน.จักรวรรดิ สน.พลับพลาไชย 2 และตำรวจท่องเที่ยว จนทราบว่าผู้ต้องหา 2 คน เข้าพักโรงแรม จ.ชลบุรี จึงเข้าจับกุมนำตัวมาสอบปากคำที่ สน.จักรวรรดิ

               พล.ต.ต.อาชยน กล่าวต่อว่า จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลในภาพที่ปรากฏในสื่อโซเชียล และก่อเหตุดังกล่าวจริง ทำไปเพราะเมาสุราและความคึกคะนอง ส่วนเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน คาดว่าเดินทางกลับประเทศแล้วก่อนหน้านี้ จากการตรวจสอบผู้ต้องหาทั้งคู่เป็นแฟนกัน ได้เดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2562 ประเภทนักท่องเที่ยว อนุญาตให้อยู่ถึงวันที่ 27 มิ.ย. 2562 ดังนั้น สตม. ได้ดำเนินการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ก่อนจะทำการส่งตัวกลับประเทศและขึ้นบัญชีเป็นบุคคลต้องห้าม เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรต่อไป

 

 

 

\"บิ๊กอู๊ด\" แถลงจับมะกันสเปรย์พ่นดะ

 

 

 

\"บิ๊กอู๊ด\" แถลงจับมะกันสเปรย์พ่นดะ

 

 

 

\"บิ๊กอู๊ด\" แถลงจับมะกันสเปรย์พ่นดะ

 

 

 

\"บิ๊กอู๊ด\" แถลงจับมะกันสเปรย์พ่นดะ

 

 

 

\"บิ๊กอู๊ด\" แถลงจับมะกันสเปรย์พ่นดะ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ