ข่าว

บุกรวบ 2 ผู้ต้องหา ยึด 'ยาบ้า' 2.5 ล้านเม็ด ซุกเคหะชุมชนฉลองกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล 3 บุกรวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาเสพติด 'ยาบ้า' กว่า 2.5 ล้านเม็ด และ อาวุธปืน ซุกกลางเคหะชุมชนฉลองกรุง

พล.ต.ต.สราวุธ จินดาคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล (ผบก.น.3) พร้อมตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจนครบาล 3 (ชปส.บก.น.3) ตำรวจ สน.ประชาสำราญ ร่วมกันจับกุมตัว นายภาณุพงศ์ หรือ 'โจ๊ก' อายุ 22 ปี และนายปริญญา หรือ 'ออฟ' อายุ 22 ปี ได้ที่บริเวณ การเคหะชุมชนฉลองกรุง แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม. พร้อมของกลาง 'ยาบ้า' 2,488,000 เม็ด อาวุธปืน เครื่องกระสุน ทั้งปืนสั้น ปืนลูกซอง และเครื่องมือสื่อสาร

 

สืบเนืองจากการตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ภายในเคหะชุมชนฉลองกรุง แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม. เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2566 โดยมี นายภาณุพงศ์ และ นายปริญญา แสดงพิรุธทำให้ต้องสงสัยว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จึงแสดงหมายค้น ก่อนพบอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก รวมถึง 'ยาบ้า' จำนวนมากซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบโทรศัพท์มือถือ มีข้อมูลการติดต่อซื้อขายยาเสพติด และรายการคำสั่งส่ง ยาเสพติด ให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาสอบปากคำ ที่ บก.น.3

 

 

ยึดยาบ้า 2.5 ล้านเม็ด

 

การสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า 'ยาบ้า' ทั้งหมดมี นายออฟ หนองจอก เป็นคนสั่งการให้เก็บเพื่อรอส่งมอบให้กับลูกค้า โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 30,000 บาท จากนั้นจะนำเงินมาแบ่งกัน พร้อมอ้างเหตุต้องนำเงินไปใช้จ่ายเลี้ยงดูบุตร

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี แจ้งข้อหา "มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันจำหน่าย ยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือ เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย" เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

 

 

ยึดยาบ้า 2.5 ล้านเม็ด

ยึดยาบ้า 2.5 ล้านเม็ด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ