ข่าว

สรุปประเด็น 'แอม' ไซยาไนด์ เจอเหยื่อเพิ่ม 14 ศพ ตายคล้ายกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปประเด็น 'แอม' ไซยาไนด์ เข้าข่าย ฆาตกรต่อเนื่อง ไม่ได้จบแค่ น้องก้อย เจอเหยื่อเพิ่ม 14 ศพ ตายปริศนาคล้ายกัน

เป็นอีกหนึ่งคดีที่เป็นที่จับตาของสังคม และเป็นคดีที่น่าสนใจ หลัง “น้องก้อยเสียชีวิต” ปริศนา ระหว่างไปปล่อยปลาที่ท่าน้ำใน จ.ราชบุรี โดยญาติเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ “บิ๊กโจ๊ก” เพราะตั้งข้อสงสัยว่า เธออาจถูกวางยาหรือไม่ และสุดท้าย ผลตรวจร่างกายของน้องก้อยพบ "ไซยาไนด์" ในร่างกาย โดยคนสุดท้ายที่เธออยู่ด้วยคือ แอม

 

 

และเมื่อสืบสาวราวเรื่องไป ก็พบว่า ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตในลักษณะเดียวกัน อีก 7-10 ราย ที่ญาติเริ่มเคลือบแคลงใจ เพราะสาเหตุการเสียชีวิต คล้ายกับ “น้องก้อย” ที่หมดสติ ร่างกายอ่อนแรง หัวใจล้มเหลว ก่อนเสียชีวิต และคนสุดท้ายที่เหยื่ออยู่ด้วย ก็คือ แอม เช่นเดียวกัน คมชัดลึก สรุปประเด็น ทั้งหมด อย่างเข้าใจง่ายๆ

 

จับกุม อ.คดีน้องก้อยเสียชีวิต

1. คดีนี้เริ่มจาก “น้องก้อย” เท้าแชร์ อายุ 24 ปี อยู่ๆ วูบหมดสติ เสียชีวิตปริศนา ระหว่างไปปล่อยปลากับเพื่อนที่ชื่อ น.ส.อ. ซึ่งเป็นภรรยารองผู้กำกับ ที่ท่าน้ำใน จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2566

 

2. ญาติตั้งข้อสงสัยว่า น้องก้อย อาจถูกวางยา เพราะทรัพย์สิน ทั้ง กระเป๋าหลุยส์, เงินสดราว 4 หมื่นบาท และ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง หายไป และ คนสุดท้ายที่น้องก้อยอยู่ด้วยคือ น.ส.อ.

 

3. ตอนแรก น.ส.อ. ให้การปฏิเสธ ถึงแม้ภาพในกล้องวงจรปิด จะเห็นว่า ผู้หญิงคนสุดท้ายที่อยู่กับ น้องก้อย จะมีลักษณะคล้าย อ. แต่ต่อมา อ.กลับคำให้การ และยอมรับว่า คนในคลิปคือ ตัวเอง แต่ที่ไม่กล้ายอมรับในตอนแรก เพราะการไปเจอ น้องก้อย วันนั้น คือการพาน้องก้อยไปหากิ๊ก ส่วนทรัพย์สินที่หายไป ก็กลับคำให้การไปมา อ้างว่าเอาไปทิ้งถังขยะ

 

4. ญาติและเพื่อนน้องก้อย จับโป๊ะอีก เพราะนอกจากกล้องวงจรปิดแล้ว ยับพบเบาะแสเพิ่ม เมื่อเจอรถของน้องก้อย จอดอยู่หน้าบ้านตำรวจนายหนึ่ง ใน จ.ราชบุรี ที่เป็นสามี อ.

 

5. เรื่องนี้กลายเป็นกระแสทันที เมื่อข่าว “น้องก้อยเสียชีวิต” ทำให้มีญาติผู้เสียชีวิตอีก 6 ราย ในพื้นที่ จ.ราชบุรี, กาญจนบุรี และนครปฐม ซึ่งมีอาการหมดสติ หัวใจล้มเหลว คล้ายกับกรณีของ น้องก้อย ได้ออกมาร้องเรียนถึงเรื่องดังกล่าว เพราะแต่ละศพ อยู่กับ อ. เป็นคนสุดท้ายเหมือนกัน

 

คดีน้องก้อยถูกวางยาไซยาไนด์

6. ตำรวจกองปราบ นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.อ. ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมของกลาง ขวด “ไซยาไนด์” ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ ที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับการตายของน้องก้อย

 

7. ผลตรวจหาสารพิษในร่างกายน้องก้อย ออกมาพร้อมกับ การจับกุม น.ส.อ. เบื้องต้นพบว่า มีสารพิษในร่างกาย ที่เรียกว่า “ไซยาไนด์” ซึ่งไม่ได้เป็นสารที่ใช้ทางการแพทย์ และไม่ควรจะพบในคน

 

เปิดพฤติกรรมลวงเหยื่อ

 

8. อ.จะชวนไปทำบุญ ไปกินข้าวโดยลำพัง, บางรายเสียชีวิตระหว่างทาง, บางรายกลับถึงบ้านแล้วค่อยเสียชีวิต แต่ละศพที่เสียชีวิต ส่วนใหญ่เป็นคนที่อยู่ในวงการตำรวจ และมีความสัมพันธ์เรื่องเงิน กับ อ.

 

                     คดีน้องก้อยเสียชีวิต

 

เหยื่อที่คาดว่าอาจเข้าข่าย “ฆาตกรต่อเนื่อง”

 

  • เคสที่ 1 เกิดขึ้นวันที่ 13 ธ.ค. 2563  เหยื่อชื่อ ฟ้า สถานที่เกิดเหตุ : บ้านพัก จ.นครปฐม
  • เคสที่ 2 เกิดขึ้นวันที่ 16 ม.ค. 2564  เหยื่อชื่อ สุรัตน์ ทรพับ สถานที่เกิดเหตุ :  บ้านพักที่ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี
  • เคสที่ 3 เกิดขึ้นวันที่ 10 ส.ค. 2665 เหยื่อชื่อ ร.ต.อ. หญิงกานดา โตไร่ สถานที่เกิดเหตุ : หน้าห้างโกลบอล จ.นครปฐม
  • เคสที่ 4 เกิดขึ้นวันที่ 15 ส.ค. 2565 เหยื่อชื่อ นางจันทร์รัตน์ วงศ์ไกรสิณ สถานที่เกิดเหตุ บ้านพัก ชะอำ จ.เพชรบุรี
  • เคสที่ 5 เกิดขึ้นวันที่ 12 ก.ย. 2565  เหยื่อชื่อ น.ส.กะณิกา ตุลาเดชารักษ์ สถานที่เกิดเหตุ :  ปั๊ม ปตท. บริเวณวงเวียน โพธาราม จ.ราชบุรี
  • เคสที่ 6 เกิดขึ้นวันที่ 12 มี.ค. 2566 เหยื่อชื่อ สุทธิศักดิ์ พูนขวัญ สถานที่เกิดเหตุ : บ้านพัก จ.อุดรธานี
  • เคสที่ 7 เกิดขึ้นวันที่ 1 เม.ย. 2566 เหยื่อชื่อ พ.ต.ต. หญิง นิภา แสนจันทร์ สถานที่เกิดเหตุ : องค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม
  • เคสที่ 8 คือ น้องก้อย เหตุเกิดวันที่ 14 เม.ย. 2566  เหยื่อชื่อ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ (ก้อย) สถานที่เกิดเหตุ ท่าน้ำบ้านโป่ง จ.ราชบุรี
  • เคสที่ 9 รจรินทร์ นิลห้อย เสียชีวิตวันที่ 10 ส.ค. 2565 สถานที่เกิดเหตุ ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร
  • เคสที่ 10 น.ส.ผุสดี สามบุญมี หรือ ครูอ๊อด อายุ 39 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 20 พ.ย.2565 สถานที่เกิดเหตุ บ้านพัก อ.ดอนตูม จ.นครปฐม
  • เคสที่ 11 นางมณีรัตน์ พจนารถ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2565 สถานที่เกิดเหตุ พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม
  • เคสที่ 12 นิตยา แก้วบุปผา เสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2563 สถานที่เกิดเหตุ บ้านพัก อ.โพรงมะเดื่อ จ.นครปฐม
  • เคสที่ 13 น.ส.สาวิตรี บุตรศรีรักษ์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2563 สถานที่เกิดเหตุ จ.มุกดาหาร
  • เคสที่ 14 นางกานติมา แพสอาด อายุ 36 ปี แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก หลังกินยาที่ได้จาก อ. (ไม่เสียชีวิต) สถานที่เกิดเหตุ ห้างโรบินสัน จ.กาญจนบุรี โดยพบว่า แอม ติดหนี้ 250,000 บาท

 

เปิดรายชื่อเหยื่อ "ฆาตกรต่อเนื่อง" แอมไซยาไนด์

9. หลังถูกจับกุม แอม ยังคงให้การปฎิเสธ และไม่ขอชี้แจงอะไร ทนายความยืนยัน แอมไม่เกี่ยวกับการเสียชีวิต โดยอ้างว่า ที่ไม่ได้ช่วยเพื่อน เพราะตั้งท้องอยู่ จึงไปแจ้งชาวบ้าน เพราะเข้าใจว่าเป็นลม ใครที่ทำให้แอมเสียหาย จะดำเนินการตามกฎหมาย

 

10. ตำรวจเร่งสอบสวน สาเหตุการตายของเหยื่อแต่ละราย ที่เริ่มโผล่ออกมาอย่างต่อเนื่อง บางเคสเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2563 แต่ทุกเคส ล้วนรู้จักกับแอม และอาการก่อนเสียชีวิต คล้ายกันทั้งหมด คาดว่า หวังทรัพย์สิน และหากเกี่ยวพันรายอื่น ถือเป็น “ฆาตกรต่อเนื่อง”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ