ข่าว

รังสิมันต์ โรม รับข้อมูล 'ทุนจีนสีเทา' ใช้อภิปรายในสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หอบหลักฐานทุนจีนสีเทา ให้ส.ส.ก้าวไกลใช้อภิปรายในสภา ชูวิทย์ เชื่อมือ 'รังสิมันต์ โรม' ส.ส.เลือดใหม่ หวังพึ่งพาได้

 

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย มอบหลักฐานทุนจีนสีเทาที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนให้  รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล และ อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นำไปอภิปรายตรวจสอบในสภา หลังจากพบว่า ไม่มีใครให้ความสนใจ สะท้อนการไม่เอาใจใส่ปัญหา โดยเฉพาะปัญหาในวงการตำรวจ เห็นมีแต่เพียงเลือดใหม่ อย่าง รังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล จึงนำข้อมูลต่างๆ มาให้ ในฐานะที่พูดเรื่องตำรวจ พูดเรื่องความผิดปกติของสังคมไทย ซึ่งเรื่องนี้ เป็นหนึ่งในนั้น

 

ชูวิทย์ มอบหลักฐาน ทุนจีนสีเทา ให้รังสิมันต์ โรม

 

 

รังสิมันต์ ขอบคุณชูวิทย์ที่นำข้อมูลเหมือนเป็นการฟ้องรัฐบาลมาให้ ถ้ารัฐบาลเลือกยุบสภาก่อนแสดงว่าข้อกล่าวหานี้เป็นความจริงใช่หรือไม่ รัฐบาลต้องคิดให้ดี ประเด็นการเปิดโปงขบวนการทุนจีนสีเทานั้น ตนและพรรคก้าวไกลสนใจเรื่องนี้และได้ตั้งทีมศึกษารายละเอียดของขบวนการดังกล่าวแล้ว

 

ยืนยันจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อนำมาอภิปรายในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 โดยขอให้ประธานและรองประธานสภาที่ควบคุมการประชุม ให้ความมั่นใจแก่เราว่ากำลังทำหน้าที่เพื่อประชาชนและประเทศ และเห็นถึงความจำเป็นที่การพูดเรื่องนี้จะต้องเอ่ยถึงบุคคลที่สาม เนื่องจากประเด็นทุนจีนสีเทาเกี่ยวข้องกับคนจำนวนมาก

 

โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวต่อว่า พรรคจะอภิปรายประเด็นอื่นที่มีความแหลมคม เชื่อว่าไม่มีใครปิดปากเราได้ ไม่ว่าจะเป็นตน หรือ ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพฯ เขตบางขุนเทียน และเบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ถูกดำเนินคดีฟ้องร้องโดยนักการเมือง แต่ก็ปิดปากเราไม่ได้ เพราะพวกเราพรรคก้าวไกลทำหน้าที่เหมือนเป็นวันสุดท้ายเสมอ เราไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย สิ่งที่เราทำได้คือทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

 

ส่วนกรณีที่มีหลักฐานพบว่าหลานชาย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีส่วนเกี่ยวข้องกับทุนจีนสีเทา พรรคก้าวไกลจะติดตามเรื่องนี้เพื่อนำไปใช้ในการอภิปรายทั่วไปมาตรา 152 อย่างแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ