ข่าว

ลุ้น 'คณะรัฐมนตรี' อนุมัติ เราเที่ยวด้วยกันเฟส5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เสนอfครงการ 'เราเที่ยวด้วยกัน' เฟส5 ให้คณะรัฐมนตรี พิจารณาเป็นขอ'ขวัญปีใหม่ ใให้ประชาชน

 

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีวาระที่น่าสนใจเป็นชองขวัญปีใหม่แก่ประชาชน โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  กำหนดจำนวนสิทธิ 400,000-500,000 ห้อง/คืน โดยจะได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลสูงสุด 3,600 บาท แบ่งเป็น ค่าห้องพักไม่เกิน 3,000 บาท และวอยเชอร์อีก 600 บาท คาดว่าจะใช้งบทั้งหมดราว 1,440-1,800 ล้านบาท

ส่วนมาตรการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งเป็นงบสำหรับการทำตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  จะใช้วงเงินประมาณ 2,200-2,560 ล้านบาท และ เสนอการประกาศพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา

 

 

 

ส่วนเป้าหมายของกระทรวงการคลังในปี 2566  ได่แก่โครงการสินเชื่อธุรกิจชุมชนสร้างไทย ระยะที่ 2 และจะเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการศึกษา

รวมถึงการยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะให้แก่กิจการของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสำหรับการให้กู้ยืมเงินตาม โครงการสนับสนุน SMEs รายย่อยผ่านกองทุนส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

และร่างกฎหมายว่าด้วยการขยายระยะเวลามาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมโครงการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจ และ การขยายระยะเวลามาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการดำเนินโครงการภาคีสนับสนุนป่าชุมชนลดโลกร้อน รวม 2 ฉบับ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ