ข่าว

“บิ๊กโจ๊ก” รอง ผบ.ตร. สั่งจับ ตัวการใหญ่ “หนี้นอกระบบ” และรายงานผลการปฏิบัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กโจ๊ก” รอง ผบ.ตร. สั่ง ศปน.ตร. จับ ตัวการใหญ่ “หนี้นอกระบบ” และให้รายงานผลการปฏิบัติ เน้นรับแจ้งเหตุให้ทั่วถึง

วันนี้ (24 พ.ค.65) เวลาประมาณ 14.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ "หนี้นอกระบบ" ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปน.ตร.) เป็นประธานการประชุม มอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติ ให้กับชุดปฏิบัติการ ศปน.ตร. โดยมี พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร. / รอง ผอ.ศปน.ตร.  พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. / รอง ผอ.ศปน.ตร. และ ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุมแจ้งยอดสุข อาคารศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  ได้กำชับในที่ประชุม ให้ชุดปฏิบัติการ ศปน.ตร. ให้ความสำคัญ กับ ข้อมูลการกระทำผิดเกี่ยวกับ "หนี้นอกระบบ" ซึ่งปัจจุบันเปิดรับแจ้งเรื่องราว 2 ช่องทาง ได้แก่ สายด่วน 1599 หรือ สามารถแจ้งความได้ ตามสถานีตำรวจทุกท้องที่ทั่วประเทศ โดยได้สั่งการให้มีการประสาน การปฏิบัติกัน ระหว่างฝ่ายรับแจ้งเหตุ ฝ่ายสืบสวน และฝ่ายสอบสวน ให้ทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ และ ให้มีการรายงานผลการปฏิบัติ ให้ผู้บังคับบัญชาทราบเป็นระยะ อย่างใกล้ชิด

 

ประชุม "หนี้นอกระบบ"

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ในฐานะ ผอ.ศปน.ตร. สั่งให้สำรวจคดี ที่เกี่ยวข้องกับ "หนี้นอกระบบ" ทั้งหมด เพื่อเร่งรัดให้เสร็จสิ้นตามกรอบเวลา และยังได้เน้นย้ำให้ ชุดปฏิบัติการ ศปน.ตร. เพิ่มการตรวจสอบเหตุ "หนี้นอกระบบ" ให้ครบทั้ง 7 ประเภท เช่น

 

- แก๊งหมวกกันน็อค ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด

- การปล่อยกู้ออนไลน์

- แก๊งรับจำนำรถ

- รับขายฝากที่ดิน จำนองที่ดิน

- การวางประกันต่างๆ

 

ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบแล้ว หากพบพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง กับผู้กระทำผิดรายใด ให้ขยายผลจับกุมให้ถึงตัวการใหญ่ให้ได้ และให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบ เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาสามารถควบคุมสั่งการ และให้ความช่วยเหลือ กรณีพบปัญหาในการปฏิบัติ เพื่อทำให้การแก้ไขปัญหา "หนี้นอกระบบ" ของพี่น้องประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ