ข่าว

เตรียมซ้อมใหญ่แผนต่อต้านก่อการร้าย เพื่อความปลอดภัยการประชุม "เอเปค"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร." เผย มีการซ้อมใหญ่รถนำขบวนผู้เข้าร่วมประชุม เพราะจะมีการซ้อมใหญ่อีกครั้งในวันที่ 12 พฤศจิกายน ส่วนวันที่ 11 พฤศจิกายน จะมีการซักซ้อมแผนต่อต้านก่อการร้าย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. กล่าวถึงมาตรการความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยการประชุม "เอเปค"  ว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้มีการซ้อมใหญ่รถนำขบวนผู้นำประเทศเศรษฐกิจ ที่เข้าร่วมประชุม เพราะจะมีการซ้อมใหญ่อีกครั้ง วันที่ 12 พฤศจิกายน  ส่วนวันที่ 11 พฤศจิกายน จะมีการซักซ้อมแผนต่อต้านการก่อการร้าย ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ 

ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีการซักซ้อมแผนต่างๆเช่นการดูแล"ความปลอยภัย" ที่พัก ที่ประชุม การก่อความไม่สงบหรือการประท้วงชุมนุมต่างๆ ก่อนที่จะมีการเปิดศูนย์การทำงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี  เป็นหัวหน้าศูนย์ 

 

เตรียมความปลอดภัย

 


ส่วนการก่อเหตุความไม่สงบขณะนี้ยังไม่มีการข่าวที่ชัดเจนว่าจะมีการก่อเหตุ แต่"ตำรวจ" ได้มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองตั้งแต่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 มาจนถึงกรุงเทพฯ รวมถึงตรวจสอบพื้นที่ที่เคยเป็นจุดพักพิงเพื่อความปลอดภัย ซึ่งก็ได้เริ่มตรวจสอบตั้งแต่ตอนนี้แล้วและยังไม่พบสัญญาณหรือความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ