ข่าว

"การท่าเรือ" สุดเฮ ชนะเกมเยือนรอบ 330 วัน "รีโว่ ไทยลีก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฮดโค้ช การท่าเรือ เอฟซี สก็อตต์ คูเปอร์ สุดชื่นมื่นผลงาน"การท่าเรือ" ที่ทำสำเร็จในการบุกไปชนะ" สุโขทัย เอฟซี" หวังบรรยากาศของทีมในขณะนี้ จะสร้างความมุ่งมั่น มาถึงเกมสุดสัปดาห์ ที่จะลงเล่นในบ้านรับมือ "ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด"

สก็อตต์ คูเปอร์  เฮดโค้ช การท่าเรือ เอฟซี  สโมสรฟุตบอลในไทยลีก 1 "รีโว่ ไทยลีก"     เปิดเผยว่า  การกลับมาทำผลงานชนะ จากการเล่นเป็นทีมเยือน   ในการแข่งขันสัปดาห์ ที่ผ่าน  โดย  "การท่าเรือ"  บุกไปชนะ  สุโขทัย  เอฟซี 3-1   เชื่อว่าบรรยากาศจากเกมนี้  จะมีส่วนต่อการกระตุ้น การทำผลงานโดยรวมของทีมนับจากนี้   จากการเข้ามารับงานเป็นฤดูกาลแรก   ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย    ในการที่จะทำให้ทุกอย่างลงตัว  ต้องใช้เวลาพอสมควร กระทั่งล่าสุดทุกอย่างเริ่มเข้าที่   เห็นถึงทุกสิ่งที่ลงตัวมากขึ้น และได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ คือ ชัยชนะนอกบ้าน คูเปอร์  ระบุ 

 

สำหรับชัยชนะในเกมนี้  ของ "การท่าเรือ"  ในการแข่งขันวันอาทิตย์ที่   23  ตุลาคม ที่ผ่านมา ถูกบันทึกเอาไว้ว่า เป็นการชนะ ในรอบ 330  วัน   ในฐานะทีมเยือน  เพราะเกมสุดท้าย ที่ "การท่าเรือ"   บุกไปชนะในฐานะทีมเยือนเกิดขึ้น เมื่อ  7 พฤศจิกายน 2021  โดยเป็นการชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี  1 -0 ในรีโว่ ไทยลีก   ซึ่งหลังจากนั้น 15 เกม ติดต่อกัน รวมทุกรายการ   "การท่าเรือ"  ไม่สามารถชนะทีมใด  ได้เลยในฐานะทีมเยือน  กระทั่งเกมนัดประจำวันอาทิตย์ ที่ออกไปชนะ  สุโขทัย  เอฟซี  3-1  อันดับในตาราง การท่าเรือ เอฟซี อันดับ 6  และ สุโขทัย  เอฟซี  อันดับ 12


" ผมพยายามทำการบ้านหนัก ในเชิงจิตวิทยาว่าจะทำอย่างไร ให้ทุกคนช่วยกันเล่นเกมจังหวะเปลี่ยนจากรับเป็นรุก หรือ จากรุกเป็นรับ แต่ช่วงแรกมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะผมเพิ่งเข้ามาใหม่ และ เราก็มีนักผู้เล่นต่างชาติใหม่เข้ามาหลายคน กระทั่งตอนนี้ เราเริ่มลงตัวมากขึ้น และ ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ ผมเข้าใจว่าทุกคนมักพูดถึงผลงานของเรานอกบ้าน โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ แต่ต้องอย่าลืมว่า เรามาจากการแพ้ 8-9 นัด ในปีที่แล้ว แต่ถ้านับเฉพาะปีนี้ เราเล่นนอกบ้าน เราแพ้ไปนัดเดียว   ผมคิดว่าตอนนี้  ทุกคน ทำในสิ่งที่ผมบอก และ ซ้อมกันมาได้ดี ทั้งในเรื่องสมาธิ รวมถึง การคอนโทรลเกมให้ได้มากที่สุด " 

เขา  กล่าวว่า  ด้วยโปรแกรมการแข่งขันของทุกทีมที่ถี่ขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากนี้  ต้องกลับไปดูเรื่องฟื้นฟูสภาพร่างกาย และ การฝึกซ้อมว่าแต่ละคนทำได้ดีแค่ไหน   ภายในทีมขณะนี้ ต้องชื่นชม ผู้เล่นปีกสองฝั่งเรา   กำลังทำได้ดีเลย โดยเฉพาะ บดินทร์ ผาลา   ที่ผ่านมา ผู้เล่นรายนี้  ถูกโจมตี อย่างหนักทั้งในสโมสร และ ทีมชาติ แต่ตอนนี้ บดินทร์   ผาลา  ดุดันทั้งรุก และ รับ   เป็นสิ่งที่เห็นถึงความต่าง  รวมถึง ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ที่ทำได้ดี  เช่นกัน 

 

โปรแกรมต่อไป การท่าเรือ เอฟซี   จะเปิดบ้านพบกับ ลีโอ เชียงราย ในรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 11 วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคมนี้ เวลา 18.00 น. ที่แพท สเตเดียม  และจะไปพบกับ สุโขทัย  เอฟซี  ในการแข่งขันฟุตบอลช้าง  เอฟเอคัพ  รอบ 2 แข่งขัน วันพุธที่  2  พฤศจิกายน 

 

การท่าเรือ เอฟซี ในชุดแข่งสีดำ บุกไปชนะ สุโขทัย  เอฟซี  รีโว่ไทยลีก วันอาทิตย์ที่ผ่านมา  .

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ