ข่าว

"ตำรวจ" เผย ฮารุ ผู้ต้องหา "ลัทธิ" คลั่งเข้าข่ายทารุณกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผบช.น. เผย ฮารุ ผู้ต้องหา "ลัทธิ" ประหลาด เข้าข่ายทารุณกรรม ส่วนข้อหาการค้ามนุษย์ อยู่ระหว่างพิจารณา ตรวจสุขภาพจิตไม่พบความผิดปกติ

เมื่อเวลา 15.10น. พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี "ลัทธิ" ประหลาด  ที่มีผู้ต้องหาคือ นายฮารุ ฮวังสิริ หลอกให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจและใช้กลอุบาย "กักขัง"หน่วงเหนี่ยว และ อ้างว่า เป็นหนี้ 140 ล้าน ให้ผู้เสียหายทำงานใช้หนี้ และให้ใช้น้ำราดตัวเอง ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 8 หลังพนักงานสอบสวนคุมตัวผู้ต้องหาไป "ฝากขัง"  ว่า  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเเจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหาคือ 1.ความผิดทางเสรีภาพ ฝืนใจผู้อื่นหรือไม่ให้กระทำการผู้อื่น 2.ทำร้ายร่างกายผู้อื่น 3.ข้อหาใช้บัตร ATM ผู้อื่น 
    ส่วนข้อหาที่เกี่ยวกับการ ทารุณกรรม คาดว่าจะเข้าข่ายความผิด เพราะมีการบังคับให้ผู้เสียหายทุบตีลูก และให้เรียก ผู้ต้องหาว่า แม่ ส่วนข้อหาการ"ค้ามนุษย์"  อยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาเพิ่มเติมว่า เข้าข่ายหรือไม่ เพราะจากพฤติกรรมเเสดงให้เห็นว่า มีการสร้างหนี้ทิพย์ ขูดรีด และให้ผู้เสียหายพยายามหาเงินมาให้ หากเข้าข่าย"ค้ามนุษย์"  ก็จะเสนอให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ตรวจยึดทรัพย์สินด้วย

 และกรณีที่เกิดขึ้น เบื้องต้นมีผู้เสียหายมากกว่า 5 ราย และในเบื้องต้นจากการพูดคุยพบว่า ผู้เสียหายยังมีอาการตกใจและยังเสียขวัญอยู่ ขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด
    ส่วนผู้เสียหายรายอื่นที่ถูกหลอกลวง เข้าข่ายข้อหาฉ้อโกงก็จะแยกย่อยไปอีกคดี 
    ทั้งนี้ กรณีที่ผู้ต้องหา เคยเข้าร่วมการอบรมเรื่องจิตวิทยาหรือไม่นั้น มองว่า "ตำรวจ" ให้ความสำคัญกับประเด็นนี้ ซึ่งจะต้องหาผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้มาวิเคราะห์ว่าพฤติกรรมของ ผู้ต้องหาเป็นไปตามหลักวิชาการด้านไหน ส่วนมีการ คลั่ง "ลัทธิ" หรือไม่นั้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ 
    และเบื้องต้นจากการตรวจสุขภาพจิตแล้วไม่พบความผิดปกติของผู้ต้องหา ส่วนแนวทางการสืบสวนเบื้องต้นตรวจสอบแล้วพบว่ามีผู้เข้าข่ายความผิดแค่ 2 ราย 

 

พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุอีกว่า หากมีผู้เสียหายเพิ่มเติมสามารถมาแจ้งความได้ที่สน.บวรมงคล หรือ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล

   และช่วงบ่ายที่ผ่านมา "ตำรวจ" ได้นำตัว ผู้เสียหายที่เป็นอดีตพยาบาล 2ราย คือ พลอย และ ไข่มุก ซึ่ง "ตำรวจ" ได้เข้าไปให้การช่วยเหลือมาก่อนหน้านี้ มาทำการสอบปากคำที่ สน.บวรมงคลด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ