ข่าว

ฝากขัง "ลัทธิ" คลั่ง กักขัง ทารุณ น้ำร้อนลวกพยาบาล และเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมตัว ฮารุ และผู้ช่วย ผู้นำ "ลัทธิ" คลั่งกักขังอดีตพยาบาล ฝากขัง ขณะที่ผู้เสียหายโผล่แจ้งความเพิ่ม เผย หายไปนานกว่า4ปี หลังถูกหลอกโกงเงินไป1ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ "ตำรวจ" ควบคุมตัวนายฮารุ ฮวังสิริ และ นายตรีเพชรรัตน ณพชร สองผู้ต้องหาไป "ฝากขัง"  ศาลอาญาตลิ่งชัน โดยคัดค้านการประกันตัว ในข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นนั้นได้รับอันตรายสาหัส, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น


ในคดีที่ "ตำรวจ" สืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าช่วยเหลือผู้เสียหายอดีตพยาบาล  3 คน พร้อมลูกอีก 2 คน ที่ถูกนายฮารุ และ นายตรีเพชรรัตน  หลอกให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจ โดยมีการ "กักขัง" หน่วงเหนี่ยวและทำร้ายร่างกาย


ขณะที่ นางเจริญศรี อังศิวาพงษ์ ผู้เสียหายอีกคนหนึ่ง เข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบวรมงคล หลังทราบว่า ตำรวจจับ 2 ผู้ต้องหานี้ได้  ซึ่งผู้เสียหาย เคยถูกนายฮารุ  ชักชวนให้เช่าที่ดินแปลงหนึ่ง บริเวณถนนข้าวสาร และมีการพาไปดูที่ดินจริง จึงหลงเชื่อและโอนเงินให้หลายแสนจำนวนหลายครั้งภายในระยะเวลา 1 เดือน รวมเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท  แต่ต่อมา ทราบว่า เป็นที่ดินที่ไม่ใช่ของนายฮารุ

จึงพยายามติดต่อผู้ต้องหา แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงอ้างเดินทางไปต่างประเทศ ไม่สามารถติดต่อได้ จึงมั่นใจว่า ถูกหลอก และเคยแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลบุปฝาราม ตั้งแต่ปี 2560 

ส่วนประเด็นที่ ผู้ต้องหา มีความเชื่อเกี่ยวกับ "ลัทธิ" ใดหรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะรู้จักในฐานะที่เป็นครูสอนพิเศษภาษาอังกฤษให้กับลูกเท่านั้น ซึ่งตลอดเวลาที่รู้จักกัน ไม่พบเห็นว่า นายฮารุ มีพฤติกรรมหรืออารมณ์รุนแรง 

 

ฝากขัง 2 ผู้ต้องหา ลัทธิคลั่ง

ส่วนการดำเนินคดีนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งคณะกรรมการสอบสวนโดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์  รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน โดยจะทยอยเรียกตัวผู้เสียหาย เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจนครบาลบวรมงคล ต่อเนื่อง


ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังจากควบคุมตัว นายฮารุ และ นายตรีเพชรรัตน มาสอบปากคำที่สถานีตำรวจนครบาลบวรมงคล นายฮารุ ยังคงไม่ให้การใด ๆ เกี่ยวกับคดี // ขณะที่ การสอบปากคำ นายตรีเพชรรัตน ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยให้การซัดทอดว่า ร่วมกับนายฮารุ ตั้งรูปแบบการหลอกลงทุนฉ้อโกงผู้เสียหาย ตะเวนพาผู้เสียหายแม่ลูกไปขอเงิน และ การลงโทษผู้เสียหาย ซึ่งที่ผ่านมา รับทราบพฤติการณ์ของนายฮารุมาโดยตลอด แต่ไม่สามารถห้ามปรามได้ 

จากการตรวจสอบประวัติของนายฮารุพบว่า มีคดีที่เกี่ยวข้องกับคดีฉ้อโกงลายคดี ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ล่าสุด มีผู้เสียหายแจ้งความประสงค์ เข้ามาดูตัวผุ้ต้องหา และแจ้งความแล้ว ประมาณ 20 คน มูลค่าความเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาท โดยพบว่า ผู้เสียหายส่วนใหญ่ จะเป็นบุคลากรทางการแพทย์จาก 3 – 4 โรงพยาบาล ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งการที่ผู้ต้องหา เข้าถึงกลุ่มผู้เสียหายที่เป็นบุคลากรทางการแพทย์ได้จำนวนมาก เนื่องจาก มารดาของผู้ต้องหา เคยเป็นพยาบาลอยู่ในโรงพยาบาลต่างจังหวัดมาก่อน

ส่วนรูปแบบการหลอกลวงฉ้อโกงของนายฮารุ เป็นการใช้จิตวิทยาหมู่ กล่อมผู้เสียหายแต่ละคนให้ดูน่าเชื่อถือจนเกิดความหลงเชื่อ ส่วนเรื่องลัทธิประหลาดที่เจ้าตัวอ้างถึง "ตำรวจ" เชื่อว่า เป็นเพียงข้ออ้างให้การชักชวนเกลี้ยกล่อมให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ