ข่าว

เอาแล้ว ผู้ว่าฯสุพรรณ จ่อฟ้อง "แอ๊ด คาราบาว" กล่าวหาสั่งห้ามเล่นคอนเสิร์ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี เร่งรวบพยานหลักฐานแจ้งความดำเนินคดี "แอ๊ด คาราบาว" กล่าวหาไม่ให้เล่นคอนเสิร์ตงานดอนเจดีย์ ด้านผู้จัดงานแจงไม่จ้าง "คาราบาว" ไม่เกี่ยวกับ ผู้ว่าฯ

14 ต.ค.2565  จากกรณี นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว  พูดต่อว่าผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ขณะร่วมงานวันคล้ายวันเกิดกำนันคนดัง ต.บางเลน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เมื่อคืนวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยกล่าวถึงกรณีไม่ได้จัดแสดงในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ 
    

ล่าสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว ได้ให้เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูล พยานหลักฐาน คลิปวีดีโอทั้งหมดให้ครบถ้วน เพื่อเตรียมแจ้งความกับพนักงานสอบ ดำเนินคดีกับ แอ๊ด คาราบาว แล้ว 

 

ด้าน นายปรีชา ทองคำ รองว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี โพสต์ข้อความ ในเพจของรองผู้ว่าฯ โดยระบุข้อความว่า

 

ความจริงกรณีของ แอ๊ด คาราบาว ด่าผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี บนเวทีคอนเสิร์ต ที่ อ.สองพี่น้อง เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565

เรื่องทั้งหมดเกิดจากกรณีแอ๊ดโกรธ ที่ไม่ถูกจ้างมาเล่นงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ความจริงคือ 

1. ผู้ว่าฯ ย้ายมาสุพรรณฯ เมื่อ 1 ต.ค. 2563 

2. ปี 2564 ไม่มีการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์เนื่องจากสถานการณ์โควิด 

3. ปี 2565 สถานการณ์โควิดผ่อนคลายลง มีการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ แต่ก็หลังจากช่วงเวลาปกติ ที่เคยจัดระหว่าง 18 ม.ค. - 1 ก.พ. เป็นช่วงเดือนมีนาคม 2565 

4. ช่วงของการจัดงาน สุพรรณฯ เป็นพื้นที่สีส้ม งดการจัดการแสดงมหรสพ แต่ที่จังหวัดกาญจนบุรีซึ่งเป็นพื้นที่สีฟ้า ก็มีการจัดงานดอนเจดีย์ และจ้างแอ๊ดไปเล่น แอ๊ดก็มีการกล่าวบนเวทีด่าผู้ว่าสุพรรณฯ ว่าไม่ให้แอ๊ดไปเล่นดนตรีที่สุพรรณฯ ซึ่งไม่เป็นความจริงเลย 

 

 

 

5. การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ที่สุพรรณบุรี มีการประมูลพื้นที่จำหน่ายสินค้า โดยมีเงื่อนไขให้ผู้ชนะประมูลพื้นที่เป็นคนจัดหามหรสพ (ยกเว้นปี 2565 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผู้ว่าฯ คนปัจจุบันเข้ามารับผิดชอบการจัดงานฯ และเป็นปีที่คณะกรรมการจัดงานฯ มีมติให้งดจัดมหรสพ เนื่องจากให้เป็นไปตามมติ ศบค. ที่ให้กำหนดโซนพื้นที่ตามสีต่างๆ และสุพรรณฯ เป็นพื้นที่สีส้ม จึงไม่สามารถจัดมหรสพได้ แต่พื้นที่สีฟ้าสามารถจัดได้) 

 6. จากข้อ 5 เมื่อการจัดมหรสพเป็นหน้าที่ของผู้ชนะการประมูลพื้นที่จำหน่ายสินค้า ผู้ว่าฯ จึงไม่เกี่ยวข้องกับการจ้างวงดนตรีต่างๆ มาแสดงในงานฯ แต่อย่างใด 

7. จากการสอบถามผู้ชนะการประมูลพื้นที่ว่า ทำไมไม่จ้างแอ๊ดมาเล่น ได้รับคำตอบว่าเคยจ้างแอ๊ดมาเล่นในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ โดยการเปิดเวทีพิเศษเป็นบางวัน  เพื่อเป็นการกระตุ้นให้มีคนมาเที่ยวงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์มากขึ้น มีการปิดกั้นพื้นที่การแสดง และเก็บบัตรเข้าชมการแสดง ปรากฏว่าค่าจ้างวงคาราบาวสูงมาก เก็บรายได้ไม่คุ้มกับค่าจ้าง โดยขาดทุนเป็นเงินหลักแสน ขณะที่ดนตรีเพื่อชีวิตอื่นๆ ยังพอมีกำไรบ้างเล็กน้อย เพราะไม่ได้หวังกำไรมาก จุดประสงค์เพียงเพื่อดึงดูดคนให้มาเที่ยวชมงาน แต่ถ้าขาดทุนเป็นแสน จึงไม่คุ้มกับการจ้าง 

8. จากข้อ 7 การที่แอ๊ด คาราบาว อยากมาเล่นที่สุพรรณบุรี เป็นเรื่องของธุรกิจ ไม่ใช่เรื่องของคนสุพรรณอยากมาเปิดการแสดงที่สุพรรณแต่อย่างใด จึงเป็นสิทธิ์ของผู้ว่าจ้าง ว่าจะจ้างการแสดงของวงดนตรีคณะใดเช่นกัน 

9. ไม่ใช่แอ๊ดเป็นคนสุพรรณคนเดียว ผู้ว่าฯ ก็เป็นคนสุพรรณฯ เช่นกัน เกิดที่อำเภอศรีประจันต์...รอผู้ว่าฯ แถลง และแจ้งความดำเนินคดีกับแอ๊ดฯ ในขั้นตอนต่อไปครับ

 

 

 

 

 

ผู้ว่าฯสุพรรณ จ่อฟ้อง "แอ๊ด คาราบาว" กล่าวหาสั่งห้ามเล่นคอนเสิร์ต

 

 

ขณะที่ ผู้จัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบรี เปิดเผยว่า เมื่อปี 2562  ว่าจ้างวงคาราบาวมาเล่นคอนเสิร์ต ในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์เป็นครั้งล่าสุด แต่เล่นประมาณ 1 ชั่วโมงก็มีผู้ชมทะเลาะวิวาทกัน ทำให้คอนเสิร์ตต้องยุติการแสดง และ แอ๊ด คาราบาว ได้ด่าผู้จัดงานและเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร และผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  

 

ซึ่งในการว่าจ้างดนตรีคาราบาวมาเล่นนั้น  มีค่าจ้างถึง 3แสนบาท ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง ขณะที่การเก็บบัตรผ่านประตูเข้าชมคอนเสิร์ตคาราบาวเก็บได้เพียง 150,000 บาท เท่านั้น ส่งผลให้ผู้จัดงานขาดทุนหลักแสน  กระทั่งปี 2563-2564 จังหวัดสุพรรณบุรีเกิดสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ทางจังหวัดสุพรรณบุรี จึงเลื่อนการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด  
  

ช่วงต้นปี 2565 สถานการณ์เริ่มดีขึ้น ทางจังหวัดสุพรรณบุรีเตรียมจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ช่วงเดือนมกราคม 2565 แต่โควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น ต่อมาสถานการณ์โควิด -19 เริ่มคลี่คลาย  จังหวัดสุพรรณบุรีจึงมีมติให้จัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ในเดือนมีนาคม 2565 ซึ่งขณะนั้น ศบค.ยังประกาศให้เป็นสุพรรณบุรีเป็นสีส้ม สมารถจัดงานได้ แต่ต้องอยู่ในมาตรการ ศบค. จึงยังไม่สามารถมีมหรสพหรือคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบได้  

 

ทางผู้จัดงานจึงไม่ได้จ้างวงคาราบาวมาแสดงคอนเสิร์ต หรือแม้จะเป็นพื้นที่สีฟ้า สามารถจัดงานมหรสพและคอนเสิร์ตได้เต็มรูปแบบ ทางผู้จัดงานก็ไม่สามารถว่าจ้างวงคาราบาวมาเล่นได้ เนื่องจากเก็บบัตรเข้าชมได้ไม่คุ้มทุน  และทางผู้จัดงาน

 

 

 

 

 

 

 มงคล สว่างศรี  จ.สุพรรณบุรี 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ