ข่าว

ฟื้น พรรคประชากรไทย ลั่น เดินตามนโยบาย สมัคร สุนทรเวช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคประชากรไทย กลับมาสูสนาม เลือกตั้ง อีกครั้ง ชูโมเดล สมัคร สุนทรเวช เดินหน้า หาเสียง ยืนยันไม่ควบรวมกับ พรรคการเมือง อื่น

คณิศร สมมะลวน หัวหน้าพรรคประชากรไทยกล่าวถึงทิศทางทางการเมืองของพรรคเพื่อเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งว่าพรรคประชากรไทยเป็นพรรคเก่าแก่ รองจากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคที่มีมาตรฐานค่อนข้างสูง ที่ผ่านมาพรรคไม่ได้หายไปไหน อยู่ระหว่างเตรียมตัวสู้ศึกเลือกตั้ง

 

ส่วนการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.ในวันนี้ เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมามีฐานเสียงส่วนใหญ่ใน กทม. แต่ยืนยันพรรคมีความพร้อมส่งผู้สมัครทั่วประเทศทั้ง 400 เขต ซึ่งในขณะนี้วางตัวไว้แล้ว 70% ตั้งเป้า ส.ส.เขตเป็นหลัก

ส่วนกลยุทธ์ที่จะดึงเสียงใน กทม. ซึ่งพรรคประชากรไทยมีฐานเสียงเดิมอยู่แล้ว เพราะอดีตหัวหน้าพรรค นายสมัคร สุนทรเวช เคยสร้างผลงานไว้มากมาย และทุกรัฐบาลก็นำนโยบายของนายสมัครมาใช้ จึงเชื่อว่าพรรคประชากรไทยจะกลับมาเป็นหนึ่งใน กทม. อีกครั้ง

การส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงชิงตำแหน่ง ไม่ว่าจะใช้สูตรคำนวณแบบไหนก็พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง และพรรคมีความพร้อมที่จะเป็นผู้นำรัฐบาลหรือร่วมรัฐบาลกับทุกพรรค แต่ทั้งนี้การใช้สูตรคำนวณแบบหาร 100 ที่อาจจะเอื้อประโยชน์ให้พรรคการเมืองใหญ่ ตนก็เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการแก้กฎหมาย ซึ่งทราบล่วงหน้าอยู่ว่าจะใช้สูตรนี้ แต่ไม่เคยยึดติดกับเรื่องนี้  จึงไม่กังวลกับสูตรคำนวณ เพราะมุ่งทำกิจกรรมทางการเมืองเพื่อปากท้องของประชาชน ยืนยันพรรคประชากรไทย ไม่มีการควบรวมกับพรรคอื่น 

 

 จุดเด่นของพรรคประชากรไทย คือการทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ จะเป็นพรรคที่ไม่มีศัตรูทางการเมือง และหากได้เข้าไปบริหารประเทศ จะเน้นเรื่องการแก้ปัญหาปากท้อง วางแนวทางไว้ 3 พัฒ คือ พัฒนาอุตสาหกรรมเกษตร // พัฒนาอุตสาหกรรมภาคธุรกิจ และพัฒนาการท่องเที่ยว และย้ำว่าพรรคประชากรไทยไม่มีศัตรูทางการเมือง พร้อมเสนอตัวเองเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนแรกของพรรค

เปิดตัวผู้สมัครส.ส.พรรคประชากรไทย

สุมิตร สุนทรเวช เล่าย้อนถึงอดีตสมัยนายสมัคร สุนทรเวช อดีตหัวหน้าพรรคประชากรไทย เป็นนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ทำงานคั่งค้างไว้หลายเรื่อง อาทิ การถมทะเลบางขุนเทียน เพื่อช่วยวิกฤติปัญหาน้ำท่วม กทม. // เรื่องการประสานรัฐบาลลาว ขอสูบน้ำจากปากแม่น้ำลาวลอดใต้แม่น้ำโขงมาฝั่งไทย ทำอ่างเก็บน้ำให้ประชาชนได้มีน้ำใช้ตลอดทั้งปี // แนวคิดการเจรจาการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ขอพื้นที่ใต้ทางด่วน ให้คนถูกไล่ที่มีพื้นที่ทำมาหากิน

 

 

ทั้งหมดนี้คือตัวอย่างที่พรรคประชากรไทย จะพยามผลัดดันสานต่อให้สำเร็จตามที่นายสมัครตั้งใจไว้ รวมถึงยังมีแนวคิดนโยบายใหม่ๆ มาสอดรับกับปัจจุบันให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนสูงสุดด้วย

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ