ข่าว

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร พา ครอบครัวเพื่อไทย แก้ปัญหา ลำไย ที่ภาคเหนือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัวเพื่อไทย นำโดย อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร แก้ปัญหา เกษตรกร ลำไย ในพื้นที่ภาคเหนือ เลือกตั้งครั้งหน้า สัญญา จะดูแลให้ดี

ครอบครัวเพื่อไทยลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ นำโดย แพทองธาร ชินวัตร /หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว  ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ส.ส.พรรค และพานทองแท้ ชินวัตร ได้พบปะตัวแทนเกษตรกรภาคเหนือ ที่สหกรณ์การเกษตร อ.สันป่าตอง อาทิ ชาวสวนลำไย เกษตรกรผู้ปลูกหอมใหญ่ เพื่อรับฟังปัญหาและนำไปจัดทำเป็นนโยบาย

 

โดยปัญหาส่วนใหญ่พบว่า สินค้าเกษตรราคาผลผลิตตกต่ำ ถูกจำกัดการส่งออก จึงขอให้เร่งผลักดันร่าง พ.ร.บ.ลำไย รวมถึงนำงานวิจัยและนวัตกรรมมาผลักดันสินค้าการเกษตร นอกจากนี้ยังขอให้พรรคเพื่อไทยช่วยสะท้อนไปยังรัฐบาลเร่งเยียวยาเกษตรกร

ชลน่าน กล่าวว่า สิ่งที่ได้รับฟังจากเกษตรกรในวันนี้ พรรคเพื่อไทยพร้อมนำไปจัดทำนโยบายทันที ซึ่งขณะนี้กำลังยกร่าง พ.ร.บ.ลำไย และจะเร่งผลักดันให้เร็วที่สุด ทั้งนี้การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต้องผ่านกลไกของสภาผู้แทนราษฎร

ครอบครัวเพื่อไทย รับฟังปัญหาเกษตรกรชาวสวนลำไย

การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นหากรัฐบาลอยู่ครบเทอมในเดือนมีนาคม 2566 คาดว่าจะเลือกตั้งประมาณเดือนพฤษภาคม 2566 โดยพรรคเพื่อไทย มั่นใจจะได้แลนด์สไลด์แน่นอน แต่ล่าสุดได้ยินว่า หลังการประชุมเอเปค ในเดือนพฤศจิกายนนี้เสร็จสิ้นจะมีการยุบสภาก็จะทำให้การเลือกตั้งเร็วขึ้น

 

ขณะที่แพทองธาร มองว่าทุกพื้นที่มีปัญหาแตกต่างกัน แต่รัฐบาลต้องดูแลใส่ใจประชาชน พรรคเพื่อไทยเห็นใจพี่น้องชาวเกษตรกรทุกคนเป็นอย่างมาก วันนี้ปัญหาหลักคือรัฐบาลไม่ให้ความร่วมมือและให้การดูแลอย่างที่ควรจะเป็น ก่อนเล่าย้อนถึงสมัยบิดา (อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร) พรรคไทยรักไทย ที่เราให้ความสนใจในการพัฒนาภาคเหนือมาโดยตลอด

 

ถ้าพรรคเพื่อไทยได้รับโอกาสเป็นรัฐบาล เราจะดูแลพี่น้องชาวเกษตรกรทุกคนเป็นอย่างดี เพราะมันคือจิตวิญญาณของพวกเราที่มีมาอย่างยาวนานไม่ว่าจะเปลี่ยนมากี่พรรคก็ตาม หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ยังบอกว่าวันนี้หลังได้มาร่วมฟังปัญหานั้นได้ไอเดียใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นคำตอบที่นำไปใช้ได้จริง ย้ำว่าเราจะดูแลพี่น้องชาวเกษตรกรให้ดี

 

 

“ขอให้กำลังใจพี่น้องชาสวนลำไยทุกคน ขอให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ถึงวันเลือกตั้งเมื่อไหร่พรรคเพื่อไทยขอแลนด์สไลด์ เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เพื่อให้เรามาแก้ไขปัญหาให้ทุกคน” แพทองธาร กล่าว

 

จากนั้นคณะครอบครัวเพื่อไทย ได้เดินทางต่อมายังบริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) เพื่อเยี่ยมชมกระบวนแปรรูปผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับข้าวโพด

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ