ข่าว

"ทนายกองทัพธรรม"ฟ้องพ่อเมือง "ชุมพร" จี้ให้ "ผญบ." นอกรีด ลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายกองทัพธรรม" ฟ้องพ่อเมือง "ชุมพร" จี้ให้ผู้ใหญ่บ้านนอกรีดลาออก หลังสร้างวีรกรรมชวนลูกบ้านเล่นการพนันเย้ยกฎหมาย หนำซ้ำเกณฑ์คนขับไล่เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว ปมขัดผลประโยชน์สวนปาล์ม ลั่นถ้าไม่ลาออกโดนดำเนินคดีแน่

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายกองทัพธรรม พร้อมเจ้าคณะอำเภอท่าแซะ และคณะสงฆ์ จ.ชุมพร เดินทางเข้าพบ นายสมพร ปัจฉิมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เพื่อชี้แจงกรณีที่ผู้ใหญ่บ้านชวนลูกบ้านเล่นการพนันโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย อีกทั้งยังเกณฑ์ชาวบ้านขับไล่เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว เพราะขัดผลประโยชน์สวนปาล์ม 

 

"ทนายกองทัพธรรม"ฟ้องพ่อเมือง "ชุมพร" จี้ให้ "ผญบ." นอกรีด ลาออก "ทนายกองทัพธรรม"ฟ้องพ่อเมือง "ชุมพร" จี้ให้ "ผญบ." นอกรีด ลาออก

โดย นายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า ทนายกองทัพธรรมได้รับหนังสือร้องเรียนจากคณะสงฆ์จังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า มีผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งในอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าพนักงานของรัฐ ได้กระทำผิดด้วยการชวนลูกบ้านมาเล่นการพนันโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งมีคลิปปรากฏจนเป็นข่าวมาแล้ว

 

อีกทั้งยังได้ใช้อำนาจหน้าที่ เกณฑ์ชาวบ้านไปขับไล่เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว ด้วยเหตุที่ว่าผู้ใหญ่บ้านรายนี้เสียผลประโยชน์ จากการที่ร่วมกับอดีตรักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว นำปาล์มของวัดไปขาย แล้วนำเงินเข้าบัญชีที่ผู้ใหญ่บ้านรายนี้สามารถเบิกเงินได้ แต่กลับนำเศษเงินที่ขายได้มาให้กับวัด

 

"ทนายกองทัพธรรม"ฟ้องพ่อเมือง "ชุมพร" จี้ให้ "ผญบ." นอกรีด ลาออก "ทนายกองทัพธรรม"ฟ้องพ่อเมือง "ชุมพร" จี้ให้ "ผญบ." นอกรีด ลาออก  

ต่อมา ทางคณะสงฆ์ จ.ชุมพร ได้คัดเลือกเจ้าอาวาสวัดเขาแก้วตามกฎของมหาเถรสมาคม แต่ผู้ใหญ่บ้านนอกรีดรายนี้เห็นว่าการที่คณะสงฆ์คัดเลือกเจ้าอาวาสวัดเขาแก้วรูปใหม่มาจำวัดนั้น ทำให้เสียผลประโยชน์ 

 

จึงได้เกณฑ์ชาวบ้านมาขับไล่เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว ก่อนร้องเรียนว่าคณะสงฆ์กระทำการไม่ถูกต้อง จึงทำให้เกิดปัญหาระหว่างวัด และชาวบ้าน

 

หลังจากนั้น นายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้นำนายมลฑล นาคคลี มาที่ สภ.ท่าแซะ เข้าพบ พ.ต.ท.มธกร ฤทธิ์เนื่อง รอง ผกก.(พนักสอบสวน) สภ.ท่าแซะ แจ้งความกล่าวโทษผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว ลักลอบเล่นการพนันไฮโล ณ.บริเวณหมู่ที่ 8 ต.ท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ. ชุมพร อีกด้วย 


 
นายอนันต์ชัย กล่าวอีกว่า ในฐานะแม่ทัพทนายกองทัพธรรม ได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ และเห็นว่าควรให้ผู้ใหญ่บ้านรายนี้ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีต่อผู้อื่น ถ้าหากไม่ยอมคงจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดให้ถึงที่สุด

"ทนายกองทัพธรรม"ฟ้องพ่อเมือง "ชุมพร" จี้ให้ "ผญบ." นอกรีด ลาออก
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ