ข่าว

"ฝกตกหนัก" พัทยา จมบาดาล น้ำท่วมสูง ชาวบ้านสุดเอือม เดือดร้อนซ้ำซาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฝนตกหนัก" ต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทำหลายพื้นที่ อำเภอบางละมุง พัทยา น้ำท่วมสูง บางจุดกว่า 1 เมตร ชาวบ้านสุดเอือม เดือดร้อนซ้ำซาก

เมื่อเวลาประมาณ  21.30 น. วันที่ 4 ก.ย.2565 ที่ผ่านมา  ในพื้นที่อำเภอบางละมุง มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ติดต่อกันเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ประกอบกับมีลมกระโชกแรง ส่งผลให้เกิดมวลน้ำเอ่อขึ้นท่วมขัง หลายจุดในพื้นที่ โดยเฉพาะจุดเดิมที่เคยท่วมอยู่เป็นประจำ ทุกครั้งที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องเป็นเวลานาน คือ ช่วงบริเวณ บนถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ ถนนสายเลียบหาดพัทยา ถนนซอยบัวขาว ถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ถนนสายสามบริเวณแยกเพนียดช้าง หรือแยก มุมอร่อย รวมถึงถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ช่วงซอยเขาตาโลถึง วัดธรรมถึงสามัคคี มีปริมาณน้ำท่วมสูง ตั้งแต่ 30 เซนติเมตร ถึงกว่า 1 เมตร ในบางจุด 

 

 

 

 

"ฝกตกหนัก" พัทยา จมบาดาล น้ำท่วมสูง

 

 

ส่งผลให้ประชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากปริมาณน้ำที่ไหลเอ่อขึ้นท่วมขังอย่างรวดเร็ว มีมวลน้ำไหลเข้าท่วม สถานประกอบการที่อยู่ริมทาง เช่นในซอยบัวขาว ริมถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ ถนนสายสามพัทยา รวมถึงรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่สัญจรผ่านเส้นทางเหล่านี้ ได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ได้ใช้แผงเหล็กพร้อมเปิดสัญญาณไฟเตือน ห้ามรถที่มีขนาดเล็กผ่านโดยเด็ดขาด เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงเกรงว่าจะเกิดอันตราย 

 

 

"ฝกตกหนัก" พัทยา จมบาดาล น้ำท่วมสูง

 

 

 

 

"ฝกตกหนัก" พัทยา จมบาดาล น้ำท่วมสูง

 

 

อย่างไรก็ตามยังคงมีรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่า ในช่วงวันที่ 5 - 9 กันยายน 2565 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร อุณหภูมิต่ำสุด 23-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-36 องศาเซลเซียส
   

 

 

"ฝกตกหนัก" พัทยา จมบาดาล น้ำท่วมสูง

 

 

นอกจากนี้ยังฝากเตือนประชาชน ให้เพิ่มความระมัดระวังจาก สัตว์เลื้อยคลานมีพิษ ที่อาจหนีน้ำ หรือถูกกระแสน้ำพัดมา เข้าที่พักและอาจจะทำอันตรายกับประชาชนอีกด้วย

 

 


ภาพ/ข่าว ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ