ข่าว

ศุภชัย จี้สอบ แพทย์ชนบท ปมวิจารณ์นโยบาย กัญชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าห้ามก็ไม่ฟัง นายทะเบียนพรรค ภูมิใจไทย ยื่น กมธ. สาธารณสุข เรียกสอบ ชมรม แพทย์ชนบท วันพฤหัสฯหน้า วิจารณ์ กัญชา -แต่งตั้ง ข้าราชการ

นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ไม่ฟังเสียงทัดทานหัวหน้าพรรครุกยื่น กรรมาธิการสาธารณสุข ให้สอบ ประธานชมรมแพทย์ชนบท วิจารณ์ กัญชากล่าวหาโยกย้าย ข้าราชการสาธารณสุข ผิดหลักธรรมาภิบาล และดำเนินการตรวจเชิงรุก-การกักตัวผู้ป่วย (Home Isolation) ช่วงโควิด ไม่เป็นไปตามระเบียบ กระทรวง

ศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย

ศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ทำหนังสือถึงปกรณ์ มุ่งเจริญพร ประธานคณะกรรมาธิการสาธารณสุข ซึ่งเป็น ส.ส.สุรินทร์ พรรคภูมิใจไทย ให้มีการสอบสวน น.พ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ประธานชมรมแพทย์ชนบท ในฐานะเจ้าของเพจ แพทย์ชนบท โดยเนื้อหาในหนังสือ ระบุว่า เพจชมรมแพทย์ชนบท มีการกล่าวหาว่ามีการโยกย้ายตำแหน่งในกระทรวงสาธารณสุขโดย แทรกแซง ผิดหลักธรรมาภิบาล ในหลายๆ ตำแหน่ง ออกนโยบายเพี้ยนๆ อันเป็นการมอมเมาประชาชน ไร้การควบคุม ซึ่งหากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นความจริงจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างยิ่งต่อการบริหารราชการแผ่นดิน และกระทบต่อสังคมโดยรวม

แต่หากการกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง ถือได้ว่าเพจดังกล่าว ซึ่งเป็นแพทย์สังกัดกระทรวงสาธารณสุข มิได้แสดงความเห็นหรือติชมด้วยความเป็นธรรม ดูหมิ่นผู้บังคับบัญชา  หมิ่นประมาทพรรคการเมืองที่ออกนโยบายกัญชา

นอกจากนี้การดำเนินการของชมรมแพทย์ชนบทในช่วงเวลาการระบาดโรคโควิด-19 กรณีการตรวจเชิงรุก หรือการกักตัวของผู้ป่วย (Home Isolation) ที่ไม่เป็นไปตามระเบียบ และกระทรวงสาธารณสุขกำลังทำการสอบข้อเท็จจริงอยู่ จึงขอท่านได้โปรดเชิญปลัดกระทรวงสาธารณสุข
มาสอบหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมต่อไปด้วย

ขณะที่มีรายงานว่า  ประธานคณะกรรมาธิการสาธารณสุข ได้รับเรื่องดังกล่าว และบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมในวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ย. 2565 นี้


ก่อนหน้านี้ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีศุภชัย ใจสมุทร ส.ส. บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค ประกาศเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบทว่า ถ้าเป็นอย่างเรื่องจริงต้องไปตักเตือน และขอโทษไปยังชมรมแพทย์ชนบทด้วย และถ้าศุภชัยพูดอย่างนั้นจริงก็ขอให้ถือว่าไม่ได้พูด เพราะไม่ใช่หัวหน้าพรรค หัวหน้าพรรคไม่มีทางพูดอย่างนั้นเป็นอันขาด


ขอให้ยึดถือคำพูดของหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยว่าไม่มีการทำสงครามอะไรกับใครทั้งสิ้น และพรรคการเมืองไม่มีสิทธิ์ไปทำสงครามหรือไปรบกับใคร

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ