ข่าว

สถาปนา"ตำรวจท่องเที่ยว" เปิดพิพิธภัณฑ์เสมือนจริง วาระครบ 5 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครบรอบปีที่ 5 วันสถาปนากองบัญชาการ"ตำรวจท่องเที่ยว" พร้อมเปิดพิพิธภัณฑ์ตำรวจท่องเที่ยว เสมือนจริง (Digital Museum) เฟสที่ 1 แห่งแรกของ"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ"

สถาปนา"ตำรวจท่องเที่ยว" เปิดพิพิธภัณฑ์เสมือนจริง วาระครบ 5 ปี

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.65 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นับเป็นปีที่ 5 ของการก่อตั้งกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ภายหลังได้รับการยกฐานะจากกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ขึ้นเป็นกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 1 ก.ย.2560 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรำลึกถึงการก่อตั้งหน่วยและเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล 

 

โดยพิธีในช่วงเช้าเริ่มตั้งแต่เวลา 06.30 น. พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยน์วัฒน์ อรัญวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร.รรท.รอง ผบช.ทท., พล.ต.ท.สมบัติ หวังดี ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร.ปฏิบัติราชการ บช.ทท., พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย และพล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบช.ทท., พล.ต.ต ปิยะวัฒน์ บุญยืนอนนท์ ผบก.อก.บช.ทท., สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณโดยรอบที่ตั้ง บช.ทท.รวมทั้งสิ้น 4 จุด ได้แก่ ศาลพญาอนันตนาคราชเจ้าวิสุทธิเทวา (ศาลตายาย) ศาลพญามุจลินท์นาคราช ศาลท้าววิรุปักเขมหานาคราชเจ้า ศาลองค์นาคาธิบดี ศรีสุทโธ วิสุทธิเทวา จากนั้นในเวลา 8.30 น. โดยมี พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล ความรักความสามัคคีของข้าราชการตำรวจในสังกัดและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง 

สถาปนา"ตำรวจท่องเที่ยว" เปิดพิพิธภัณฑ์เสมือนจริง วาระครบ 5 ปี

พร้อมนี้ประธานในพิธีได้มอบของที่ระลึกแสดงความยินดีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวให้แก่ ผบช.ทท. และเมื่อเวลา 10.00 น. ประธานในพิธี ผบช.ทท. พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชา และข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.ทท.รับชมพิพิธภัณฑ์เสมือนจริง (Digital Museum) ณ ห้องประชุมแจ้งยอดสุข ชั้น 6 บช.ทท. ในการนี้ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้เปิดตัวพิพิธภัณฑ์ตำรวจท่องเที่ยวเสมือนจริง (Digital Museum) เฟสที่ 1 แห่งแรกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเป็นแห่งแรกๆ ของหน่วยราชการไทย ต่อจากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีการจัดแสดงผ่าน Metavers ซึ่งผู้เยี่ยมชมสามารถชมผ่านเว็บไซต์กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้ และหากมีอุปกรณ์แว่น Oculus ก็สามารถเข้าชมแบบเสมือนจริงได้ แสดงถึงวิสัยทัศน์ในการนำใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับการท่องเที่ยวไทย 

โดยในเฟสถัดไป จะเพิ่มรายละเอียดให้มีส่วนจัดแสดงจาก 4 ส่วน เป็น 8 ส่วน และปรับปรุงการจัดแสดงให้ทันสมัยอยู่เสมอ พร้อมทั้งมีการจัดแสดงในส่วนนิทรรศการหมุนเวียนตามสถานการณ์โลกและสถานการณ์ของประเทศไทยอีกด้วย ในการนี้มีพิธีมอบโล่รางวัลการประกวดสถานีตำรวจท่องเที่ยวดีเด่น, ประกาศเกียรติคุณอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว และประชาชนที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่ บช.ทท. พร้อมนี้ประธานในพิธีให้โอวาทแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.ทท. ทั่วประเทศเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา บช.ทท. ผ่านระบบออนไลน์ทั้งนี้ เพื่อให้ข้าราชการตำรวจและเจ้าหน้าที่ในสังกัด บช.ทท.ได้ร่วมกิจกรรมอย่างเหมาะสมตามสถานการณ์ในปัจจุบัน  
สถาปนา"ตำรวจท่องเที่ยว" เปิดพิพิธภัณฑ์เสมือนจริง วาระครบ 5 ปี สถาปนา"ตำรวจท่องเที่ยว" เปิดพิพิธภัณฑ์เสมือนจริง วาระครบ 5 ปี สถาปนา"ตำรวจท่องเที่ยว" เปิดพิพิธภัณฑ์เสมือนจริง วาระครบ 5 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ