ข่าว

"เจือ มัลลิกา" รายงานตัว ส.ส. ขอทำหน้าที่ในเวลาที่เหลืออย่างเต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจือ มัลลิกา" เข้า รายงานตัว ส.ส. ลั่น ขอทำหน้าที่ในเวลาที่เหลืออย่างเต็มที่ อวย จุรินทร์ จะพา ปชป. ร่วมรัฐบาล ทำงานประสบผลสำเร็จอย่างแน่นอน

วันที่ 31 ส.ค. 65 ที่รัฐสภา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ "เจือ-มัลลิกา" หรือ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข เข้าไหว้ศาลตายายประจำรัฐสภา ก่อนเข้ารายงานตัวเป็น ส.ส. โดย นางมัลลิกา กล่าวขอบคุณที่ให้การต้อนรับ และหากมีสิ่งใดอยากแนะนำตนก็ยินดี พร้อมเปิดรับ ส่วนการมารายงานตัวในวันนี้ มีความตั้งใจว่าหลังปฏิญาณตนจะเข้าไปขอคำแนะนำจากประธานสภาผู้แทนราษฎร นายชวน หลีกภัย รวมถึงผู้ใหญ่อีกมากมาย เพื่อต้องการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่และดีที่สุด หลังจากนี้ ตั้งใจจะติดตามวาระประชุมทุกช่วง ดูปัญหา และสิ่งที่ประชาชนฝากไว้ครั้งลงพื้นที่กับกระทรวงพาณิชย์มาต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุด 

ส่วนกรณีที่มี ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ดึงกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้าไปอยู่ในความดูแลของพรรคพลังประชารัฐ นั้น นางมัลลิกา ให้ความเห็นว่าที่ผ่านมารองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

 นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข

 

ได้นำพรรคเข้าร่วมรัฐบาลด้วยจุดประสงค์ 3 อย่าง ได้ทำงานสัมฤทธิ์ผลทั้ง 3 อย่างแล้ว โดยใน 1 อย่างนั้นคือ การผลักดันนโยบายที่เกี่ยวกับเกษตรกรคือนโยบายประกันรายได้ โดยกระทรวงหลักที่รับผิดชอบคือกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นพันธกิจของพรรคและเป็นความมุ่งมั่นต่อประชาชน ซึ่งตนคิดว่าไม่ใช่แค่พรรคประชาธิปัตย์ที่ยืนหยัดอยู่ตรงนี้ รวมถึงนโนบายประกันรายได้ใน 3 ปีที่ผ่านมา หัวหน้าพรรคได้ผลักดันจนเกิดผลสำเร็จแล้ว 

 นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข

 

"เจือ-มัลลิกา" ยังกล่าวเชื่อมั่นว่า ส.ส. ไม่ว่าจะเป็นพรรคใดก็จะต้องฟังเสียงประชาชน ส่วนเรื่องที่มีการเรียกร้อง การพูดคุย หรือหารือ เป็นเสียงสะท้อนของแต่ละคนที่จะมีสิทธิในการแสดงความคิดเห็น แต่ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับการหารือเพื่อหาความตกผลึกและการยอมรับซึ่งกันและกัน

 

ทั้งนี้ นายเจือ ราชสีห์ และนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังได้รับการเลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 29 และ ลำดับที่ 30 แทนนายนราพัฒน์ แก้วทอง และ นายไชยยศ จิรเมธากร ที่ยื่นหนังสือลาออกเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นางพรพิศ เพชรเจริญ ร่วมให้การต้อนรับพร้อมติดบัตรประจำตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และ มอบเอกสารคู่มือสมาชิกด้วย

 

 

 นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ