ข่าว

เจ้าของ "โรงงานบรรจุก๊าซระเบิด" ไหว้ขอโทษชาวชุมชน ยืนยันชดใช้ความเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของ"โรงงานบรรจุก๊าซระเบิด" ยกมือไหว้ขอโทษชาวชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากแรงระเบิด ยืนยันพร้อมชดใช้ความเสียหายให้ทุกราย

30 ส.ค.2565  ความคืบหน้ากรณีโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้ม ในพื้นที่ บางเสาธง จ.สมุทรปราการ  เกิดระเบิด ส่งผลให้คนงานได้รับบาดเจ็บเนื่องจากถูกไฟคลอก จำนวน 5 ราย นอกจากนี้ยังมีคนงานบางส่วนที่ต้องวิ่งตายกันอลหม่าน โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. ที่ผ่านมา  

 

 

โรงงานบรรจุก๊าซหุงต้มระเบิดกลางดึก

 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่พร้อมนำอากาศยานไร้คนขับขึ้นบินสำรวจ เหนือโรงงานบรรจุก๊าซดังกล่าว ที่ถูกไฟไหม้ แสดงให้เห็นว่า เป็นโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานบรรจุก๊าซขนาดใหญ่ และมีถังก๊าซขนาดใหญ่ จำนวน 6  ใบ อีกทั้งยังพบว่า มีถังก๊าซหุงต้มที่ยังไม่ได้บรรจุอีกเป็นจำนวนมาก โดยมีรายงานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เมื่อช่วงเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา โดยเข้าไปตรวจสอบและเก็บหลักฐานบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยเฉพาะท่อส่งก๊าซ ที่มีการระบุว่า เกิดการแตกของท่อส่งก๊าซจนเกิดการรั่วไหล ก่อนจะมีการระเบิดตามมา 

 

 

 

 

ภาพมุมสูงโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้ม ย่านบางเสาธงที่เกิดระเบิด

 


อย่างไรก็ตาม ในช่วงสายที่ผ่านมา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในระดับท้องถิ่น และจังหวัด รวมถึงเจ้าหน้าที่ของ ปตท. ได้เดินทางเข้าพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมถึงผลกระทบกับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ  โดยทางเจ้าหน้าที่จะต้องเชิญเจ้าของโรงงานบรรจุก๊าซ ออกมาให้ข้อมูล ท่ามกลางความวิตกกังวลของชาวบ้านในพื้นที่  

 

 

จนท.หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสถานที่เกิดเหตุโรงงานบรรจุก๊าซระเบิด

 

 

ทางด้าน นายวชิระ หนึ่งในชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงโรงงานบรรจุก๊าซ ที่เกิดเหตุ  ระบุว่า ช่วงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างพากันเข้านอนกันหมดแล้ว แต่ด้วยเสียงระเบิดที่ดังสนั่น พร้อมด้วยแรงสั่นสะเทือนหลังเกิดการระเบิดที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวบ้านในละแวกนี้ ต้องลุกขึ้นมาจากที่นอน ออกมาตรวจสอบ ว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด 

 

ขณะที่ นายพิมล  จุ้ยมณี  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ตำบลบางเสาธง ระบุว่า หลังเกิดเหตุ ตนเองได้ออกสำรวจความเสียหาย และผลกระทบของลูกบ้าน ซึ่งขณะนี้พบว่า มีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากความเสียหาย เช่น กระจกบ้านแตก ตัวผนังอาคารบ้านพักเกิดรอยร้าว จากแรงดันของการระเบิด  นเข้ามาแจ้งเรื่องกับตนเองแล้ว 4 - 5 ราย และกำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมผู้เสียหาย เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน 

 

 

 

ถังบรรจุก๊าซหุงต้ม ที่เจ้าของโรงงานยืนยันเป็นถังเปล่า

 

 

ทางด้าน นางวดารัตน์  เจ้าของโรงงาน  ซึ่งยังคงอยู่ในอาการตกใจ และเจ้าตัวยังไม่ได้นอนพักตั้งแต่เกิดเหตุ โดยเจ้าตัวออกมายกมือไหว้ขอโทษชาวชุมชนในละแวกใกล้เคียง และผู้ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ไม่มีก๊าซหลงเหลือแล้ว ส่วนถังก๊าซหุงต้มที่เห็นวางเรียงรายอยู่ในขณะนี้ เป็นถังเปล่าทุกถัง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ ยังไม่มีการบรรจุก๊าซ เนื่องจากรอการขนส่งก๊าซมายังบริษัท จึงทำให้ยังไม่มีการบรรจุก๊าซลงถังแต่อย่างใด

 

 

ภาพมุมสูงโรงงานบรรจุก๊าซ ย่านบางเสาธง ที่เกิดระเบิด

 

 

สำหรับที่เกิดเหตุ ขณะนี้ยังคงมีกลิ่นก๊าซหลงเหลือเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ได้เคลียร์ที่เกิดเหตุจนปลอดภัยแล้ว ขณะนี้รอเพียงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด แล้วจะเร่งขนย้ายถังก๊าซทั้งหมดไปที่อื่น ส่วนความเสียหายที่เกิดกับชุมชน และชาวบ้าน ทางโรงงานยินดีรับผิดชอบ และเยียวยาอย่างเต็มที่
 

 

 

 สุทธินันท์  คงสิทธ์ จ.สมุทรปราการ 

 

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ