ข่าว

ปส.รวบแก๊ง “เฮโรอีน” ข้ามชาติ ส่งผ่านขนส่งระหว่างประเทศ ยึดทรัพย์ 9.3 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปส. ตามบุกรวบนักค้ายาเสพติดข้ามชาติ ส่ง “เฮโรอีน” ผ่านบริษัทขนส่งระหว่างประเทศ รวมถึงยึดทรัพย์ 9.3 ล้าน

ภายใต้คำสั่งการของ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ  สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3 พ.ต.อ.อดิศ เจริญสวัสดิ์ รอง ผบก.ปส.3 ให้กวาดล้างจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ และขบวนการค้ายาเสพติด ที่ลักลอบขนส่งยาเสพติด และ “เฮโรอีน” โดยใช้ระบบขนส่งระหว่างประเทศ และขยายผลยึดทรัพย์ผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดให้ได้

 

จากนั้นเมื่อวันที่ 22 ส.ค.65 เวลาประมาณ 13.00 น. พ.ต.อ.อดิศ เจริญสวัสดิ์ รอง ผบก.ปส.3 พ.ต.อ.กฤษณ์ มณีรมย์ ผกก.1 บก.ปส.3 พร้อมกำลังชุดปราบปรามยาเสพติด นปส.สุวรรณภูมิ และ นปส.เพลินจิต กก.1 บก.ปส.3 ร่วมกับ ปปส., ศุลกากร และ ศรภ. ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 2 ราย คือ นายจุน ได อายุ 42 ปี สัญชาติจีน และ น.ส.เจียลี่ เซี่ย  อายุ 28 ปี สัญชาติจีน ที่บริเวณริมถนนไร่ขิง ตำบลไร่ขิง  อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

 

ปส.รวบแก๊ง “เฮโรอีน” ข้ามชาติ ส่งผ่านขนส่งระหว่างประเทศ ยึดทรัพย์ 9.3 ล้าน

 


ข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพยายามส่งออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า การก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน การทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

คดีนี้สืบเนื่องจาก ชุดปราบปรามยาเสพติด บช.ปส. โดย นปส.สุวรรณภูมิ กก.1 บก.ปส.3 ร่วมกับ ศุลกากร , ปปส. , ศรภ. ได้ตรวจพบพัสดุระหว่างประเทศ จะส่งไปยังปลายทางประเทศออสเตรเลีย มีลักษณะต้องสงสัยจึงได้ตรวจสอบพบว่าเป็นยาเสพติด “เฮโรอีน” จำนวน 4.19 กิโลกรัม บรรจุซุกซ่อนในช่องว่างแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด พรางเป็นฝากล่องและพื้นกล่องที่เปิดขวด จึงได้นำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3 ดำเนินคดี  

 

ปส.รวบแก๊ง “เฮโรอีน” ข้ามชาติ ส่งผ่านขนส่งระหว่างประเทศ ยึดทรัพย์ 9.3 ล้าน

 

 

ต่อมาจากการสืบสวนสอบสวนขยายผล ทราบว่ามีชาย-หญิง ชาวจีนพัสดุดังกล่าวมาส่ง โดยแสดงหนังสือเดินทางบุคคลอื่น ที่ร้านรับฝากในห้างแห่งหนึ่งในพัทยา ชุดปราบปรามยาเสพติด จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ได้ ชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่ามีผู้อื่นฝากมาส่งพัสดุ โดยตนเองไม่ทราบว่าข้างในเป็นยาเสพติด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง นำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3 ดำ

ต่อมาได้นำผู้ต้องหาทั้งสอง ไปตรวจค้นบ้านพัก และทำการตรวจยึด อายัดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบ มูลค่าประมาณ 9,370,000 บาท ดังนี้

1.ห้องพักคอนโดมีเนี่ยม ซิติ้ รีสอร์ท คอนโด รัชดาภิเษก จำนวน 2 ห้อง ราคาประมาณ 4 ล้าน 
2.ห้องพักคอนโดมินี่ยม บลอสซั่ม คอนโด แอท สาธร-เจริญราษฎร์ จำนวน 1 ห้อง ราคาประมาณ 2.5 ล้าน 

3.ห้องพัก คอนโดมีเนี่ยม เดอะเม้าท์เท้น คอนโดมิเนี่ยม พัทยา ชลบุรี จำนวน 2 ห้อง ราคาประมาณ 2 ล้าน 

4.รถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ จำนวน 1 คัน ราคาประมาณ 600,000 บาท 

5.เงินสด จำนวน 120,000 บาท

6.ทองรูปพรรณ จำนวน 13 รายการ น้ำหนักรวมประมาณ 5 บาท ราคาประมาณ 150,000 บาท

 

ปส.รวบแก๊ง “เฮโรอีน” ข้ามชาติ ส่งผ่านขนส่งระหว่างประเทศ ยึดทรัพย์ 9.3 ล้าน

 

 

ทั้งนี้ชุดปราบปรามยาเสพติด บช.ปส. ได้ทำการสืบสวนขยายผล โดยในเบื้องต้นทราบว่ายังมีผู้ร่วมกระทำผิดที่ยังหลบหนีอยู่อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะได้เร่งติดตามจับกุมตัวและทลายขบวนการค้ายาเสพติดนี้ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ