ข่าว

"ธรรมนัส" ยกหูคุย "บิ๊กป้อม" เหตุย้ายขั้วเป็นฝ่ายค้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" โทรคุย "บิ๊กป้อม"แล้ว ชี้แจงลาออกจากวิปรัฐบาล เพราะที่ผ่านมาไม่มีจุดยืน ทำให้ไม่ได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่าย ยอมรับยังไม่คุยฝ่ายค้าน รอกลับถึงกทม.ก่อน

หลังจากเมื่อวานนี้(12 ก.ค. 65 ) หลังนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ทำหนังสือส่งถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอลาออกตำแหน่งกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร หรือ วิปรัฐบาล หลังจากพ่ายแพ้ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส เขต 4 จังหวัดลำปาง ทำให้เห็นว่า พรรคเศรษฐกิจไทยควรที่จะต้องแสดงจุดยืนที่ชัดเจน ประชาชนไม่เห็นด้วยกับการที่สนับสนุนรัฐบาลแล้ว (เปิดใจ ไผ่ ลิกค์... อ่านต่อ)

 

ล่าสุดเช้าวันนี้ 13 ก.ค. 65 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย เปิดเผยว่า การประกาศจุดยืนในครั้งนี้ เพราะเป็นความต้องการของส.ส.ในพื้นที่ที่รับฟังปัญหามาจากประชาชน จึงต้องแสดงจุดยืนเพื่อให้พี่น้องประชาชนเห็น หลังจากนี้จะไปร่วมทำงานกับฝ่ายค้านหรือไม่นั้น ขณะนี้ทางพรรคได้ให้ นายบุญสิงห์ และ นายไผ่ ลาออกจากคนประสานวิปรัฐบาลแล้ว เป็นการแสดงออกโดยนัยทางการเมือง แต่เวลานี้ทางผู้นำฝ่ายค้านไม่ได้คุยกับเรา ซึ่งเป็นเรื่องของกระบวนการ ไม่รู้เริ่มคุยกันเมื่อไร ซึ่งเรื่องการเมืองไม่มีอะไรที่แน่นอน ทุกอย่างเป็นไปได้หมด ต้องรอให้ตนกลับถึงกทม.ในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ก่อน ซึ่งก็จะคุยกับหลายฝ่าย

สำหรับการลาออกนั้นจะกระทบต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะถึงนี้หรือไม่ ยอมรับว่าเราประกาศแล้วว่าจะตรวจสอบนิติบัญญัติ ฉะนั้นเราต้องทำงานในทิศทางเดียวกับฝ่ายค้าน

 

ส่วนความสัมพันธ์กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ได้พูดคุยทางโทรศัพท์กันแล้ว ได้ชี้แจงให้ท่านฟังว่า การที่ออกจากการร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ เพราะผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา ออกมาแล้วว่าแพ้อะไร พรรคเศรษฐกิจไทยยืนอยู่ตรงกลาง ไม่ได้ประโยชน์อะไร รัฐบาลก็ไม่ได้สนับสนุนอะไรพรรคเลย ประชาชนไม่สนับสนุน เนื่องจากเราอยู่ตรงกลาง ดังนั้นจึงต้องเลือกข้างให้ชัดเจน พลเอกประวิตรก็เข้าใจและไม่ได้ขอไม่ให้อภิปรายใครเลย ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ แค่ถามว่าทำไมออกมาเป็นฝ่ายค้าน 100%
 

ร้อยเอกธรรมนัส ยอมรับด้วยว่า จากการพูดคุยกันพลเอกประวิตรมีการรั้งบ้าง แต่เมื่อเรามีเหตุผลท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่น่านับถือ เคารพการตัดสินใจของตน หลังจากที่ตนกลับเข้ากทม.แล้ว จะประสานเพื่อเข้าพบพเอกประวิตรอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ