ข่าว

เปิดใจ "ไผ่ ลิกค์" ลาออกวิปรัฐบาล ไม่มีกล้วยแน่นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไผ่ ลิกค์" ยืนยัน ลาออกวิปรัฐบาลไม่มีกล้วยจากใครแน่นอน แต่สาเหตุจากประชาชนไม่สนับสนุนฝ่ายรัฐบาลแล้ว เผยยังเคารพ "บิ๊กป้อม" เหมือนเดิม

หลังนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ทำหนังสือส่งถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอลาออกตำแหน่งกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร หรือ วิปรัฐบาล 

 

ล่าสุด นายไผ่ ลิกค์ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวคมชัดลึก ถึงสาเหตุตัดสินใจยื่นใบลาออกจากวิปรัฐบาล เนื่องจากการลงพื้นที่พบปะประชาชนและหาเสียงในหลายแห่ง พบว่า ประชาชนอยากให้พรรคเศรษฐกิจไทยแสดงจุดยืนที่ชัดเจน เพราะยังสับสนว่าพรรคอยู่ฝ่ายใดระหว่างฝ่ายรัฐบาล-ฝ่ายค้าน ซึ่งยอมรับว่าจากผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส เขต 4 จังหวัดลำปาง ที่พรรคเศรษฐกิจไทยแพ้ให้กับผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเสรีรวมไทย สะท้อนให้เห็นว่า ประชาชนไม่เห็นด้วยกับการที่สนับสนุนรัฐบาลแล้ว รวมถึงยังมีปัจจัยอีกหลายอย่างที่เปิดเผยไม่ได้ 

ส่วนเมื่อครั้งออกจากพรรคพลังประชารัฐ เกิดข้อครหาว่า กลุ่มของมีส.ส.มากถึง 18 คน อยากได้ตำแหน่งรัฐมนตรี นั้น วันนี้พิสูจน์แล้วว่าไม่ได้เป็นอย่างที่พูดกัน และการที่ออกมาวิปรัฐบาล ถือเป็นอิสระในการตัดสินใจโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่จะถึงนี้ ซึ่งยังไม่สามารถบอกได้ว่าทิศทางของพรรคจะออกมาลักษณะไหน ต้องดูหน้างาน ก็เหมือนหนังเรื่องหนึ่ง ที่ยังไม่เฉลยตอบจบ 

ส่วนกระแสข่าว สงสัยมีการรับกล้วยจากฝ่ายค้านทำให้ชิงลาออกก่อนหรือไม่ นายไผ่ ตอบกลับว่า " มีกล้วยหรอ ฝ่ายค้านมีงบให้ด้วยหรอ และได้อะไรจากสิ่งนี้ ยืนยันไม่ได้รับกล้วยฝ่ายค้านแน่นอน"

 

สำหรับความสัมพันธ์กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังให้ความเคารพกันเหมือนเดิม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ