ข่าว

แฟนข่าวกีฬา "คมชัดลึก" เทใจเชียร์ "บัวขาว"วางมือ เป็นตำนานที่น่าจดจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเด็นร้อน เพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)  ของสุดยอดนักสู้ ที่ตั้งคำถามชวนแลกเปลี่ยนความเห็น " บัวขาว" ควรไป ต่อหรือพอแค่นี้บนสังเวียนการต่อสู้  ด้านท่าทีสะท้อนกลับจากผู้ติดตามข่าวกีฬา"คมชัดลึก"  เทใจเชียร์ "บัวขาว"วางมือ เพื่อ"ภาพจำ"ที่สวยงาม

พื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ facebook คมชัดลึก   ได้โพสต์ข่าวกีฬา   "บัวขาว"ตั้งคำถามถึงผู้ติดตาม 4  ล้านคน  ไปต่อ หรือ ล้างมือในอ่างทองคำ  ทีมงาน"บัวขาว" เปิดประเด็นร้อน วัดใจผู้ติดตามในพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ "บัวขาว บัญชาเมฆ" วัย 40 ปี ควร  เอาอย่างไรต่อ  เดินหน้าสู้ หรือวางมือ เพื่อเป็นตำนานนักสู้ที่น่าจดจำ  ย้ำขอคำตอบที่เป็นวิทยาศาสตร์ 

 

ความเคลื่อนไหวเรื่องนี้ เกิดขึ้นภายหลังการแข่งขัน ในรายการ World Fight Tournament เวิลด์ ไฟท์ ทัวร์นาเมนต์     จัดการแข่งขันที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช กรุงพนมเปญ  ราชอาณาจักรกัมพูชา    เย็นวันพุธที่ 6  ก.ค.   ที่ผ่านมา  โดย   บัวขาว บัญชาเมฆ   "บัวขาว "   วัย 40  ปี   คู่เอกของรายการ   พบกับ     ดมิทรี วาลัส  วัย 33 ปี  นักชกจากเบลารุส  ในพิกัดน้ำหนัก  71 กิโลกรัม    การพบกันของคู่นี้  อยู่ในกติกาการต่อสู้แบบ "มวยคุนขแมร์ "   Kun Khmer (มวยกัมพูชา)   ที่มีรูปแบบคล้าย มวยไทย    ออกอาวุธการก่อสู้  ครอบคลุม หมัด เท้า เข่า ศอก  ชกกันในแบบ   3 ยก   ( ยกละ 3  นาที  )  


โดย  "บัวขาว"  ทำผลงานด้วยการชนะคะแนน  เมื่อชกกันครบ 3  ยก   ซึ่งการขึ้นสังเวียนของ "บัวขาว" ในครั้งนี้ เป็นการหวนคืน เวทีการต่อสู้ในรอบ 3 ปี  เป็นการกลับมา ในวัยที่นักสู้ชาวไทย  ผู้โด่งดังอายุ 40 ปี  ซึ่งภายหลังการทำผลงานเอาชนะ คู่ต่อสู้ ชาวเบลารุส  ทีมงานในสื่อสังคมออนไลน์  พจ  Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)   ได้ชวนแฟนกีฬาการต่อสู้ ร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นอย่างสร้างสรรค์ ว่า "บัวขาว"

ควรจะหยุดบทบาทเพียงเท่านี้ เพื่อเป็นตำนาน หรือเดินหน้าทำภารกิจ ต่อไป บนสังเวียนการต่อสู้   โดยผู้ตั้งคำถามจากเพจดังกล่าว ( ทีมงานบัวขาว) ต้องการตำตอบที่เป็นวิทยาศาสตร์  ถึงเหตุผล ทั้งยังให้ข้อคิดเห็นว่า  หากที่ผ่านมา "บัวขาว"   ทำตามคำแนะ เมื่อ 15 ปีที่แล้ว    ( ขณะนั้นอายุ 25 ปี  )  ด้วยการเลิกขึ้นสังเวียน คงไม่สามารถสร้างผลงานมาได้ ขนาดนี้   อ่านรายละเอียดข่าวได้จาก  เพจ"บัวขาว"  โยนหินถามทาง ไปต่อ หรือ พอแค่นี้  เพื่อเป็น "ตำนาน"

 

ขณะเดียวกัน พื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ facebook คมชัดลึก  ได้โพสต์ประเด็นข้างต้นกรณี"บัวขาว" ลงในพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์    ในช่วงเย็นวันพฤหัสที่  7   ก.ค.  ซึ่งผ่านไป   15 ชั่วโมง ณ เวลา 11.00  น.   วันศุกร์ที่ 8 มีผู้เข้าไปกดสัญลักษณ์ต่อข่าวชิ้นนี้รวม 799  บัญชีผู้ใช้งาน  และมีผู้แสดงความเห็นรวม 219 รายการ  โดยเสียงส่วนใหญ่มากกว่า ร้อยละ 95 สนับสนุน ให้"บัวขาว" ยุติ  หรือวางมือ ในบทบาทสังเวียนการต่อสู้  

 

โดย แสดงความห่วงใย  ถึงอายุที่มากขึ้น  , ต้องการให้ทุกคนจำในฐานะแชมป์  จนวาระสุดท้าย , ด้วยฐานะทางเศรษฐกิจ  บัวขาว  ไม่ได้อยู่ในฐานะที่เดือดร้อน  ดังนั้นควรจะจะหันมาให้ความสำคัญ กับการสร้างคนรุ่นต่อไป เพื่อขึ้นมาทดแทน  
"หยุดครับวัย 40 เป็นขาลงแล้ว เก็บตำนานไว้ เพื่อเป็นความทรงจำดีๆดีกว่าครับไฟต์( การชกครั้งสุดท้าย)สุดท้ายก็ไม่สมควรเพราะถ้าเกิดพลาดไป ตำนานนั้นจะไม่มีไว้ให้ชื่นชมเลยครับ" ,   "พอครับ หยุดแบบเขาทรายดีกว่าครับ ลงเวทีอย่างสง่างาม ดีกว่าลงเวทีแบบหมดค่า รุ่นน้องจะได้ยกย่องด้วย มาเป็นครูสอนมวยไทยแบบมีคุณภาพดีกว่าครับ 👍" 

 

อนึ่งการนำเสนอของ "คมชัดลึก"  มีเป้าหมายเพื่อสะท้อนมุมมองความเห็น จากผู้ที่ติดตามข่าวสารในสังคม  ไม่มีเจตนาอื่นใด ที่จะบั่นทอนต่อ  บัวขาว บัญชาเมฆ

แฟนข่าวกีฬา "คมชัดลึก" เทใจเชียร์ "บัวขาว"วางมือ เป็นตำนานที่น่าจดจำ แฟนข่าวกีฬา "คมชัดลึก" เทใจเชียร์ "บัวขาว"วางมือ เป็นตำนานที่น่าจดจำ แฟนข่าวกีฬา "คมชัดลึก" เทใจเชียร์ "บัวขาว"วางมือ เป็นตำนานที่น่าจดจำ

 

 

 

ขอขอบคุณภาพจาก : Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline