ข่าว

เพจ"บัวขาว"  โยนหินถามทาง ไปต่อ หรือ พอแค่นี้  เพื่อเป็น "ตำนาน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ของ  "บัวขาว"  นักสู้มวยไทย   ฝากคำถามไปถึงผู้ติดตาม ว่า ควรจะไปต่อหรือพอเท่านี้   เพื่อเป็นตำนานอย่างสมบูรณ์แบบ  ระบุอยากได้ คำตอบที่เป็นวิทยาศาสตร์    เผย 15 ปี  ที่ผ่านมา เคยมีเสียงสะท้อนเข้าหู  แต่ถ้าหากทำตาม จะเสียโอกาสกับการสั่งสมผลงาน

บัวขาว บัญชาเมฆ " บัวขาว" วัย 40 ปี  กลับคืนสู่สังเวียการต่อสู้ในรายการ  World Fight Tournament เวิลด์ ไฟท์ ทัวร์นาเมนต์     จัดการแข่งขันที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช กรุงพนมเปญ  ราชอาณาจักรกัมพูชา    เย็นวันพุธที่ 6  ก.ค.  ที่ผ่านมา  โดย เป็นคู่เอกของรายการ   ทั้งนี้ บัวขาว บัญชาเมฆ   "บัวขาว "    พบกับ     ดมิทรี วาลัส  วัย 33 ปี  นักชกจากเบลารุส   ในพิกัดน้ำหนัก  71 กิโลกรัม    การพบกันของคู่นี้  อยู่ในกติกาการต่อสู้แบบ "มวยคุนขแมร์ "   Kun Khmer (มวยกัมพูชา)   ที่มีรูปแบบคล้าย มวยไทย    คือ ออกอาวุธ  ครอบคลุม หมัด เท้า เข่า ศอก  ชกกันในแบบ   3 ยก   ( ยกละ 3  นาที  )   ซึ่ง   "บัวขาว"  เป็นฝ่าย เอาชนะคะแนน   เมื่อชกกันครบ 3 ยก  


การขึ้นสังเวียน   World Fight Tournament เวิลด์ ไฟท์ ทัวร์นาเมนต์      ที่ประเทศกัมพูชา  ถือเป็นการกลับคืนมาสู่สังเวียนการต่อสู้ในรอบ 3 ปี        แม้ว่า "บัวขาว "  จะประสบความสำเร็จ   ด้วยการเอาชนะนักมวยจากเบลารุส  แต่ความเคลื่อนไหวอีกด้าน ที่มาจากพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ก็คือ การตั้งคำถาม ที่มาจากทางเพจ   ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 4  ล้านคน โดยทีมงาน ที่ถามความเห็นมาถึงผู้ติดตาม   มีประเด็นก็คือ  

 

"บัวขาว"  ควรจะเพียงพอหรือ การต่อสู้เพียงเท่านี้ เพื่อเป็นตำนาน หรือเดินหน้าทำภารกิจ ต่อไป บนสังเวียนการต่อสู้   โดยผู้ตั้งคำถามจากเพจดังกล่าว ต้องการตำตอบที่เป็นวิทยาศาสตร์ ทั้งยังให้ข้อคิดเห็นว่า  หากที่ผ่านมา "บัวขาว"   ทำตามคำแนะ เมื่อ 15 ปีที่แล้ว    ( ขณะนั้นอายุ 25 ปี  ) คงไม่สามารถสร้างผลงานมาได้ ขนาดนี้ 

แฟนๆคิดเห็นว่าอย่างไรครับ 
ตลอดการชกมวยของพี่บัวขาวที่ผ่านมา เริ่มมีคนพูดว่า   พอได้แล้ว หยุดเถอะ เลิกเดี๋ยวนี้ ให้เป็นตำนาน จะได้เก่งเป็นที่สุด ควรไปทำอย่างอื่นได้แล้ว ?  ทีมงานได้ยินเรื่องแบบนี้มา ตั้งแต่พี่บัวขาว ได้แชมป์K-1   ( การต่อสู้ญี่ปุ่น) สมัยที่2 คืออายุ คือ 24-25 ปีให้เลิกชกมวยซะ เป็นเวลา 15 ปีเต็มสำหรับเรื่องนี้ ได้เป็นตำนาน ตรรกะเหตุผลคือไรครับ ให้ยกธงขาว ให้เร็วที่สุดจะได้เก่งหรือครับ  แต่เหตุผล ขอเราเป็นวิทยาศาสตร์ครับไม่ได้มโนเอา 


มีการวัดประเมินผลทางร่างกาย กับทางแพทย์ ว่าพร้อมไหม ทั้งทางร่างกายและจิตวิทยา การเทสทดสอบสมรรถภาพและประเมินผล สมัยนี้ความรู้ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์การกีฬามีและเอามาใช้ได้จริงอยากให้หลาย ๆ ท่านว่าง ๆ ได้ศึกษาทำความเข้าใจหาความรู้เรื่องนี้ไปด้วยกัน เป็นความรู้ใหม่ๆให้กับตัวเอง ถ้าไม่ไหว ผลการประเมินก็ออกมาเองครับเป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้ถึงกับไม่ฟังใครดันทุรังลากสังขารไปต่อยมวยก็ไม่ได้ขนาดนั้น มองอีกด้าน 15 ปีที่ผ่านมาถ้าเชื่อและคิดตามข้อมูลเหล่านี้ 15ปีจะเสียโอกาสในด้านต่างๆขนาดไหนลองคำนวณกันดูครับ 


แล้วที่รีบให้เลิกเร็วๆกันมี ตัวอย่างที่น่าเอาอย่างตามมีใครบ้างครับขอข้อมูลหน่อยครับ จะได้รับฟังข้อมูลตรงนี้จากทุกท่านได้ไปเป็นข้อมูลครับ จะให้เดินรอยตามตำนานใครบ้าง
บางทีนะครับคำว่าตำนานในใจของใครคืออะไร  แต่เมื่อเป็นนักรบแล้ว ต้องรบ บ้างทีเราไปถามนักรบว่าจะเลิกเป็นนักรบเมื่อไหร่ ไปถามครูอ่าวเมื่อไหร่จะเลิกสอน ไปถามพระนักปฎิบัติ เมื่อไหร่สึกจะเลิกภาวนาสมาธิ   น้อยครั้งนะครับในตำนาน รบชนะเยอะละ ยกธงขาวดีกว่าวางอาวุธ   จะได้เป็นตำนานดีกว่า

--------

ขณะที่ผู้ติดตามที่ออกความเห็น  อาทิ  หยุดหรือไม่หยุด ก็คือตำนานอยู่แล้วครับ ถ้าควบคู่กับการทำมวยไทยไปมวยโลก ทำมวยไทยให้อยู่ในระดับโลก  ทำให้เด็กรุ่นใหม่ มีค่าตัวหลักแสน ให้สมกับความสามารถของตัวนักมวย ครับ  ,

 

 ส่วนตัวเชียร์แต่อยากลองแสดงความเห็นแบบขวาจัดดูนะครับ  อย่างแรกคิดว่าในยุคที่ข่าวมันไปเร็ว บัวขาวจัดเป็นไอคอนของ”มวยไทย”ระดับโลก มีความดุดัน โหด แข็งแกร่ง มี image ของมวยไทยที่ควรจะเป็นครบ และตลอดเวลาที่ทำมาคือสร้างภาพลักษณ์ให้มวยไทยได้ดีแล้วครับ ดีที่สุดเท่าที่จะดีได้แล้ว แน่นอนว่าอะไรที่มันดีขนาดนั้นคนที่เชียร์ย่อมกลัวถ้าภาพลักษณ์นั้นจะเสียหายเพราะเอาตัวเองที่เป็นระดับครู ระดับผู้สร้างไปเสี่ยงกับผู้ท้าชิงที่ไม่คู่ควร สรุปง่ายๆ ก็คือบัวขาวคือตัวแทนและภาพลักษณ์ของวัฒนธรรมไปแล้วครับ เป็นตัวละครที่น่าจดจำ และทั้งหมดที่ทำมาคือดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องพยายามแล้ว … ประมาณนี้มั้งครับ เชื่อว่าทีมงานบัวขาวมืออาชีพมากพอครับ ถ้าเรื่องความรักในมวยอาจจะไปลงกับรุ่นต่อไปดีกว่า ถ้าเรื่องเงินก็เอาชื่อเอาภาพลักษณ์มาขายก็มีคนซื้อครับ แต่ถ้าเป็นเรื่องของอุดมคติการใช้ชีวิตว่าจะไปให้สุด ก็เอาเลยครับ ปล.ย้ำว่าเป็นการแสดงความเห็นแบบพยายามขวาสุดนะครับ,

 


คนคิดเค้าคงเป็นห่วงครับ เลิกแบบเป็นตำนานตอนนี้ เท่ห์แล้วครับ กรำศึกมานานแล้ว ในมุมนั้นเค้าหวังดีก็ไม่ได้ผิดอะไรนะ ต่อยแต่ละไฟต์ เอาร่างกายเข้าไปแลกทั้งนั้น เค้าก็พูดในฐานะคนเชียร์นี่ล่ะครับ ส่วนจะชกต่อ ก็ตามเชียร์อยู่ดี ✌️ เรื่องเงินคงไม่ใช่ปัญหาแล้ว ระดับพี่บัว อยู่ระดับผู้ผลักดัน ผู้บริหารสบายๆแล้วครับ  ,

 

 ไม่ต้องถามคนอื่นหรอกครับ ถามตัวเองดีกว่า...??? ,  สมควรกับเวลาครับเพราะการออกอาวุธไม่ดุดันเหมือนก่อนใจสู้เกินร้อยแต่สังขารไม่สู้ไปกับใจผลงานที่ผ่านมาต้องขอบคุณที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติชื่อบัวขาว  จะอยู่ในใจของทุกคน

เพจ"บัวขาว"  โยนหินถามทาง ไปต่อ หรือ พอแค่นี้  เพื่อเป็น   "ตำนาน"

เพจ"บัวขาว"  โยนหินถามทาง ไปต่อ หรือ พอแค่นี้  เพื่อเป็น   "ตำนาน" บัวขาว บัญชาเมฆ วัย 40 ปี  ขึ้นสังเวียนการต่อสู้ที่ประเทศกัมพูชา โดยเป็นฝ่ายเอาชนะนักมวยจากเบลารุส วัย 33 ปี 

ขอขอบคุณภาพจาก : Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ