ข่าว

คลิปหลอน ชาวประมงเจอ "สัตว์ปริศนา" เห็นแต่ตาเรืองแสง ดำผุดดำว่ายไล่กวดเรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวประมงบราซิลแชร์คลิปที่ดูแล้วอดขนลุกไม่ได้ "สัตว์ปริศนา" ตัวใหญ่ ว่ายไล่ตามเรือ  เห็นแค่ตาเรืองแสงในความมืด 

 

ชาวประมงคนหนึ่งในบราซิล ได้แชร์คลิปขณะที่เขากำลังถูก  สัตว์ปริศนา ว่ายไล่ตามเรือเร็วของเขา  นอกชายฝั่งรัฐ ริโอ กรันเด โด ซุล รัฐทางใต้สุดของบราซิล  เนื่องจากว่าเป็นตอนกลางคืน จึงมองไม่ชัดว่าเป็นตัวอะไรแน่ เห็นแต่ตาเรืองแสงของสัตว์ทะเลตัวนั้นตัดกับความมืด ขณะที่เขาก็พยายามเร่งสุดความเร็วเพื่อหลบหนี 

 

คลิปความยาว 47 วินาที ที่แชร์ในโลกออนไลน์   มาพร้อมกับข้อความภาษาโปรตุกีสแปลได้ว่า “มันต้องการโจมตีผม” แต่ไม่พบชื่อชาวประมง  จากคลิป  มองเห็นสัตว์ทะเลรูปร่างยาว สีดำ ตาเรืองแสงชวนขนลุกด้วยสภาพแวดล้อมที่มืดไปหมด ดำผุดดำว่ายอยู่ในน้ำอย่างเร็ว แม้ว่าเร่งความเร็วเต็มสูบแล้ว  เจ้าสัตว์ปริศนาก็ยังไล่ตามกระชั้นชิด  จังหวะหนึ่งเกือบจะไล่ทันด้วยซ้ำ  ดูเหมือนว่ามันถูกแรงน้ำที่เกิดจากเรือดันออกไป แต่แล้วตาเรืองแสงของมันก็กลับมาให้เห็นอีก ขณะกระโดดเหนือคลื่น และแซงชาวประมงที่กำลังหนีก่อนคลิปตัดจบไป

 

 

ชาวโซเชียลที่ดูคลิปนี้หลายคนบอกน่ากลัว แต่อีกส่วนก็แค่ขำ เพราะเชื่อว่า ตัวที่ไล่ตามก็แค่แมวน้ำเท่านั้น และมีการตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าของคลิปเล่นแปะข้อความตรงกลาง ทำให้คนดูมองลำบากว่ามันคือตัวอะไร 

 

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า สัตว์จำพวก pinnipeds เช่น แมวน้ำ หรือสิงโตทะเล  ธรรมชาติเป็นสัตว์อยากรู้อยากเห็น และมักว่ายตามเรือ โดยเฉพาะตอนกลางคืน ทั้งยังเป็นสัตว์ว่ายน้ำได้เร็วมาก ราว 40 กม./ชม.  ในบริเวณนั้น พบสัตว์เหล่านี้ค่อนข้างบ่อย รูปร่างหน้าตาและขนาดแตกต่างกันไป  

 

หนุ่มออสซี่เจอ“แมวน้ำเสือดาว” นึกว่าตายยื่นมือแตะ ผวาร้องลั่นหาด (คลิป)

 

ทั้งยังมีอีกทวีตที่คาดว่า สัตว์ในคลิป อาจเป็น แมวน้ำเสือดาว ที่อาจโตได้เกือบ 4 เมตรเลยทีเดียว  ส่วนตาที่เห็นเป็นสีเรือง ๆ น่าจะมาจาก Tapetum lucidum  เนื่อเยื่อภายในดวงตาที่ช่วยให้มองเห็นได้ในตอนกลางคืน พบในสัตว์หากินเวลากลางคืน หรือสัตว์ในทะเลลึก 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ