ข่าว

หนุ่มออสซี่เจอ“แมวน้ำเสือดาว” นึกว่าตายยื่นมือแตะ ผวาร้องลั่นหาด (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปเดียวดังเปรี้ยง นาทีหนุ่มออสซี่เจอ “แมวน้ำเสือดาว” หรือ "เสือดาวทะเล" นึกว่าตายยื่นมือกะสัมผัส หันมาฮึ่มใส กระโดดหนีแทบไม่ทัน 



ฟลินส์ เวบบ์ วัยรุ่นออสเตรเลีย ชาวเมืองทัมบี เบย์  รัฐเซาท์ออสเตรเลีย ได้ยินว่ามีแมวน้ำเสือดาว สัตว์พื้นถิ่นแอนตาร์กติกา มาเกยหาดที่อ่าวฟิสเชอรีย์ จึงขึ้นรถไปดู เมื่อไปถึงเห็นแมวน้ำที่คิดว่าน่าจะตายแล้ว เพราะมันไม่ขยับเขยื้อน หรือไม่ก็อาจหลับอยู่  เลยคิดว่าจะเข้าไปดูใกล้ ๆ  พอยื่นมือไปจะสัมผัสเพื่อดูว่ามันยังมีชีวิตอยู่หรือไม่  แมวน้ำตัวนั้นกลับหันหัวกลับมาแยกเขี้ยวใส่อย่างฉุนเฉียว  เขาสบถออกมาหลายคำก่อนกระโดดถอยหนี จากนั้น เขากับเพื่อนปล่อยให้มันอยู่ตามลำพัง แล้วโทรแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รายงานล่าสุดจากผู้คนแถบนั้นระบุว่าแมวน้ำเสือดาวตัวนี้กลับลงทะเลแล้ว 

 

@couplablokes

Leopard seal in south Australia 😱##seal##maneater##scary##epic##antartica##fyp

♬ original sound - Flynnwebb

 

 

นักตกปลา วัย 17  โพสต์คลิปประสบการณ์เกือบโดนเสือดาวทะเลเล่นงานบนชายหาดลง TikTok กลายเป็นไวรัล ยอดวิวกว่า 17 ล้าน เวบบ์ ยอมรับว่า เขาไม่รู้จักแมวน้ำเสือดาวเท่าไหร่ รู้แค่ว่าหาดูยากในออสเตรเลีย  มีฟันแหลมคมและเป็นสัตว์แปลก  ( ชมคลิป คลิก ที่นี่ )

 

ผู้เชี่ยวชาญ  กล่าวว่า การพบเห็นแมวน้ำเสือดาว ว่ายน้ำ 4,000 กม.จากแหล่งอาศัยในขั้วโลกใต้ มายังรัฐเซาท์ออสเตรเลีย เป็นเรื่องไม่ปกติ  แม้ที่ผ่านมา มีการพบเห็นเกยหาดอยู่บ้าง รวมถึงในควีนสแลนด์ แต่ไม่บ่อยและจำนวนไม่มาก พวกมันมักเกยฝั่งในช่วงปลายฤดูหนาว เมื่อแผ่นน้ำแข็งเริ่มหลอมละลาย และขาดแคลนอาหาร ก่อนปี 2560 พบเห็นเกยหาดฟิชเชอรีส์ เบย์ เพียง 2 ตัว  แต่ช่วงปี 2560-2562 พบ 7 ตัว 

 

แมวน้ำเสือดาว เป็นผู้ล่าบนยอดห่วงโซ่อาหาร มีขากรรไกรสามารถอ้าออกได้กว้างและฟันแหลมคม กินกุ้ง ปลาและนกทะเล โดยเฉพาะเพนกวินเป็นอาหาร หรือกระทั่งแมวน้ำด้วยกันเอง  ผู้เชี่ยวชาญแนะว่า หากพบแมวน้ำเสือดาว อย่าเข้าใกล้ขณะถ่ายรูปและอย่าพยายามไล่มันกลับลงทะเล การพักผ่อนบนบก เป็นพฤติกรรมตามธรรมชาติของแมวน้ำ ไม่เหมือนวาฬ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง