ข่าว

วัยรุ่นจีนถูกพ่อแม่ขายตั้งแต่แบเบาะ โตมาติดตามหาจนเจอ ก่อน "ถูกเท" ซ้ำสอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัยรุ่นจีนตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดจนเจอ แต่ต้องผิดหวังอย่างที่สุด เมื่อไม่มีใครพร้อมต้อนรับลูกที่ขายให้นายหน้าตั้งแต่แบเบาะ "ถูกเท" อีกครั้ง

 

เรื่องราวการตามหาพ่อแม่ที่แท้จริง ที่ไม่ได้จบแบบมีความสุขของ หลิว ซือโจว วัยรุ่นชายอายุ 17 ปี  ถูกพ่อแม่ขายให้กับนายหน้าตั้งแต่ลืมตาดูโลกได้ 3 เดือน ก่อนนำไปขายต่อให้กับพ่อแม่บุญธรรมอีกที  แต่ทั้งสองเสียชีวิตจากอุบัติเหตุขณะที่เขาอายุเพียง 4 ขวบ กลายเป็นเด็กกำพร้า  ผ่านมา 17 ปี หลิว ซึ่งเป็นนักศึกษาปี 1 ในมณฑลเหอเป่ย ทางเหนือของจีน ใช้สื่อสังคมออนไลน์ตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด  และประสบความสำเร็จ ได้พบกันครั้งแรกเมื่อเดือนที่แล้ว  แต่หลังจากนั้น พวกเขากลับตัดการติดต่อ  เนื่องจากพ่อแม่ของหลิวหย่ากันหลังจากที่ขายเขาไป ต่างคนต่างมีครอบครัวใหม่

 

วัยรุ่นจีนถูกพ่อแม่ขายตั้งแต่แบเบาะ โตมาติดตามหาจนเจอ ก่อน "ถูกเท" ซ้ำสอง

 

นาย Ding Shuangquan  พ่อและแม่ของหลิวซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ ขอให้ลูกชายที่พวกเขาขายให้คนอื่น อย่าได้ยุ่งเกี่ยวกันอีก เพราะเชื่อว่าการปรากฎตัวของเขาจะกระทบชีวิตครอบครัว และไม่มีใครคิดจะให้ความช่วยเหลือทางการเงิน

 

“หากพ่อแม่บุญธรรมของเธอไม่ซื้อเธอ ก็คงจะเป็นคนอื่นที่ซื้อ” หลิว เปิดเสียงแม่ที่บันทึกไว้บนสื่อสังคมออนไลน์  Douyin หรือ TikTok เวอร์ชันจีน พร้อมเล่าว่า แม่บล็อกเขาบน WeChat  ส่วนพ่อของเขา กลัวว่าภรรยาใหม่จะขอหย่าหากยอมให้หลิวเข้ามาเป็นคนในครอบครัว  “ผมไม่เข้าใจทำไมคุณถึงบอกว่าผมมารบกวนชีวิตคุณ เป็นคุณต่างหากที่ทำให้ชีวิตผมพัง” หลิวเขียนถึงพ่อบน  Douyin 

 

หลิว กล่าวว่า พ่อแม่มีเขาก่อนแต่งงาน หลังเกิดไม่นาน ก็นำไปขายแลกเงิน เพื่อนำเงินนั้นมาจ่ายเป็นค่าสินสอดให้ครอบครัวของแม่ พ่อแม่บุญธรรมรักเขา แต่เหตุระเบิดคร่าชีวิตทั้งสองและทำลายบ้านทั้งหลังในหมู่บ้านเมืองหนานกง ขณะเขาอายุ 4 ขวบ หลังจากนั้น อยู่ในความดูแลของอากงอาม่าของครอบครัวบุญธรรม ก่อนย้ายไปอยู่กับญาติ ๆ หลายคน ปัจจุบัน เป็นนักศึกษาปีสองที่เมืองฉีเจียจวง เมืองเอกมณฑลเหอเป่ย  ทำงานหารายได้เลี้ยงตัวกับอีกส่วนได้รับเงินอุดหนุนเด็กกำพร้าจากรัฐบาล  

 

ข่าวการตามหาพ่อแม่ หรือพ่อแม่ตามหาลูกที่พลัดพรากจากกันยาวนาน เป็นข่าวใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับการปราบปรามค้ามนุษย์อย่างเอาจริงเอาจังของทางการ เป็นแรงบันดาลใจให้หนุ่มวัย 17 ปี คิดตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดบ้าง หลิวคิดว่าเขาคงเป็นหนึ่งในเหยื่อแก๊งค้ามนุษย์ ที่พ่อแม่อาจกำลังตามหา เขาอาจจะมีบ้านและได้รับความรัก  ซึ่งภายในเวลาสัปดาห์เดียว  ตำรวจในมณฑลส่านซี แจ้งว่าพบพ่อของเขาจากการเปรียบเทียบดีเอ็นเอ  แต่เรื่องราวที่ได้รู้กลายเป็นว่าพ่อแม่เต็มใจขายเขาแลกเงิน 

 

วัยรุ่นจีนถูกพ่อแม่ขายตั้งแต่แบเบาะ โตมาติดตามหาจนเจอ ก่อน "ถูกเท" ซ้ำสอง

 

ทางการท้องถิ่นจัดพิธีพบปะกับพ่อเมื่อเดือนที่แล้ว  และหลิวยังได้ไปเยี่ยมแม่ที่เขตปกครองตนเองมองโกเลียในเมื่อสัปดาห์ก่อน เขาจึงได้รู้ว่า ตนเองมีพี่น้องและพี่น้องต่างพ่อหรือแม่ รวม  4 คน แต่พ่อแม่ของเขาไม่อาจทนแรงกดดันของสังคมและรู้สึกว่าถูกบังคับให้ต้องเลี้ยงดูเขาเมื่อเรื่องราวของเขากลายเป็นข่าว 

 

 

แต่ยังมีโชคดีอยู่บ้าง หลังจากที่หลิวโพสต์คลิปเล่าเรื่องราวของตนเอง  เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ติดต่อมาและแจ้งว่า จะให้เงินอุดหนุนหลิวต่อไปแม้ในทางเทคนิก เขาไม่ได้อยู่ในสถานะกำพร้า เพราะเจอพ่อแม่แล้ว นอกจากนี้ ยังได้รับความช่วยเหลือจากผู้ปรารถนาดีอีกมากมาย 

 

24 ม.ค. อัปเดต  "วัยรุ่นจีน" ที่ถูกพ่อแม่ทิ้งซ้ำสอง" จบชีวิตตนเอง โพสต์สุดท้ายเผยถูกบูลลี 

 

ที่มา  scmp  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ